Bán xăng mức 40.000 đồng/lần nhằm giảm ùn tắc HN

Kinh tếThứ Hai, 14/03/2011 09:26:00 +07:00

Ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex khẳng định, việc bán xăng một mức 40.000 đồng/lần nhằm tránh ùn tắc giờ cao điểm và không hạn chế số lượng mua

Ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex khẳng định, việc bán xăng một mức 40.000 đồng/lần nhằm tránh ùn tắc giờ cao điểm và không hạn chế số lượng mua.

Theo đại diện Petrolimex, việc bán xăng một mức 40.000 đồng/lần nhằm tránh ùn tắc giờ cao điểm và không hạn chế số lượng mua. 
Gần đây, nhiều người khi đổ xăng tỏ ra thắc mắc khi thấy một tấm biến hoặc băng rôn ghi dòng chữ "Nhằm giảm thời gian mua của quý khách, cửa hàng khuyến khích khách mua một mức 40.000 đồng một lần: thời gian từ 7h-9h và từ 16h30-18h30 hàng ngày" và lầm tưởng rằng họ bị hạn chế số lượng xăng cho mỗi lần mua.

Tuy nhiên, qua giải thích của lãnh đạo Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thì đây chỉ là một là hình thức để tránh những ách tắc nhất định vào các giờ cao điểm buổi sáng và tối cũng như tạo thuận lợi hơn cho khách hàng khi đến đổ xăng không phải đợi lâu.

Ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex phân tích, hiện có tình trạng vào giờ cao điểm tại nhiều cửa hàng rất đông người đến mua đã dẫn đến những ách tắc nhất định nên một số cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty xăng dầu khu vực I có thí điểm chọn một cột bán xăng với mức mua là 40.000 đồng được cài sẵn trong máy, nhằm giải quyết nhanh chóng hơn cho các phương tiện là xe máy.

"Việc làm như vậy cũng là để khuyến khích thôi chứ chuyện người mua nhiều hay ít hơn đều không sao cả, nhưng nếu mua ở mức đó sẽ nhanh và tránh được ùn tắc," ông Dũng nhấn mạnh.

Theo ông Dũng, mua nhiều hay ít là do nhu cầu của từng người và công ty không quy định mức mua hay bán ra phải là bao nhiêu. Tuy nhiên, nếu mua ở mức 40.000 đồng (là mức vừa phải cho các phương tiện xe máy) vào thời gian cao điểm không chỉ giúp cho khách hàng mà cả nhân viên phục vụ cũng nhanh chóng thanh toán cho khách hàng.

Thực chất đây chỉ  là việc khuyến khích để việc mua bán được kết thúc nhanh chóng ở điểm bán hàng còn chật chội vào giờ cao điểm cũng như tạo thuận lợi cho người mua. "Nói như vậy không có nghĩa là không bán cho những người mua số lượng ít hơn 40.000 đồng," ông Dũng khẳng định.

Theo ghi nhận của Vietnam+, tại cửa hàng xăng dầu trên phố Trần Hưng Đạo và cửa hàng xăng dầu trên phố Trần Quang Khải, thuộc Công ty xăng dầu khu vực I, luôn có một cột bơm xăng với tấm biển ghi "cột bơm phục vụ khách hàng mua một mức 40.000 đồng/lần", nhưng khi khách hàng mua ở các mức giá khác nhau đều được phục vụ và không có sự khống chế mức sàn hay trần cho mỗi lần mua xăng phải là bao nhiêu.

Đặc biệt, khi nhiều người đến cùng đổ xăng ở mức giá trên thì nhân viên cũng không mất nhiều thời gian để thanh toán cho khách hàng, giảm thiểu sự chờ đợi của những người đến sau.

Một nhân viên của Petrolimex giải thích thêm, việc chọn mức 40.000 đồng/lần là có tính toán vì đây là mức rất phổ biến đối với một bình xăng xe máy hiện nay và thay vì phải bấm một loạt dãy số từ (0-9) trên máy thì nhân viên bán hàng chỉ cần ấn một phím tắt (shortcut) để hoàn tất công việc.

"Nếu không ấn phím này thì việc bơm xăng vẫn được tiến hành theo nhu cầu của người mua và không phải cột xăng như vậy chỉ bán được mỗi mức 40.000 đồng," nhân viên này nói.

Theo Vietnamplus


Bình luận
vtcnews.vn