Bạn trẻ hiến kế cho chương trình đặc biệt vào Tết Trung thu

Giáo dụcThứ Ba, 26/09/2017 12:26:00 +07:00

Hưởng ứng lời kêu gọi từ ban tổ chức, các bạn trẻ đã cùng nhau đưa ra các ý tưởng sẽ xuất hiện trong màn trình diễn nghệ thuật dân tộc tại sự kiện văn hóa đặc biệt chào đón Trung thu.

Với mong muốn tái hiện cái Tết Trung thu thân thuộc xưa cũ trong ký ức của mỗi người, ban tổ chức sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt đã kêu gọi cộng đồng giới trẻ cùng đưa ra các ý tưởng về hình mẫu tò he, chiếc quạt của Ông Địa, mẫu mặt nạ hay màu đèn ông sao sẽ xuất hiện trong sự kiện.

Hưởng ứng điều đó, hàng chục nghìn bạn trẻ đã tích cực thảo luận và hiến kế cho ban tổ chức. Cuối cùng, đông đảo cư dân mạng đã thống nhất chọn lựa được ra những chi tiết xuất hiện trong màn trình diễn nghệ thuật dân tộc tại sự kiện văn hóa đặc sắc này.

Cộng đồng mạng liên tục chung tay “hiến kế” cho sự kiện Thu Vọng Nguyệt

 Tạo hình tò he cô Tấm phối với hoa sen, Ông Địa cầm chiếc quạt mo trong màn múa sư tử, mặt nạ trung thu hình Ông Địa hay màu đèn ông sao xanh - đỏ được ban tổ chức quyết định dựa theo sự đồng lòng đề xuất của cộng đồng.

Trình diễn tò he, múa sư tử hay rước đèn ông sao đều nằm trong các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc sắc và trình diễn nghệ thuật ấn tượng trong suốt ba đêm của sự kiện Thu Vọng Nguyệt.

Đến với sự kiện, các em nhỏ sẽ được tham gia vào các trò chơi truyền thống sinh động, hấp dẫn; khám phá kỷ lục “Trứng rồng” khổng lồ lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội.

Cũng tại sự kiện lần này, công chúng còn có cơ hội được đắm chìm trong cảm xúc khó quên với màn trình diễn "Dòng sông ánh sáng" của những nghệ sĩ sắp đặt hàng đầu Việt Nam.

Không chỉ mang đến một sân chơi thuần túy, Thu Vọng Nguyệt còn là cơ hội để các thành viên nhiều thế hệ trong gia đình cùng ngồi lại với nhau trong một không gian mang tính giáo dục ngược dòng lịch sử tìm về không khí ngày Tết trung thu xưa.

Thu Vọng Nguyệt là bản hòa tấu Tết Trung Thu đa sắc màu đánh thức mọi giác quan bằng sự giao thoa hòa quyện của các chất liệu xưa và nay, cũ và mới, truyền thống và hiện đại trong một không gian mang tính biểu tượng của Thủ đô - Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Thu Vọng Nguyệt được kỳ vọng là sự kiện hoành tráng không chỉ tạo nên dấu ấn đặc trưng Hà Nội mà còn mang ý nghĩa làm đẹp thêm hình ảnh đất nước, con người của mảnh đất nghìn năm văn hiến qua đó quảng bá được nền văn hóa dân gian đậm đà bản sắc dân tộc tới tất cả du khách trong nước và quốc tế.

Sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt với nhiều chương trình đặc sắc sẽ diễn ra vào 29, 30/9 - 1/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Video: Điểm danh những câu cửa miệng khiến cư dân mạng phát cuồng

Phương Anh
Chuyên đề: Tết trung Thu 2017
Bình luận
vtcnews.vn