Bangladesh: Phà chở 250 người mất tích trên sông

Thế giớiThứ Ba, 13/03/2012 04:29:00 +07:00

(VTC News) – Một chiếc phà lớn chở hơn 250 hành khách đã gặp tai nạn nghiêm trọng và mất tích trên một con sông ở miền nam Bangladesh.

(VTC News) – Hôm nay (13/3), theo thông tin từ cảnh sát địa phương và các nhân chứng, một chiếc phà lớn chở hơn 250 hành khách đã gặp nạn trên một con sông ở miền nam Bangladesh, khiến 200 người hiện giờ vẫn chưa rõ tung tích.

Hiện trường xảy ra tai nạn nằm trên sông Meghna thuộc quận Munshiganj và cách thủ đô Dhaka (Bangladesh) chừng 50 km về phía nam. Ngoài 35 người may mắn đã được cứu sống, hiện tại vẫn còn 200 người khác đang mất tích.
Theo một nguồn tin chưa được xác minh, nguyên nhân tai nạn là do phà Shariatpur-1 đã đâm phải một tàu chở dầu cỡ nhỏ vào sáng sớm hôm nay khi đang trên đường đi từ Dhaka tới quận Shariatpur.
 Tai nạn chìm phà xảy ra hàng năm ở Bangladesh đã cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng xác định vị trí chiếc phà bị chìm và thực hiện công tác tìm kiếm với hy vọng có thể tìm thấy những nạn nhân còn lại. 
Cảnh sát trưởng địa phương, ông Shahidul Islam cho biết, khoảng 35 hành khách đã được một chiếc phà khác cứu sống, nhưng còn hơn 150 người hiện chưa rõ tung tích.
Những vụ đắm phà xảy ra khá phổ biến trên hệ thống sông ngòi rộng lớn ở Bangladesh và hàng năm đều có những trường hợp tử vong do các vụ tai nạn kiểu này gây ra. Hầu hết các vụ đắm phà đều là do cơ sở vật chất nghèo nàn và chở quá số người quy định.
Tháng 4 năm ngoái đã có ít nhất 23 người chết khi một chiếc phà chở 100 người gặp nạn ở miền đông Bangladesh. Tháng 6/2010, khoảng 12 người cũng đã thiệt mạng khi chiếc phà gặp bão ở phía đông bắc nước này. Trước đó, tháng 11/2009,  2 vụ đắm tàu xảy ra liên tiếp trong vòng 1 tuần cũng đã cướp đi sinh mạng của 118 người.
Hạ Giang


Bình luận
vtcnews.vn