Bàn về 'bí kíp' độc bá giang hồ của gamer Việt

(VTC News) - Nắm bắt được các thời điểm thích hợp để tham gia vào GO là một trong những bí quyết thành công của các gamer Việt.

Từ những game chuẩn bị ra mắt…

Tính đến thời điểm hiện tại, GO đã du nhập vào Việt Nam hơn một thập kỷ và là món ăn tinh thần không thể thiếu của cộng đồng mạng. Sau khoảng thời gian gắn bó với hình thức giải trí này, các tín đồ của GO cũng đã rút ra một số kinh nghiệm để có thể nhận được nhiều sự ưu đãi nhất từ các Nhà phát hành vào những “thời điểm vàng” trong năm.


Có thể nói open beta là giai đoạn quan trọng nhất của một game trước khi chính thức bắt đầu bước vào giai đoạn thương mại hóa. Nhà phát hành luôn luôn phải đưa ra những chính sách hấp dẫn nhất để thu hút người chơi. Xét về mặt marketing, đây là một trong những vấn đề mấu chốt để quyết định đến sự thành bại của sản phẩm.

Do đó, đây là thời điểm tốt nhất để các gamer “tranh thủ” hưởng lợi từ các chiêu trò của Nhà phát hành. Từ gói quà tặng là những vật phẩm ingame đến các chương trình quay số hay khuyến mãi nạp bạc,… có trị giá lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng vô cùng hấp dẫn để người chơi bắt đầu khám phá game.

… đến những tên tuổi lão làng

Không chịu kém cạnh “hàng mới”, các tựa game tên tuổi và đã có số lượng người chơi ổn định cũng ra sức mời chào và níu kéo game thủ bằng hàng loạt sự kiện khuyến mãi. Với những game này, chiêu thức các Nhà phát hành thường áp dụng là tặng quà Tân thủ trong các đợt mở server mới, các sự kiện tặng thêm giá trị thẻ nạp, đấu giá vật phẩm hoặc treo phần thưởng rất lớn trong các sự kiện Đua Top,…


Một minh chứng cho sự “chịu chi” của những “lão làng” này là tựa game MU Việt Nam. Mặc dù đã bước qua tuổi thứ 6 và đã không còn ở thời vàng son nhưng hầu hết các sự kiện mở ra đều có phần thưởng vô cùng giá trị. Chính vì vậy, dù phải bỏ tiền ra để tham gia vào các chương trình này thì game thủ vẫn rất sẵn lòng.

Kết

Là một sản phẩm hàng hóa khá đặc biệt, GO đang mang lại nguồn doanh thu cực kỳ hấp dẫn cho các Nhà phát hành. Do đó, việc tổ chức những event mang tính chất “khêu gợi” sự tò mò và kích thích “ham muốn” người chơi là điều không thể đối với người kinh doanh game. Đổi lại, người chơi cũng sẽ cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn khi tham gia vào thế giới ảo mà nhận được vô số quà tặng.

Thị trường GO Việt ngày càng phát triển thì ắt hẳn các Nhà phát hành cũng phải ganh đua nhau để đưa ra những chương trình tốt nhất để phục vụ khách hàng của mình. Và như vậy, nếu biết tận dụng thời điểm thích hợp thì người chơi sẽ nhận được nhiều niềm vui hơn khi bước vào thế giới của GO.

Hạ Vy

Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Tin cùng mục Thế giới game

Báo Điện tử VTC News