Bảng tử thần rung động, SLNA vào thế khó

Thể thaoThứ Năm, 27/09/2012 03:30:00 +07:00

(VTC News)- SHB Đà Nẵng thắng trận thứ hai liên tiếp song vẫn chưa chắc chân vào bán kết bởi cả Ninh Thuận lẫn SLNA còn nguyên hi vọng đi tiếp.

(VTC News)- SHB Đà Nẵng thắng trận thứ hai liên tiếp song vẫn chưa chắc chân vào bán kết bởi cả Ninh Thuận lẫn SLNA còn nguyên hi vọng đi tiếp.

Mới trải qua một lượt trận nhưng cục diện bảng A đã phần nào được sáng tỏ với sự vượt trội đến từ hai ông lớn SHB Đà Nẵng và SLNA. Đồng Tháp và đặc biệt là chủ nhà Ninh Thuận sẽ phải rất cố gắng mới mong chen chân vào một trong hai vị trí đi tiếp.

Tuy nhiên, bóng đá luôn tiềm ẩn sự khó lường. Chỉ cần một phút sơ sảy, bất cứ đội bóng nào cũng có thể bị loại tức thì. Thêm nữa, đội bóng nào giành chiến thắng sẽ đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết. Chính vì thế, Đà Nẵng và SLNA sẽ bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất.

Chiều nay, chủ nhà Ninh Thuận sẽ có điểm số đầu tiên? (Ảnh: Q.M)

Sự đối đầu thú vị giữa hai tiền đạo nổi bật nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng là Hà Minh Tuấn và Nguyễn Đình Bảo (đều được bầu là cầu thủ xuất sắc ngày khai mạc) cũng thu hút được sự chú ý từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Một người có phong cách chơi khoan thai, kỹ thuật, người còn lại lấy tốc độ và sự càn lướt làm điểm tựa.


Ngay sau trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và SLNA, chủ nhà Ninh Thuận và Đồng Tháp sẽ bước vào cuộc đấu một mất một còn. Kẻ thua có thể sẽ trở thành cái tên đầu tiên rời cuộc chơi, người thắng sẽ thắp sáng hy vọng đi tiếp. Một kết quả hòa là điều chẳng ai muốn.


Ninh Thuận và Đồng Tháp dù thua trong ngày ra quân nhưng đều để lại ấn tượng tốt đẹp nhờ lối chơi cống hiến, đầy nhiệt huyết. Chắc chắn, các khán đài SVĐ tỉnh Ninh Thuận sẽ lại chật cứng cổ động viên khi đội quân dưới trướng HLV Nguyễn Quang Sơn xuất hiện.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà sẽ là nguồn động lực to lớn giúp U21 Ninh Thuận có được những điểm số đầu tiên tại giải đấu danh giá nhất bóng đá trẻ Việt Nam?


  
Cập nhật diễn biến U21 Ninh Thuận 2-1 U21 TĐCS Đồng Tháp
Sau màn trình diễn khá ấn tượng ở ngày mở màn, giới chuyên môn đánh giá rất cao U21 Ninh Thuận và xem họ là ứng cử viên tiềm tàng cho tấm vé đi tiếp ở bảng tử thần. Song để biến lợi thế sân nhà thành những thay đổi trên bảng tỉ số thì có vẻ U21 Ninh Thuận chưa đủ bản lĩnh lẫn may mắn.

Cân tài cân sức (Ảnh: Quang Minh)

Chủ động tấn công ngay từ thời điểm khai cuộc, đội bóng áo xanh đã một lần đưa bóng chạm vào cột dọc khung thành U21 Đồng Tháp. Nhưng cơn hưng phấn ấy qua đi thật nhanh, bởi chỉ tích tắc sơ sảy thôi, U21 Ninh Thuận đã dính phải đòn 'hồi mã thương' từ phía thầy trò Trần Đình Thịnh.
Bạch Đăng Khoa, với pha dứt điểm hiểm hóc, đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội khách.

Cách biệt về mặt điểm số được U21 Đồng Tháp giữ vững cho đến giữa hiệp 2, khi mà sức ép của U21 Ninh Thuận đủ mạnh để phá vỡ tuyến phòng ngự mà họ lập ra. Phút 56, Nguyễn Vũ Trường Giang đón đường căng ngang của đồng đội, khéo léo đệm bóng, gỡ hòa 1-1.

Thừa thắng xông lên, U21 Ninh Thuận càng chơi càng thuyết phục. Những đường bật ban ngắn được đội chủ nhà thực hiện nhuần nhuyễn trước vòng cấm địa; còn Đồng Tháp, họ buộc phải chuyển dịch dần lối chơi sang thế công chủ động, tránh rơi vào thế buộc phải thắng khi chạm trán SLNA ở loạt đấu cuối cùng.

Giữa lúc khó khăn ấy, tưởng như U21 TĐCS Đồng Tháp đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm khi Văn Sơn bên phía U21 Ninh Thuận bị truất quyền thi đấu. Nhưng trong thế chỉ có 10 người trên sân, đội chủ nhà vẫn chơi bóng đầy khao khát và nhiệt huyết.

Để rồi, đến phút 82, Duy Thanh thực hiện pha lốp bóng kĩ thuật từ khoảng cách 23m, bóng lượn vòng cung, vượt khỏi tầm khống chế của thủ môn TĐCS Đồng Tháp, găm thẳng vào góc lưới.

Đấy cũng là siêu phẩm mang về 3 điểm trọn vẹn cho U21 Ninh Thuận. Như vậy, sau loạt trận thứ 2, U21 SHB Đà Nẵng tạm dẫn đầu bảng từ thần với 6 điểm, Ninh Thuận, SLNA có cùng 3 điểm, TĐCS Đồng Tháp tạm xếp chót với 0 điểm.

Như vậy, cho đến thời điểm này, chưa có đội nào chính thức đoạt vé hay bị loại. Loạt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 29/9 sẽ mang đến nhiều tình huống thú vị khi hiệu số đối đầu được tính đến.

Hạ SLNA 1-0, SHB Đà Nẵng thống trị 'bảng tử thần'

Trái với nhận định của giới chuyên môn về một thế trận thận trọng và chắc chắn, hai đội bước vào sân với ý đồ tấn công ngay từ đầu. Đội giành chiến thắng sẽ giành tấm vé đầu tiên vào bán kết, và chẳng ai muốn phải đợi tới vòng đấu cuối để quyết định số phận.

30 phút đầu tiên diễn ra với nhịp độ rất nhanh. Đôi bên thi nhau tổ chức bắn phá về khung thành hai thủ môn Nguyên Mạnh và Văn Khải. Văn Phi, Đình Bảo bên phía SLNA và đặc biệt là Văn An, Ngọc Thắng bên phía SHB Đà Nẵng đã có những cơ hội hết sức ngon ăn. Tuy nhiên may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ.
Đà Nẵng xuất sắc vượt qua ứng cử viên số 1 cho chức vô địch SLNA (Ảnh: Q.M) 

Dẫu không có bàn thắng được ghi song có thể khẳng định đây chính là 45 phút hay nhất kể từ đầu giải. Chất lượng chuyên môn cao cùng sự đồng đều các tuyến của hai đội tạo ra những màn đôi công vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Bước sang hiệp hai, trận đấu vẫn diễn ra với nhịp điệu rất nhanh. Hàng loạt sự thay đổi người trên hàng công hai đội được tiến hành. Đà Nẵng chủ trương chơi phòng ngự phản công và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương.

Đến phút 75, chiến thuật này đã phát huy hiệu quả. Số 12 vào sân từ băng ghế dự bị Giang Trần Quách Tân sút bồi trong vòng cấm xé lưới thủ môn Nguyên Mạch, mở tỉ số trận đấu.

Bất ngờ lĩnh bàn thua, SLNA nổi tự ái và bắt đầu tràn lên phần sân Đà Nẵng. Những Đình Bảo, Phi Sơn liên tục tung ra những pha bắn phá làm chao đảo khung thành Văn Khải.

Tuy nhiên, những nỗ lực của đội bóng sông Lam đã không được cụ thể hóa bằng bàn gỡ. Thua chung cuộc 0-1, SLNA ngậm ngùi nhìn kỳ phùng địch thủ nắm chắc 90% tấm vé vào bán kết

 Xếp hạng Bảng A

 Đội Trận Bàn thắng Bàn thua Điểm 
 SHB Đà Nẵng2
4
2
6
 SLNA2
21 3 
 Ninh Thuận
 2
2
 3  3
 Cao su Đồng Tháp2
3
5
 0 

Xếp hạng bảng B

 Đội Trận Bàn thắng Bàn thua Điểm 
 Than Quảng Ninh 11
1
1
 Đồng Tâm Long An 11
1
1
 Khánh Hòa 1111
 Nam Định
  1
1
1
1


Xem lịch thi đấu vòng bảng TẠI ĐÂY
Điểm nhấn lượt trận đầu VCK U21 quốc gia 2012 xem TẠI ĐÂY
Đặc biệt, VTC News truyền hình trực tiếp toàn bộ các trận đấu tại giải


Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn