Bản tin thời tiết biển và ngư trường lên sóng từ 26/2

Tổng hợpThứ Hai, 21/02/2011 08:57:00 +07:00

(VTC News) - Lên sóng từ 26/2 trên kênh VTC16, Thời tiết biển và ngư trường sẽ cung cấp thông tin phục vụ đối tượng nuôi trồng, đánh bắt hải sản trên cả nước.

(VTC News) - Chính thức lên sóng từ ngày 26/2 trên kênh VTC16, Thời tiết biển và ngư trường là bản tin chuyên biệt với nhiều thông tin cảnh báo, cung cấp thông tin phục vụ đối tượng nuôi trồng, đánh bắt hải sản trên cả nước.

Bên cạnh việc dự báo về tình hình, đặc điểm thời tiết tại các khu vực; các bản tin này còn cũng cấp các thông tin về mùa vụ, sản lượng cùng như những khuyến cáo về tình hình dịch hại và các phòng tránh giúp bà con nông dân chủ động có kế hoạch sản xuất và đối phó với các tình huống thời tiết xấu nhằm đảm bảo an toàn đến tính mạng, của cải và hoạt động sản xuất.

Những hiện tượng thời tiết bất thường tại ngư trường sẽ được cảnh báo kịp thời đến bà con nông dân
Với thời lượng 3- 5 phút/bản tin, phát mới 1 bản tin/ngày và phát lại trên nhiều khung giờ khác nhau trong ngày (có cập nhật thêm biến động thời tiết trong ngày), bản tin sẽ cung cấp thông tin đa dạng.

Phần đầu bản tin sẽ tổng kết về hoạt động ngư trường trong thời gian vừa qua, cảnh báo thời tiết bất thường, những diễn biến phức tạp của thời tiết Biển có thể tác động nghiêm trọng đến đời sống ngư dân, kèm theo đánh giá sơ bộ về những điểm nổi bật trong ngày.

Trong năm 2011, Kênh truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn (VTC16) dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt bản tin Dự báo thời tiết Duyên hải.
Phần dự báo thời tiết các vùng biển, bản tin cũng cho biết thông tin thiết thực như vùng ngư trường nào đang diễn ra hoạt động đánh bắt thuận lợi…, đồng thời giới thiệu xu hướng chung của thời tiết biển và dự báo ngư trường trên cả nước. Trong đó, nhấn mạnh hướng gió, cảnh báo những vùng biển động, thậm chí có thể hướng dẫn tàu thuyền chạy trong trường hợp có bão, cảnh báo về mức độ an toàn của tàu thuyền khi ra khơi, cập nhật thông tin bão (nếu có), đưa ra các thông điệp về di dân, bảo vệ nguồn lợi thủy hải sản ở các ngư trường.

Phần dự báo ngư trường với thời lượng khoảng 1 phút sẽ lựa chọn tiêu điểm về một ngành nghề khai thác đang vào thời điểm mùa vụ thể hiện rõ nội dung về vị trí và đặc điểm khai thác.

Chương trình được xây dựng trên cơ sở sự hợp tác giữa Kênh VTC16, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Viện Nghiên cứu Hải sản  cùng nhiều cơ quan chuyên môn khác thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT nhằm mục đích “xây dựng một bản tin chuyên biệt cho ngư dân các tỉnh Duyên hải trên cả nước góp phần giúp Ngư dân Việt Nam không còn thiếu thông tin thời tiết biển và ngư trường”.

HL

Bình luận
vtcnews.vn