Bản tin chuyên biệt về giao thông lên sóng

Tổng hợpThứ Tư, 27/10/2010 01:10:00 +07:00

(VTC News) - Bản tin Giao thông an toàn sẽ phát sóng vào 8h45 sáng Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14.

HTML clipboard

(VTC News) - Phát sóng vào 8h45 sáng Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14, bản tin Giao thông an toàn sẽ giúp khán giả có thêm thông tin thiết thực đời thường về tình hình giao thông trong ngày và kiến thức để đảm bảo giao thông an toàn.

Mỗi bản tin có thời lượng 15 phút, bao gồm 3 phần: Toàn cảnh giao thông, An toàn trên từng cây số, Tương tác. Phần Toàn cảnh giao thông sẽ cập nhật thông tin về tình hình giao thông trong ngày; Lịch các chuyến bay trong nước, quốc tế trong ngày; Các chuyến bay chậm, hủy; Tình hình giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt; Tình hình tai nạn giao thông trong ngày.

Giao thông luôn là vấn đề bức xúc của các đô thị lớn.  

Bên cạnh đó, trong phần này cũng sẽ phản ánh chính sách pháp luật mới về giao thông, an toàn giao thông. Cung cấp các thông tin về hạ tầng giao thông và các thông tin nổi bật về tình hình giao thông quốc tế trong ngày. Hình thức thể hiện sẽ là tin tức hoặc phóng sự (5- 7 phút) trong đó tin quốc tế chiếm thời lượng 30%.

Phần An toàn trên từng cây số sẽ hướng dẫn người tham gia giao thông kỹ năng lái xe an toàn, tham gia giao thông an toàn; Thông tin sâu về chính sách giao thông để tăng cường hiểu biết về pháp luật cho người đi đường và nêu lên những mẹo vặt để đảm bảo giao thông an toàn của nguời tham gia giao thông.

Chính thức phát sóng từ ngày 1/1/2010, kênh VTC 14 ra đời với nội dung chủ đạo xuyên suốt là các vấn đề về môi trường, thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe, an toàn giao thông…
Chương trình sẽ phối hợp với các trung tâm đào tạo lái xe thực hiện các clip hướng dẫn lái xe an toàn, phỏng vấn đại diện cơ quan quản lý nhà nước về chính sách giao thông. Trong phần cuối Tương tác, chương trình sẽ nêu ra câu hỏi về các tình huống giao thông an toàn đã nêu trong chương trình để khan giả tham gia trả lời và nhận quà từ chương trình.

Hiện nay đã có khá nhiều chương trình của các kênh, đài nói về giao thông, nhưng chưa có một chương trình chuyên biệt cung cấp thông tin về tình hình giao thông và an toàn giao thông đáp ứng đúng và đủ nhu cầu cho khán giả về biết – hiểu – tránh tình huống giao thông kém an toàn. Vì thế, bản tin “Giao thông an toàn” của kênh VTC14 đã ra đời để giúp khán giả có thêm thông tin thiết thực đời thường về tình hình giao thông trong ngày và kiến thức để đảm bảo giao thông an toàn. Đồng thời, bản tin còn tạo ra sự tương tác giữa những người tham gia giao thông với nhau và với các cơ quan quản lý nhà nước về giao thông để việc ban hành các chính sách pháp luật về giao thông được chuẩn xác, giúp người dân giao thông an toàn.

Bản tin phát sóng vào 8h45 sáng Chủ nhật hàng tuần, trên kênh VTC14.

T.H


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt

Bình luận
vtcnews.vn