Băng 9X chuyên dùng dao, roi điện đe dọa cướp của

Pháp luậtThứ Sáu, 17/06/2011 01:37:00 +07:00

(VTC News) – CA quận Thủ Đức vừa triệt phá băng cướp 9X, chuyên đi cướp của bằng những thủ đoạn tàn bạo như sử dụng dao bấm, roi điện đe dọa người đi đường.

(VTC News) – Công an quận Thủ Đức vừa triệt phá băng cướp 9X, chuyên đi cướp của bằng những thủ đoạn tàn bạo như sử dụng dao bấm, roi điện khống chế người đi đường.

Ngày 16/6, Đội CSĐT tội phạm về trật tự XH – Công an quận Thủ Đức cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt tạm giữ 5 đối tượng gồm: Lê Hoàng Nhân (18 tuổi), Thạch Nguyễn Hoàng Đạt (18 tuổi), Trần Mỹ Duyên (17 tuổi), Trần Minh Nam (17 tuổi, tất cả đều ngụ tại quận Thủ Đức), Trần Tấn Quy (15 tuổi) để tiến hành điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trần Mỹ Duyên (17 tuổi) - 1 trong 5 đối tượng vừa bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ. 
Theo cơ quan Công an quận Thủ Đức cho biết, thời gian vài tháng trở lại đây, có rất nhiều nạn nhân đến Công an quận Thủ Đức trình báo về việc mình bị một băng nhóm toàn thanh thiếu niên trẻ tuổi chặn đường, cướp tài sản. Đặc biệt, bọn chúng rất hay sử dụng roi điện, dao bấm để đe dọa, trấn áp nạn nhân.

Trước tình hình nguy hiểm đến tình hình trật tự an toàn xã hội như vậy, các trinh sát quận Thủ Đức đã được tung vào cuộc, bằng mọi giá phải triệt phá được băng nhóm nói trên.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau, chỉ trong vòng 3 ngày, cả 5 đối tượng nói trên đã lần lượt bị bắt khẩn cấp.

Bước đầu, bọn chúng đã khai nhận mình là thành viên của một băng nhóm có hơn 10 đối tượng, hầu hết đều ở lứa tuổi teen. Chính bọn chúng cho đến nay đã gây ra khoảng trên dưới 20 vụ cướp tài sản khác nhau, trong đó phần lớn là gây ra ở địa bàn quận Thủ Đức.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là chuyên đi thành nhóm, mai phục ở những nơi tối, vắng vẻ vào ban đêm. Khi nhìn thấy con mồi là bọn chúng dùng hung khí các loại để khống chế, cướp đi các loại tài sản đắt tiền của nạn nhân. Sau đó, số tài sản như tiền, vàng, điện thoại  sẽ được đem bán để chia đều cho các thành viên. Một số xe gắn máy được bọn chúng tân trang lại để làm phương tiện đi gây án cho đồng bọn.

Nếu nạn nhân nào chống cự, bọn chúng sẽ manh động, ra tay tra tấn, chống trả để nạn nhân bỏ cuộc, cướp đi tài sản.

P.T

Bình luận
vtcnews.vn