Băng cứu net hầu tòa vì bán bạn chat vào "tổ quỷ"

Pháp luậtThứ Bảy, 07/08/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Bỏ ra chút tiền lẻ "cứu net", nhóm của Long trở thành "ân nhân" của các cô gái trẻ "dạt nhà". Sau đó, chúng lừa bán các cô gái đó cho động mại dâm.

(VTC News) - Bỏ ra chút tiền lẻ "cứu net", nhóm của Long đã trở thành "ân nhân" của các cô gái trẻ "dạt nhà" nhẹ dạ. Khi đã tạo được niềm tin, nhóm "cứu net" tìm cách bán các cô cho động mại dâm lấy tiền tiêu xài.

Ngày 6/8, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử 5 đối tượng chuyên "cứu net" để làm quen rồi lừa bán các cô gái trẻ vào động mại dâm về tội buôn bán người.

Theo hồ sơ vụ án, từ cuối năm 2008 đến đầu năm 2009, để có tiền ăn chơi, 5 đối tượng gồm: Cù Huy Long (21 tuổi, quê ở Phú Thọ), Đào Quý Tú (21 tuổi)¸ Nguyễn Đăng Thuận (18 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Thế Thành (19 tuổi), đều trú tại Hà Nội,  tìm những cô gái “ket net” lừa bán làm gái mại dâm lấy tiền tiêu xài.

Vụ việc bị phát hiện từ việc khuya ngày 23/2/2009, Nguyễn Mai Hiền (17 tuổi, quê ở Quảng Ninh) chở Hoàng Mai Anh (SN 1990, trú tại Hà Nội) không đội mũ bảo hiểm, bị cảnh sát cơ động kiểm tra đưa về Công an huyện Từ Liêm giải quyết.

 

Các "anh hùng cứu net" trước vành móng ngựa. (Ảnh: Nh.A) 

Tại cơ quan Công an, hai cô gái này khai, tối 18/2/2009, hai cô đến chơi với nhóm bạn chat là Thuận, Tuấn, Long, Tú (tức Bờm) tại quán Internet ở khu chợ Mễ Trì. Sáng 19/2, Long thuê chiếc xe taxi 7 chỗ rủ cả nhóm lên Phúc Yên chơi.

 

Đến Phúc Yên, cả nhóm vào nhà Hoàng Thị Hà (SN 1985, trú tại thị trấn Xuân Hòa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), bạn của Long chơi. Đến chiều, Thuận, Tuấn, Long, Tú đi về, bảo Hiền và Mai Anh ở lại nhưng hai cô không đồng ý thì bị Long đe dọa, sợ hãi, hai cô đã đồng ý. Sau khi nhóm Long đi, hai cô được Hà cho biết, Long đã bán hai người với giá 2 triệu đồng.

 

Đêm 23/2/2009, Hà bắt hai cô đi xe máy đến một nhà nghỉ ở thị trấn Xuân Hòa (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) bán dâm. Sau khi bán dâm, hai thiếu nữ đã rủ nhau đi xe máy bỏ trốn về Hà Nội. Do không đội mũ bảo hiểm nên đã bị Cảnh sát cơ động đưa về Công an huyện Từ Liêm giải quyết.

 

Cùng ngày 23/2, cơ quan CSĐT- Công an Hà Nội nhận được đơn của Hoàng Thị Thanh Tâm (17 tuổi, quê Điện Biên) tố cáo nhóm bạn chat gồm Long, Tuấn, Tài và Quy đã lừa cô bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.


Theo Tâm, trước đó, ngày 4/2, nhóm của Long rủ cô đi Phúc Yên chơi. Sau đó, cả bọn kéo nhau đi Móng Cái, Quảng Ninh rồi được bạn của Long là Ngọc và Trang đưa sang biên giới Trung Quốc chơi. Trong khi Trang rủ Tâm đi mua quần áo thì Long bỏ về Việt Nam. Sau khi Long “chuồn” mất, Trang bắt Tâm đi bán dâm, vì theo theo Trang nói, Long đã bán Tâm cho cô ta. Đến ngày 18/2, T. trốn được về Việt Nam và đã làm đơn tố cáo Long và đồng bọn.

 

Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã điều tra và làm rõ được như sau: Cù Huy Long quen biết với Nguyễn Tài Hải và được Hải gợi ý để Long làm quen với những cô gái trẻ rồi lừa sang Trung Quốc bán làm gái mại dâm. Mỗi vụ trót lọt, Long sẽ được trả 5 triệu nên Long đồng ý.

 

Biết Tâm là bạn của em trai Long, đang sống lang thang ở Hà Nội, Long xin em trai nick chat của T. rồi lấy nick là “kieplangthang”, chat với  Tâm làm quen. Sau khi bỏ ra 20.000 đồng “cứu net” cho Tâm, Long đã trở thành “ân nhân” của Tâm. Khi được Tâm tin tưởng, Long đưa Tâm đi chơi rồi đưa sang Trung Quốc cho Trang lấy 4,8 triệu đồng.

 

Trong một lần tiếp khách mua dâm tại Trung Quốc, Tâm khéo léo mượn được điện thoại của khách gọi cho công an nên mới được giải thoát.

Quá trình điều tra, ngày 23/3/2009, Hoàng Thị Hà đã bị chết do nhiễm HIV, còn Cù Văn Long cũng bị chết do viêm phổi cấp vào ngày 16/11/2009 nên cơ quan CSĐT- Công an Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với Hà và Long.

Đối với người đàn ông tên Ngọc đã cùng nhóm Long đưa T. sang Trung Quốc bán, hiện chưa xác định được nhân than lai lịch nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tách rút tài liệu để tiếp tục làm rõ, xử lí sau.

Đối với Ngô Thị Hương Trang, hiện đang bỏ trốn nên đã tách ra xử lí sau.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 9 năm tù, Nguyễn Tài Hải 8 năm, Nguyễn Thế Thành 7 năm, Đào Quý Tú 5 năm 6 tháng tù còn Nguyễn Đăng Thuận bị tuyên 4 năm tù giam.

 * Tên các nạn nhân đã được thay đổi

Nhật Anh

Bình luận
vtcnews.vn