Bằng Cường bỏ ngoài tai những tin đồn

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 28/04/2011 02:08:00 +07:00

(VTC News) – “Những người mà tôi đã từng kết hợp thì họ vẫn nhắn tin, điện thoại hỏi thăm tôi đó thôi" - Bằng Cường chia sẻ.

(VTC News) – “Những người mà tôi đã từng kết hợp thì họ vẫn nhắn tin, điện thoại hỏi thăm tôi đó thôi. Tôi không quan tâm và không cần biết họ đối xử hay là quan hệ tốt với mình vì đó là cách họ làm” – Bằng Cường chia sẻ.

- Nếu phác đồ sự nghiệp của anh, có thể xem như anh cũng thành công với một thời gian không dài. Ra đĩa, làm chương trình, sản xuất và cả sáng tác. Nhưng nếu tự nhìn lại mình, anh cho rằng, anh đã có dấu ấn cần thiết trong làng nhạc Việt?

- Trong những năm qua đã có rất nhiều chương trình, nhiều show diễn và bên cạnh đó là những album tôi đã cho ra mắt trên khắp thị trường trong làng giải trí âm nhạc. Có thể nói, đó chính là dấu ấn trên con đường âm nhạc của tôi. Nhưng tôi thấy để lại dấu ấn trong lòng khán giả mới là điều quan trọng. Thời gian trở lại gần đây, tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ trong lòng khán giả. Đó là một dấu ấn hạnh phúc của riêng tôi.

 
- Anh hài lòng với những thứ mình có chứ. Sự hài lòng trong hạnh phúc thực sự?

- Tôi vui vì những gì mình có được bằng sự đánh đổi hết tất cả về thời gian, công sức, tâm huyết và cả kinh tế nữa. Hiện gia tài của tôi đó chính là gần 200 ca khúc sáng tác đang ngày được khán giả khắp nơi yêu mến.

- Sở dĩ tôi hỏi như vậy vì tôi nhớ đến bước khởi nghiệp của anh, trong đó, anh cũng đã vướng phải những lừa dối, những sự không thật lòng trong showbiz. Mà người ta khó có thể hạnh phúc thực sự trong một không khí sống như vậy. Anh có vượt lên được những điều như vậy?

- Đối với 1 người nghệ sĩ khởi đầu lập nghiệp thì ai cũng phải gặp những sự cố, những điều không may mắn khi mới bước chân vào nghề. Có những thử thách, những cay đắng mà không phải ai hiểu được. Chỉ có mình ta với ta những lúc như thế thôi. Khán giả thường thì sẽ không hiểu về phía sau sân khấu, về tâm hồn người nghệ sĩ khi sau đêm diễn, họ chỉ biết đến ánh hào quang, sự thành công của người ca sĩ hiện tại mà họ không để tâm đến những ngày gian khổ đầu tiên. Với tôi thì những gì mình chịu đựng được mình sẽ chịu đựng một mình.

- Có vẻ anh không oán giận mà như đang cảm ơn người đã trao cho anh những điều không mắn trong nghề như vậy?

- Trong cuộc sống mình không nên oán trách ai cả, bởi vì cuộc sống thì phải có người này, người kia. Quan trọng là mình biết nhưng mình vẫn im lặng và xem đó là thử thách cho công việc. Bởi tôi cứ nghĩ và xem mọi chuyện phiên phiến đi một chút, như vậy sẽ không bị khó chịu, khó xử và khổ tâm. Nghệ sĩ thì nên dành trọn tâm hồn cho nghệ thuật, mặc dù cuộc sống thì thường không có như là mình hay mơ.. Nên việc ai đó có làm gì khiến tôi buồn thì cũng chỉ buồn 1 chút thôi, rồi sẽ gác chuyện đó sang 1 bên và rồi làm việc tiếp tục..

- Đôi khi sự bao dung khiến người ta nghĩ anh khờ khạo hoặc lừa dối để làm đẹp hình tượng của mình. Là người khó có được những điều anh nói...

- Tôi chỉ sống cho lý tưởng của mình, chứ không cần phải thanh minh hay chứng minh điều gì với người không hiểu mình. Những người như thế thì mình sẽ dần xa lánh họ thôi. Cũng may là tôi ít gặp những trường hợp như thế. Tôi cũng ít tiếp xúc và giao lưu bên ngoài. Ngoài giờ đi biểu diễn thì chỉ có làm việc ở nhà như sáng tác, sau đó ra ngoài hòa âm phối khí, rồi chạy qua phòng thu. Đó là những công việc hàng ngày của tôi. Cuối tuần thì lại tổ chức cả nhà cùng đi xem phim, đi ăn và đi mua sắm..

 
- Cuối cùng, thì cái lịch trình của anh chỉ là công việc. Ít giao tiếp bên ngoài, vì anh sợ những mối quan hệ không tốt hay vì điều gì?

 - Tôi không tiếp xúc nhiều với bên ngoài không phải vì sợ điều gì cả, mà là vì thích ở nhà làm việc sáng tác, như 1 thói quen khó bỏ. Ngay từ những ngày còn bé thì tôi cũng sống tự lập 1 mình, đi đâu cũng 1 mình, làm gì cũng 1 mình. Suốt thời gian dài như vậy tôi đã dần quen với công việc hiện tại rồi, nếu có đi đâu thì cũng chỉ có đi với bạn thân hay người trong nhà, đôi khi thì đi cùng các fan nữa.

