Băng 9x chuyên "rình" cặp tình nhân tâm sự để cướp

Pháp luậtThứ Bảy, 26/03/2011 12:06:00 +07:00

(VTC News) - Mở rộng điều tra, Hải khai nhận thêm trong tháng 3/2011, các đối tượng đã thực hiện 8 vụ cướp tiền và tải sản tương tự trên địa bàn...

(VTC News) - Cơ quan CSĐT CA Q.Sơn Trà (TP Đà Nẵng) vừa cho biết đã truy bắt thành công băng cướp tuổi teen gồm các đối tượng 9X chuyên trấn lột các đôi tình nhân tâm sự nơi vắng vẻ để cướp...

Xuất phát từ thông tin vụ cướp tài sản xảy ra lúc 21h25 ngày 17/3, nạn nhân là anh V.T.Q (SN 1970, trú tại tổ 26, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đang ngồi tâm sự với bạn gái thì bị một nhóm gồm 3 thanh niên đi trên một chiếc xe máy bất ngờ dùng hung khí khống chế, cướp chiếc điện thoại di động rồi bỏ đi, Đội CSĐT CA Q.Sơn Trà nhanh chóng vào cuộc.
Các đối tượng Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hải trong băng cướp 9X tại cơ quan công an. Ảnh: Bửu Lân

Từ những đặc điểm nhận dạng do nhân chứng kể lại và tang vật, nhóm các đối tượng gồm Nguyễn Văn Hải (1995), Nguyễn Văn Đông (1995), Trần Văn Thọ (1995), Dương Ngọc Quang (1982, HKTT tổ 11G, P. Thọ Quang, Q. Sơn Trà) và Nguyễn Lê Xuân Lam (1995, trú tổ 23, P. Thọ Quang, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) được triệu tập để làm rõ.

Qua khai thác, các đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ đánh người, cướp tài sản đêm 17/3 tại tổ 1B, phường Phước Mỹ. Tiếp tục đấu tranh, các đối tượng khai nhận cũng trong đêm 17/3, sau khi thực hiện vụ cướp đối với anh Q., Hải, Lam và Đông kể cho Thọ và Quang nghe về vụ cướp rồi tiếp tục rủ Thọ và Quang đi cướp. Tuy nhiên khi cả bọn mò đến địa điểm cũ để tiếp tục thực hiện hành vi thì bị quần chúng nhân dân phát hiện và truy đuổi. Trong lúc chạy tháo thân, các đối tượng bỏ lại chiếc xe máy hiệu BKS 43S9-7829.

Mở rộng điều tra, Hải khai nhận thêm trong tháng 3/2011, các đối tượng đã thực hiện 8 vụ cướp tiền và tải sản tương tự trên địa bàn quận Sơn Trà. Tài sản và số tiền có được từ hành vi phi pháp được các đối tượng bán chia nhau tiêu xài cho đến khi bị bắt giữ.

Hiện cơ quan CSĐT CA Q.Sơn Trà đang tiếp tục mở rộng điều tra, hoàn tất hồ sơ để sớm đưa băng cướp "tuổi teen" này ra trước pháp luật.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn