Bản tin Euro 18h: PEP-MOU song kiếm hợp bích

Tổng hợpThứ Năm, 31/05/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Mỗi HLV sẽ được nhận khoản tiền khổng lồ 1,5 triệu euro trong tháng ăn-ngủ cùng bóng đá này nếu....

(VTC News)- Mỗi HLV sẽ được nhận khoản tiền khổng lồ 1,5 triệu euro trong tháng ăn-ngủ cùng bóng đá này nếu....

1. Tên tuổi của hai HLV hàng đầu thế giới trong thời điểm hiện tại là Pep Guardiola và Jose Mourinho tiếp tục được nhắc đến tại EURO 2012. Theo tiết lộ của tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Đài Truyền hình Televisa (Mexico) đang có ý định mời Pep Guardiola và Jose Mourinho cùng tham gia bình luận các trận đấu tại EURO 2012 mà đài này phát sóng. Đổi lại, hai HLV xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay sẽ nhận được 1,5 triệu euro mỗi người.

Trong khi HLV Jose Mourinho còn đang cân nhắc về lời đề nghị hấp dẫn này thì cựu HLV Barcelona, Pep Guardiola đã thẳng thừng từ chối với lí do không muốn làm các công việc liên quan đến bóng đá trong thời gian này.


Pep Guardiola từ chối lời mời hấp dẫn từ Đài Truyền hình Televisa 

2. Báo chí Đức khẳng định Thomas Mueller và Holger Badstuber suýt nữa đã lao vào ăn thua đủ với nhau nếu không có sự can ngăn kịp thời của các đồng đội trong buổi luyện tập ngày hôm qua (30/5). Nguyên nhân được xác định là Mueller đã vào bóng khá thô bạo trong bài tập lên biên khiến Badstuber bị đau. Lập tức, hậu vệ của Bayern này nổi cáu và định lao vào dạy cho Mueller một bài học. Rất may, các đồng đội đã giảng hòa  đôi bên. Ngay sau buổi tập, Muller đã chủ động lại gần xin lỗi “đàn anh” Badstuber.

3. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã kết hợp với Trung tâm tiếp cận bóng đá châu Âu (CAFE) tổ chức buổi bán vé EURO 2012 nhằm xây dựng quỹ từ thiện cho người khuyết tật. Theo đó, UEFA dự tính sẽ thu về 175.000 EUR từ những buổi bán vé các trận đấu trong khuôn khổ EURO từ thiện như thế này để cung cấp chi phí cho những người khuyết tật trên toàn châu Âu để họ tiếp cận với môn thể thao vua. Đây được xem là một hành động đầy nhân văn mà UEFA thực hiện tại EURO lần này.

Quang cảnh buổi đấu giá từ thiện vé xem EURO 2012 của UEFA 

4. Trong một diễn biến khác liên quan đến ĐT Đức, HLV Joachim Loew và giám đốc điều hành đội tuyển Đức, Oliver Bierhoff mới đây đã dành tặng cho 23 cầu thủ tham dự kì EURO sắp tới 23 chiếc vòng đeo tay may mắn có tên gọi “Ánh sáng tình yêu”. Theo một nguồn tin thân cận với ĐTQG Đức, Chiếc vòng "Ánh sáng tình yêu" được làm từ ngọc trai, một loại trang sức quý từ Hamatitkugeln, đặt riêng cho đội tuyển quốc gia. Trên mỗi chiếc vòng, tên các cầu thủ được khắc cùng với 3 ngôi sao đại diện cho 3 cúp vô địch châu Âu của đội tuyển Đức.

5. Trưởng ban trọng tài UEFA, ông Pierluigi Collina đã có chuyến thăm chính thức nơi đóng quân của ĐT Ukraina. Trong buổi đón tiếp vị trọng tài huyền thoại này, cựu cầu thủ Andriy Shevchenko đã tình nguyện làm thông dịch viên và hướng dẫn viên. Tại cuộc gặp, cựu trọng tài Collina đã trao đổi với các cầu thủ Ukraina về các pha phạm lỗi và cách ứng xử trên sân cỏ… Ngay sau đây, ĐT Ukraina sẽ đến Innsbruck để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Áo vào ngày 2/6.

Trần Chân


Bình luận
vtcnews.vn