Bán xe SH 150i 15 triệu đồng bằng đặt cọc thẻ cào, chiêu lừa mới bạn cần biết

Kinh tếThứ Ba, 25/08/2015 07:07:00 +07:00

Bán xe SH nhập giá 15 triệu đồng, khách muốn mua xe SH nhập giá 15 triệu phải cào 3 thẻ điện thoại 500.000 đồng để nạp đặt cọc là chiêu lừa mới cần cảnh giác.

(VTC News) - Hiện nay thông tin về việc mua xe SH chỉ với giá 15 triệu đồng và chỉ phải đặt cọc trước 1,5 triệu đồng bằng cách nạp thẻ cào đang được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm.

"Bảng giá" với các loại cao cấp trên fanpage "Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế" như sau: Xe SH 150i nhập Italy : 15 triệu - Đặt Cọc: 1.500.000, Xe Dream thái : 5 triệu - Đặt Cọc: 500.000, Xe Ex 150cc : 5 triệu - Đặt Cọc: 500.000, Xe Wave a : 5 triệu.

Mức giá này được đưa là thấp hơn rất nhiều so với những gì người dân phải "cắn răng" bỏ ra ở các cửa hàng. Đặc biệt, mặt hàng hot nhất chính là SH 150i - chiếc xe được coi là "phải có" với các đại gia Việt. Bên cạnh iPhone đời mới, SH là niềm mơ ước của rất nhiều người.
Những chiếc xe cao cấp được bán với giá rẻ như cho. Ảnh Fanpage: Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế
Những chiếc xe cao cấp như SH 150i được bán với giá "rẻ như cho" - Nguồn: Fanpage: "Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế"
Và với chỉ 15 triệu đồng để sở hữu một sản phẩm có trị giá gấp 10 lần khiến cho nhiều người cảm thấy khó có thể "cưỡng" lại, ngoài ra, mức đặt cọc trước khi xe về chỉ là 1,5 triệu đồng.

Cách thức thanh toán cũng vô cùng đơn giản, người mua thậm chí không cần phải có mặt mà chỉ cần mua 3 thẻ cào mệnh giá 500.000 đồng rồi vào trang web của cơ quan bán rồi đặt xe, chọn màu chọn xe, chọn loại. Cơ quan này cam kết sau khi đặt cọc thành công thì sẽ có nhân viên gọi điện thông báo.

Trên fanpage "Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế" khẳng định quy trình mua xe như sau: Đặt cọc 10% giá trị xe làm tin -> Làm hồ sơ -> Gửi xe cho khách -> Nhận xe -> Thử xe -> Lấy xe thì trả nốt 90% số tiền còn lại.

Thông tin trên fanpage cho biết mỗi ngày có hàng nghìn lượt tin nhắn trên Facebook gửi về và yêu cầu khách phải nói rõ "Mình có nhu cầu mua xe, mình muốn đặt cọc" thì mới hồi âm.
Tổng cục Hải quan xác nhận không có chuyện Hải quan lập Fanpage để rao bán, thanh lý xe trốn thuế. Cho nên những fanpage trên là hoàn toàn giả mạo.
Tổng cục Hải quan xác nhận không có chuyện Hải quan lập Fanpage để rao bán, thanh lý xe trốn thuế. Cho nên những fanpage trên là hoàn toàn giả mạo. 

Trong thời điểm cuối tháng 8 - gần với dịp tết Trung Thu, fanpage này khẳng định họ sẽ thanh lý lô xe đang có hiện tại để dành tiền làm từ thiện cho trẻ em nghèo.

Ngoài ra, để tăng sự tin tưởng, "Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế" còn công bố doanh thu của họ trong một ngày cùng nguồn gốc các xe nhập khẩu chính hãng  cùng giấy tờ, biển như xe bình thường.

Tuy nhiên, trả lời về việc có hay không ngành Hải quan đang thực hiện chiến dịch thanh lsy xe ủng hộ trẻ em nghèo, đại diện Tổng cục Hải quan xác nhận  trên Báo Hải Quan là không có chuyện Hải quan lập Fanpage để rao bán, thanh lý xe trốn thuế. Cho nên những fanpage trên là hoàn toàn giả mạo.

Theo quy định việc thanh lý xe trốn thuế (nếu có) sẽ được thực hiện bằng phương thức đấu giá.

Hiện, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc fanpage đã bán được bao nhiêu xe SH150i giá 15 triệu đồng hay đã có những khách hàng nào mau được xe hợp lệ, đúng pháp luật song với các vụ lừa đảo tinh vi trên facebook thời gian qua liên quan đến nạp thẻ cào điện thoại, người mua hàng cầng phải cân nhắc kỹ càng trước khi xuống tiền mua xe vì ham rẻ.

Linh Trần
Bình luận
vtcnews.vn