Ban trọng tài VFF mất độc quyền phân công trọng tài V-League

Thể thaoThứ Ba, 28/02/2017 19:09:00 +07:00

Theo quyết định đã được VFF tán đồng, ban tổ chức V-League sẽ có một ban riêng, tham gia sắp xếp trọng tài cùng Ban trọng tài VFF.

Sau sự cố đặc biệt nghiệm trọng trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V-League 2017, Ban tổ chức V-League đã có những chấn chỉnh về công tác sắp xếp, phân công trọng tài. 

Theo đó, kể từ vòng 9 V-League, một ban gồm 4 thành viên, sẽ quyết định phân công nhiệm vụ trọng tài cho các trận đấu. Cụ thể 4 thành viên là, trưởng ban tổ chức giải - ông Nguyễn Minh Ngọc, tổng giám đốc VPF - ông Cao Văn Chóng, đại diện Hội đồng quản trị VPF - ông Phạm Ngọc Viễn, và người còn lại là trưởng hoặc phó ban trọng tài VFF.

nguyen-van-mui

 Trưởng ban trọng tài VFF - ông Nguyễn Văn Mùi sẽ không còn được độc quyền phân công trọng tài tại V-League

Chủ tịch HĐQT VPF - ông Võ Quốc Thắng cho biết: "Đây là cách làm để làm minh bạch, khách quan về vấn đề trọng tài. Nếu cảm thấy trọng tài nào có vấn đề, bốn thành viên này sẽ cân nhắc, thảo luận để thay đổi các trọng tài. Đại diện VFF là ông Trần Quốc Tuấn cũng đã đồng ý với các phương án trọng tài của VPF."

 
Nếu VPF xác định trọng tài nào có vấn đề về tư tưởng, đạo đức, hay có sai phạm, thì chúng tôi không mời tiếp tục làm nhiệm vụ nữa

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng

"Tất nhiên, không phải trọng tài nào cũng sai phạm. VPF nói chung đánh giá là, có những trọng tài rất tốt, cầm còi rất chuẩn xác, chuyên nghiệp. Nhưng cũng có những trọng tài chưa đáp ứng được yêu cầu. Vì thế chúng tôi đã đề nghị Liên đoàn xem xét và chấn chỉnh."

Mạnh tay hơn nữa trong công tác phòng chống những tiêu cực có thể xảy ra, xuất phát từ cách cầm còi của trọng tài như dư luận đã phản ánh, ông Thắng khẳng định rằng: "Nếu VPF xác định trọng tài nào có vấn đề về tư tưởng, đạo đức, hay có sai phạm, thì chúng tôi không mời làm nhiệm vụ nữa."

"Thêm nữa là ở các vòng đấu tới, trọng tài có thể sẽ thay đổi ngay trước khi trận đấu diễn ra.

Đặc biệt, nếu có phản ánh từ truyền thông, báo chí hay từ các bên liên quan về tổ trọng tài nào đó, VPF sẽ nhanh chóng luân chuyển một tổ trọng tài khác bắt thay. Chẳng hạn như hoán đổi tổ trọng tài giữa sân Bình Dương với sân Long An".

vo-quoc-thang-vpf

VPF quyết tâm lấy lại hình ảnh minh bạch cho V-League

"Chúng tôi cũng đã nói rất chân tình với các trọng tài rằng, biết các anh gặp rất nhiều áp lực trong công việc, song, chúng tôi luôn sẵn sàng bảo vệ những người làm đúng, làm vì cái tâm với bóng đá Việt Nam. Quan điểm của tôi là không thể có bất cứ đội bóng nào được phép phản ứng trọng tài".

"Và nhân đây tôi cũng mong rằng, những đối thoại trên sân giữa trọng tài với cầu thủ hay giữa cầu thủ với trọng tài, sẽ văn hóa hơn. VPF cũng đang xem xét các án phạt, mạnh tay hơn nữa đối với các hành vi phản ứng trọng tài".

Video: Chủ tịch Võ Quốc Thắng nêu giải pháp xử lý vấn đề trọng tài V-League

"Quan điểm của VPF là luôn tiếp thu mọi ý kiến, rồi sẽ sàng lọc để chọn ra những điều tốt nhất, phù hợp nhất cho giải đấu", ông Thắng tỏ rõ thiện chí để giúp V-League lấy lại được cảm tình từ người hâm mộ.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn