Bản tin Euro 18h: Nỗi lo 'bàn thắng ma'

Tổng hợpThứ Bảy, 02/06/2012 05:00:00 +07:00

'Bàn thắng ma' vẫn sẽ là nỗi lo của các cầu thủ và người hâm mộ khi Công nghệ Hawk-eye và GoalRef vẫn chưa được áp dụng tại Euro 2012...

(VTC News) – 'Bàn thắng ma' vẫn sẽ là nỗi lo của các cầu thủ và người hâm mộ khi Công nghệ Hawk-eye và GoalRef vẫn chưa được áp dụng tại Euro 2012. Trong khi đó, Ukraina đã quyết định đổi “nhà tiên tri” lợn bằng chồn sương…

1. Những bàn thắng gây tranh cãi ở các giải đấu lớn luôn là nỗi lo lắng về sự thiếu công bằng của các CĐV cũng như chính các cầu thủ. Công nghệ Hawk-eye và GoalRef sẽ vĩnh viễn xóa bỏ nỗi ấm ức của nhiều cổ động viên bóng đá khi có nhiều những bàn thắng ma đã được thừa nhận, trong khi nhiều bàn thắng đích thực khác lại bị trọng tài từ chối. Những tưởng công nghệ mới này sẽ được áp dụng ngay tại kỳ Euro 2012 nhưng tiếc là công nghệ mới này chưa thể được áp dụng ngay ở mùa Hè tới tại Ba Lan và Ukraina. Tất cả mọi thứ vẫn chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm và để vận hành hoàn hảo nhất thì Euro 2012 vẫn chưa là thời điểm thích hợp để ứng dụng.

Công nghệ Hawk-eye và GoalRef vẫn chưa được áp dụng tại Euro 2012

2. HLV Laurent Blanc đang đứng trước những nỗi lo về vị trí tiền vệ trụ khi M’Vila đã gần như không thể tham dự Euro 2012. Các bác sĩ của ĐT Pháp đã rất lo lắng và không ai dám tin vào cơ hội M’Vila bình phục trước giải đấu lớn nhất châu lục. Ngay trước giải đấu này đội bóng áo lam đã mất Abou Diaby và Lassana Diarra. Niềm an ủi cho đội tuyển Pháp là Alou Diarra sau khi vào thay M'Vila đã chơi rất xuất sắc. Ngôi sao của Marseille đã phối hợp tốt với cặp Malouda - Cabaye để hình thành nên tuyến giữa vững chắc của Les Bleus và che chắn hiệu quả cho bộ tứ vệ.

3. Dù không góp mặt tại kỳ EURO 2012 mùa Hè này vì chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương gãy xương chày, nhưng tiền đạo David Villa sẽ đồng hành cùng ĐKVĐ theo một cách đặc biệt – một bình luận viên (BLV) bóng đá. Vào hôm qua (1/6), tại tổng hành dinh Las Rozas (Madrid) của Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF), tập đoàn truyền thông Mediaset Sport, chủ sở hữu của các kênh truyền hình lớn ở TBN như Telecino, Cuatro hay Energy, cũng là đơn vị nắm bản quyền phát sóng các trận đấu của tuyển TBN tại kỳ EURO 2012 trên lãnh thổ TBN, đã chính thức công bố loạt chương trình đồng hành và tường thuật trực tiếp các trận đấu của tuyển quốc gia tại Ba Lan – Ukraine. Điểm nhấn chính là sự xuất hiện của tiền đạo David Villa, với tư cách BLV của các chương trình tường thuật trước, trong và sau trận đấu.

David Villa đồng hành cùng các đồng đội ở Euro 2012 theo cách đặc biệt 

4. Cách đây ít lâu, nước đồng chủ nhà Ukraina đã chọn chú lợn Khryak của bác nông dân Danylko Khacheridi làm nhà tiên tri cho giải đấu Euro 2012 sắp tới. Tuy nhiên mới đây, ban tổ chức của nước đồng chủ nhà đã quyết định thay đổi nhà tiên với lí do lo sợ với thói ham ăn của loài động vật này, đặc biệt là khoai tây chiên và bia, sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của những tiên đoán. Theo đó, chú chồn sương có tên Fred sẽ chính thức thay chú heo Khryak gánh vác trách nhiệm dự đoán kết quả của những trận đấu tại giải đấu hấp dẫn nhất châu lục.

5. Để các học trò của mình tập trung tuyệt đối cho Euro 2012, HLV Vicente Del Bosque đã đưa ra quy định cho toàn đội: không sử dụng mạng xã hội như Twitter hay Facebook trong thời gian diễn ra giải đấu danh giá nhất châu Âu này. Trong một thông báo ngắn gọn trên trang cá nhân Twitter của mình, tiền vệ Cesc Fabregas cho hay: "Từ hôm nay chúng tôi không được phép sử dụng các mạng xã hội. Hẹn gặp lại”.

Tây Ban Nha không phải là đội bóng duy nhất đưa ra quy định này mà trước đó Đan Mạch cũng đã yêu cầu các cầu thủ của mình không sử dụng các trang xã hội trong thời gian diễn ra Euro 2012. Trong khi đó, ĐT Anh không cấm các cầu thủ như Tây Ban Nha hay Đan Mạch. Tuy nhiên, FA và ban lãnh đạo “Tam sư” đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể cho các cầu thủ về việc sử dụng Twitter cũng như Facebook sao cho hiệu quả và không gây ảnh hưởng đến tình hình chung của toàn đội.


Trần Chân

Bình luận
vtcnews.vn