Bằng Kiều thất thế, Hồng Nhung tỏa sáng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 13/01/2013 09:42:00 +07:00

(VTC News) – Điểm sáng của Mùa đông concert tối qua (12/1) có lẽ được ghi cho Hồng Nhung cùng sự xuất hiện sang trọng và giọng hát tinh tế.

(VTC News) – Điểm sáng của Mùa đông concert tối qua (12/1) có lẽ được ghi cho Hồng Nhung cùng sự xuất hiện sang trọng và giọng hát tinh tế.

Giữa thời bão giá, phải công nhận, cái tên Bằng Kiều vẫn là một hấp lực. Lần thứ 2 trở về chỉ sau một thời gian rất ngắn, anh vẫn được công chúng Hà Nội đón nhận nhiệt tình.

Trong số đó, hẳn là có nhiều đại gia mê Bằng Kiều chịu chi nên 4000 chỗ ngồi của Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã không còn một ghế trống.

Giá vé xem chương trình thì vẫn đắt đỏ như lần trước. Tất nhiên, độ hot có vẻ cũng thuyên giảm vì thế đã không tạo nên những cơn sốt vé ghê gớm.

Hồng Nhung và Bằng Kiều song ca trong đêm Mùa đông concert
Xem thêm những hình ảnh tuyệt đẹp của Mùa đông Concert

Quay lại với Mùa đông concert, nếu để chấm điểm thì chắc hẳn sẽ phải dành điểm cao nhất cho đạo diễn Việt Tú. Anh đã đem đến một bữa tiệc thị giác cho khán giả, chiều chuộng giác quan của người xem để được hưởng thụ trọn vẹn hai từ thưởng thức.

Đây cũng là lần đầu tiên, không gian của Trung tâm Hội nghị Quốc gia được biến thành một không gian của nhà hát đúng nghĩa. Việc sử dụng ánh sáng, hình ảnh và đạo cụ trên sân khấu chương trình được xem là hợp lý cho từng bài. Mỗi ca khúc, mỗi đoạn bài hát đều được Việt Tú tính toán một cách kỹ lưỡng, có chiều sâu. Ca sĩ hát dưới vòm ánh sáng ấy cũng vì thế tỏa sáng hơn.

Điểm cộng thứ hai được tính cho ban nhạc. Đêm qua, họ đã chơi rất hay. Ngoài Thanh Phương, Lưu Hà An và dàn nhạc, có lẽ saxophone trẻ Hoàng Tùng với lối biểu diễn đầy ngẫu hứng của mình đã đem lại cảm xúc rất lớn cho người nghe. Hiện, anh chàng này đang chơi trong band Background của Dương Cầm.

Được khẳng định từ đầu, chương trình này, dành riêng cho Hà Nội nên toàn bộ nghệ sỹ, 4 giọng ca đẳng cấp của chươnng trình đều là những người con của Hà thành. Họ trưởng thành và đều đã sống xa mảnh đất cố đô, kinh kỳ, chỉ còn lại Tùng Dương là vẫn còn gắn bó với nơi đây.
Bằng Kiều và Tùng Dương
Xem thêm những hình ảnh tuyệt đẹp của Mùa đông Concert

Nói như Hồng Nhung thì họ hát trong show diễn này để tưởng nhớ những tháng ngày thơ mộng trước kia, để cùng sống lại trong hoài niệm và những tình cảm đẹp đẽ. Và vì thế, cách hát cũng Hà Nội nhất.

Một số sáng tác riêng cho Hà Nội được biên tập đưa vào chương trình như Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Nhớ về Hà Nội (Hoàng Hiệp), Ngẫu hứng phố (Trần Tiến), Hà Nội và tôi (Lê Vinh).

Và điểm rơi cảm xúc trong toàn bộ chương trình có lẽ dành cho phần trình diễn của Hồng Nhung với Nhớ về Hà Nội. Bài hát này đã một phần tạo nên tên tuổi Diva và có lẽ cũng là một trong những ca khúc hay nhất viết về Hà Nội, hùng tráng và lãng mạn vô cùng. Phần trình diễn cũng là để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa Hoàng Hiệp vừa về cõi hư không trời đất. Những hình ảnh của Hà Nội trôi dài trên màn hình, cũ và đầy ý vị.

Riêng với Hà Nội và tôi do Bằng Kiều thể hiện thì lại không khiến người ta cảm giác thật thích thú. Dẫu là kẻ xa quê, nhưng có vẻ Bằng Kiều đã không truyền tải tốt nhất cái ý nghĩa của ca khúc. Có lẽ, bài hát này, cũng không phải là sở trường của giọng tenor này. Vì thế, đáng tiếc đã trôi qua nhanh chóng.
Bằng Kiều và Hà Trần
Xem thêm những hình ảnh tuyệt đẹp của Mùa đông Concert

Là của “quý hiếm”, Bằng Kiều xuất hiện đầu tiên hát cùng 3 ca sĩ rồi rút vào để ra hát cuối cùng. Anh hát các thể loại, nhạc trữ tình tiền chiến, nhạc trẻ, âm nhạc của những năm 90. Người ta vỗ tay cho Bằng Kiều rất nhiều, chắc có lẽ, cũng vì anh là của hiếm. Những màn song ca cùng Hồng Nhung, Hà Trần và Tùng Dương của Bằng Kiều, khá ấn tượng.

Hồng Nhung có lẽ là trung tâm của Mùa đông concert. Chị cầu kỳ trong việc lựa chọn trang phục, sang trọng và quý phái trong mỗi lần xuất hiện. Lựa chọn những bài hát đã quen thuộc với khán giả gồm những sáng tác của Dương Thụ, Trịnh Công Sơn, Bảo Chấn cùng cách hát tinh tế và cách nói chuyện duyên dáng, Hồng Nhung là một đốm lửa sáng của chương trình. Câu chuyện cũ, Hồng Nhung kể lại nhiều năm trong các chương trình nhưng vẫn cảm thấy không nhàm chán. Thực là duyên.
4 ca sĩ hòa giọng ở phần đầu và cuối chương trình.
Xem thêm những hình ảnh tuyệt đẹp của Mùa đông Concert

Tùng Dương cũng khoác trên vai mình một sứ mệnh lớn. Chương trình nhắc đi nhắc lại về chuyện Dương hát như nhập đồng. Và Dương đã nhập đồng với những tình ca lãng mạn. Anh hát cảm xúc những ca khúc cũ và mới. Hình như hát chung với Bằng Kiều, có phần còn nhỉnh hơn một chút. Tiếc là, có bài hát, Dương thể hiện hơi căng.

Hà Trần cùng những sáng tác của Quốc Bảo, Đỗ Bảo, Trần Tiến biểu diễn khá ấn tượng, phong cách. Ghi điểm vì sự biến hóa trên sân khấu và thể loại âm nhạc. Nhưng có lẽ, do bị cúm trước đó nên Hà Trần có vẻ như chưa hát hết nội lực của mình.

Cuối cùng, Mùa đông concert phải nói là món quà nghệ thuật ý nghĩa của những ngày lạnh giá. Xem chương trình này, bên cạnh một loạt các show diễn đẳng cấp khác gần đây, mừng cho tương lai nhạc Việt, thị hiếu của công chúng ngày càng cao hơn!

Gia Vũ
Ảnh: Tuấn Đào

Bình luận
vtcnews.vn