Từ trước đến này, tôi chưa bao giờ để dành tiền cho riêng mình, làm được bao nhiêu, kiếm được bao nhiêu tôi cũng đề dành vào hết những tác phẩm của mình, còn nhiều chương trình mà tôi tổ chức và thực hiện cũng làm free hoặc là tặng cho mọi người cùng xem. Không phải vì tôi đại gia hay chơi ngông và thể hiện gì cả, mà đó là niềm đam mê. Tôi đầu tư toàn bộ vốn liếng vào nghệ thuật, để nhận lại là cảm tình của khán già mà thôi.

- Nói về con đường của anh, thấy có sự kết hợp với rất nhiều bóng hồng từ Triệu Trang, Kim Tiểu Phương, Nhật Kim Anh và rất nhiều gương mặt khác. Đó là bài toán làm anh nổi bật hơn trong sự nghiệp?

- Việc tôi thường xuất hiện bên cạnh các cô gái không còn xa lạ và lạ lẫm nữa. Nghệ thuật là sự sáng tạo kết hợp không ngừng nghỉ và các cô gái ấy cũng chỉ là những người bạn đồng nghiệp, bạn thân trong công việc của tôi thôi.

- Có thật thân không khi mỗi nhân vật ấy cứ kết hợp với anh một thời gian lại dừng lại?

- Đối với tôi, thì họ vẫn là những người bạn thân, còn trong công việc thì sẽ là sự mới mẻ và thay đổi chứ không thể cứ mãi lặp đi lặp lại được. Đó là nói về công việc, còn ngoài đời thường thì họ mãi là những người bạn tốt của tôi.

- Tức là không có bất kỳ sự sứt mẻ nào cả. Vậy mà một trong những người từng có hit với anh nói rằng cô ấy không còn quan hệ với anh do nhiều chuyện xảy ra (xin không nhắc tên nhân vật). Cô ấy đúng thì anh nói dối hay bản thân anh không đủ nhạy cảm để hiểu ra rằng mối quan hệ không còn được tốt nữa?

-  Đấy là việc của cô ấy muốn nói và muốn nghĩ thế nào về tôi thôi, còn những người mà tôi đã từng kết hợp thì họ vẫn nhắn tin, điện thoại hỏi thăm tôi đó thôi. Tôi không quan tâm và không cần biết họ đối xử thế nào hay là quan hệ tốt với mình vì đó là cách họ làm. Còn việc họ nói 1 đằng nhưng vẫn liên lạc và vẫn nhờ đến tôi thì tôi vẫn giúp chứ không có để ý đến những lời nói đó. Nhưng nói chung là những người như vậy thì tôi cũng kệ họ thôi, trái đất luôn tròn, sự thật bao giờ cũng được đưa ra ánh sáng.

- Người ta cũng nói, khi người ta được chú ý nhiều thì anh cũng lấy bài hát hai người hát từ lâu rồi đưa vào album rồi nói rằng hai người trở lại với nhau mà không hề hỏi ý kiến? Điều này anh cũng kệ họ thôi chứ?

- Nếu như một mình họ nổi tiếng mà tôi không có tiếng thì điều đó mới đáng nói, còn thời gian 2 năm trở lại đây thì tên của tôi đã ngày càng khẳng định được vị trí của mình rồi. Với lại ca khúc mà tôi viết và đã thu âm, đó cũng là sự đồng ý kết hợp của cả 2 người. Nếu không thì đã không hát chung với nhau trong 1 bài hát làm gì. Với lại điều này tôi cũng chưa có nghe ai nói nên cũng chẳng bận tâm. Tôi còn nhiều việc phải gấp rút để làm chứ không có thời gian bận tâm đến những việc khác quá nhiều..

- Anh cố gắng và say mê như vậy mà tin đồn rằng các ca sĩ trẻ, chưa có danh tiếng muốn hát chương trình Đêm sao teen của anh phải nộp tiền cho anh để được xuất hiện trên sân khấu?

- Nếu làm vì danh tiếng hay vì kinh doanh thì chắc chắn tôi sẽ không đầu tư vào nghệ thuật quá nhiều. Thực ra thì chương trình tôi làm rất được các bạn trẻ yêu mến, và cũng là do cách làm việc của các chương trình khác đã cho họ một thói quen làm việc. Tôi có thể nói thêm rằng trước đây khi mới vào TP HCM lập nghiệp, tôi muốn lên hát chương trình gì đó thật quy mô thì cũng phải đóng chi phí. bởi vì đó là một chương trình quay hình và mình thì muốn lấy clip để sử dụng.. Đó là việc trước đây và cách làm việc ở đây, nên khi các ca sĩ trẻ tham gia chương trình, tôi đều phải nghe họ hát trước, xem họ diễn trước rồi mới nhận lời. Với tôi thì không có việc bắt họ nộp tiền theo như câu hỏi này..

- Xin cảm ơn anh!

Gia Vũ (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn