Bằng Kiều và tình đầu dang dở với Mỹ Linh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 16/10/2012 07:21:00 +07:00

Yêu 6 năm, một hai tưởng cưới mà thành dang dở, đôi tình nhân âm nhạc một thời sắp tới sẽ có dịp tái hợp.

Yêu 6 năm, một hai tưởng cưới mà thành dang dở, đôi tình nhân âm nhạc một thời sắp tới sẽ có dịp tái hợp.

Sau 8 năm chờ đợi, các fan của Bằng Kiều sẽ được thỏa mãn phần nào với hai đêm diễn của anh vào tối 26/10 tại Sân khấu Lan Anh (TP HCM) và tối 28/10 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Trong liveshow Bằng Kiều lần này, đạo diễn Phạm Hoàng Nam khẳng định, chắc chắn sẽ có Trái tim không ngủ yên - bản “hit” không ai có thể thay thế của một trong những cặp từng được xem là đẹp nhất của showbiz Việt.

Nhưng không nhiều người biết rằng khi song ca bài này (năm 1997), họ đã chia tay. Chia tay trong đời, nhưng không chia tay trong âm nhạc.

Bằng Kiều và Mỹ Linh từng là một cặp trên cả sân khấu lẫn ngoài đời 
Năm 1993, Ban giám khảo Liên hoan các ban nhạc trẻ toàn quốc (gồm các nhạc sĩ: Thanh Tùng, Dương Thụ, Nguyễn Cường) đặc cách một giải thưởng cho giọng hát triển vọng Mỹ Linh, năm ấy cô chưa đầy 18 tuổi. Song người có công “rinh” Mỹ Linh từ Hà Nội vào Đà Nẵng năm ấy là Bằng Kiều.

Trước đó, phát hiện ra “giọng ca vàng” từ một trại hè học sinh ở Tam Đảo, Kiều đưa cô học sinh chuyên văn đi theo ban nhạc Chìa Khóa Vàng. Có thể nói, “người thầy đầu tiên” đưa Mỹ Linh vào con đường ca hát chính là Bằng Kiều.

Họ gắn bó với nhau 6 năm, một thời gian đủ dài, đủ gần gũi, mà bà Quý, người mẹ hai của Kiều, vẫn nhớ: “Nó yêu mối tình đầu, mỗi lần giỗ Tết, bạn gái nó đến lo lắng cùng tôi và bà Nga như người nhà.

Tưởng là lấy nhau đến nơi, nhưng rồi hai đứa thôi nhau chỉ vì một lần bạn gái sai Kiều lấy giày dép hay son phấn gì đó, nó bảo cùng đi biểu diễn, mệt như nhau thì phải tự đi lấy... Thế là giận, thế là thôi... Nghệ sĩ là thế, đồng bóng hết!”.

Sẽ tái hợp trong chương trình của Bằng Kiều sắp tới đây với những bản “hit” cũ của hai người, còn với dự định chung phía trước, thì Mỹ Linh cho hay chưa nghĩ tới, bởi Kiều đang hát dòng nhạc mà cô chưa bao giờ hát.

Trích theo Thể thao & Văn hóa

Bình luận
vtcnews.vn