Bàn về văn hóa ứng xử của ca sĩ tại Singer's Day 2011

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/01/2011 09:18:00 +07:00

(VTC News) - Sẽ có cuộc hội thảo kéo dài 3h đồng hồ với bốn chủ đề: Văn hóa ứng xử của ca sĩ, nghệ sĩ và trách nhiệm với cộng đồng, khi nghệ sĩ là thần tượng...

(VTC News) - Khác với bốn lần tổ chức trước đây, Singer’s Day 2011 (Ngày hội ca sĩ) sẽ có các nghệ sĩ sân khấu, điện ảnh tham gia. Hội thảo năm nay xoay quanh bốn vấn đề, trong đó có văn hóa ứng xử của ca sĩ.

 

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều 10/1 tại Hà Nội, nhạc sĩ Lê Quang, đại diện đơn vị tổ chức cho biết: Ngày hội ca sĩ năm nay sẽ kéo dài 3 ngày, từ 17-19/1 tại vùng biển Quảng Ninh. Dù thời tiết nơi này đang rất lạnh song BTC vẫn quyết định chọn (thay vì chọn những địa điểm có khí hậu ấm áp như mọi năm) là vì muốn ủng hộ việc Hạ Long trở thành Di sản thế giới (đề cử lần 3).


Ba  người đẹp Mai Trang, Ngân Khánh, Minh Thư tham gia vào Singer's Day 2010.

Một khác biệt nữa là Ngày hội năm nay sẽ có các nghệ sĩ sân khấu và điện ảnh tham gia vào đêm Gala Dinner, màn đấu giá từ thiện. Hiện chưa có danh sách cụ thể nhưng sẽ có sự góp mặt của Hồng Ánh, Quyền Linh, Chi Bảo… Một số hiện vật quý được đưa ra đấu giá là: một chai rượu vang dát vàng, một cuốn sách của chi Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh,...

 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đại diện đơn vị tổ chức cho hay: “Đây là dịp để các ca sĩ được vui chơi, xả stress sau một năm bận rộn với các kế hoạch nghề nghiệp và đối diện với những vấn đề mệt mỏi ngoài công việc. Chính vì thế mà ba ngày hội này đã được chúng tôi lên kế hoạch chi tiết và cụ thể. Các nghệ sĩ sẽ cùng thưởng ngoạn Vịnh Hạ Long trên những chiếc du thuyền, thăm những hang động kì thú, dừng chân trên những hòn đảo xinh đẹp, tặng quà cho các ngư dân nghèo trên Vịnh, tham dự đêm hội hóa trang tưng bừng định kỳ ngay tại khách sạn Royal Lotus, một khách sạn xinh đẹp nằm bên bờ biển Hạ Long”.

 

Mặc dù mục đích của Ngày hội ca sĩ là để anh em bạn nghề gặp gỡ, giao lưu, trao đổi chuyện nghề chứ không phải nhằm gây quỹ từ thiện nhưng vào đêm 19/1 sẽ diễn ra một chương trình nghệ thuật đặc biệt với tựa đề Nối vòng tay lớn. Các ca sĩ tham gia, theo như truyền thống sẽ không nhận bất cứ đồng thù lao nào, toàn bộ số tiền thu được được dùng vào mục đích từ thiện.

 

Bên cạnh những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn trên sẽ có cuộc hội thảo kéo dài 3 giờ đồng hồ với bốn chủ đề mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nêu cụ thể như: Văn hóa ứng xử của ca sĩ, nghệ sĩ và trách nhiệm với cộng đồng, khi nghệ sĩ là thần tượng, nghệ sĩ và con đường thênh thang của internet. Dĩ nhiên, như anh cho biết thì hội thảo này cũng chỉ dừng ở mức nêu ra và mổ xẻ mang tính kêu gọi, còn thực sự nó có kết quả rõ nét hay không thì còn phụ thuộc vào chính bản thân mỗi ca sĩ cũng như có sự giúp đỡ của các cơ quan quản lý văn hóa.

 

Dự kiến có khoảng 200 ca sĩ trên cả nước sẽ tham gia vào sự kiện này. Một số ca sĩ hải ngoại cũng về nước góp mặt.

 

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn