Bản tin AFF Cup: VN thắng vì chơi bóng dưới mặt đất

Thể thaoThứ Bảy, 03/11/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) – HLV trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng hài lòng về khả năng kiểm soát trận đấu lẫn khả năng tạo ra cơ hội của các họ trò nhưng khâu dứt điểm thì không.

(VTC News) – Tan trận giao hữu lượt về với Malaysia, HLV trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng hài lòng về khả năng kiểm soát trận đấu lẫn khả năng tạo ra cơ hội của các họ trò nhưng khâu dứt điểm thì không.

Nói về cuộc thử nghiệm gần như cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của ĐTVN, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, ông đã tìm ra hình hài và lối chơi cho đội. Đó là cách chơi cơ động, dựa vào hàng tiền vệ số đông dâng cao.

VN thắng Malaysia 1-0 tại Mỹ Đình (Ảnh: Quang Minh).

“Trước một Malaysia có thể hình, thể lực tốt, nhưng chúng ta đã chơi bóng theo cách của chúng ta và buộc đối thủ phải chơi theo. Thú thực chúng ta đã làm cho Malaysia rất khó chịu. Đó là cách chơi bóng dưới mặt đất. Và chúng ta đã thành công.

Cũng cần phải ghi nhận rằng, sức mạnh thể lực và tinh thần của ĐTVN một lần nữa được bộc lộ, cần phải duy trì được hai yếu tố này. Vấn đề còn lại là chúng ta sẽ tùy theo từng đối thủ khác nhau mà chơi”.

Nói về vai trò của Trọng Hoàng trong lối chơi của toàn đội, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Trọng Hoàng là nhân tố rất quan trọng trong cách chơi của ĐTVN, cậu ấy có sức mạnh, có tốc độ, đặc biệt là khả năng khoan phá và trong trường hợp chúng ta không có trung phong thì Trọng Hoàng càng phải thể hiện cao hơn nữa tính độc lập”.

 Trọng Hoàng ghi bàn thắng quý giá giúp ĐTVN giành chiến thắng (Ảnh: Quang Minh)

Nhân nói về trung phong ở ĐTVN, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận, đây là yếu tố đáng lo nhất của đội tuyển lúc này.

“Nếu có một tiền đạo có khả năng độc lập, sức khỏe như Safee của Malaysia thì chúng ta sẽ có cách chơi khác. Hiện tại ĐTVN đang dựa vào cách xuyên thủ của tuyến dưới và buộc phải chơi thế. Còn thay đổi thì khó. Tuy nhiên, cách chơi này cũng cho thấy tính hiệu quả. Chúng ta cần phải kiên trì và tìm kiếm cơ hội. Còn việc ghi bàn thì trong thời gian tới sẽ phải hoàn thiện”. – Ông Hùng nói.

“Vấn đề thiếu người đá cắm là một chuyện, chúng ta có cơ hội là một chuyện song trước những cơ hội chúng ta lại tỏ ra phung phí. Trường hợp của Quốc Anh chẳng hạn. Có điều gì đó còn thực sự đè nặng ở tiền vệ người Đà Nẵng và trong thời gian tới, vấn đề tâm lý cũng cần phải được thực hiện không chỉ riêng ở Quốc Anh” - HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận thêm.

HLV trưởng Malaysia, Rajagobal: Giao hữu không nên đá rát thế

Vị phù thủy của bóng đá Malaysia cho biết sau trận: "10-20 phút đầu tiên VN áp sát , chiếm lĩnh thế trận, cầu thủ Malaysia tỏ ra khá lúng túng nhưng đến cuối hiệp một chúng tôi có những điều chỉnh và đã có những cơ hội ghi bàn.

Nhưng các bạn nên lưu ý, đây là trận đấu hấp dẫn, cơ hội để kiểm nghiệm thực lực bản thân trước giải AFF. Nhưng có những pha vào bóng quá quyết liệt của của hai đội. Sau trận đấu này chúng tôi có những nhận xét về từng cầu thủ của Malaysia. Qua đây chúng tôi biết tâm lý, cá tính của từng cầu thủ và chúng tôi sẽ cải thiện khi đá giao hữu với Thái Lan những ngày tới".

Nói về thủ quân tuyển VN, Thành Lương, HLV Rajagobal nhận xét: "Anh ta là một cầu thủ chơi tốt. Cách sử dụng còn tùy thuộc vào từng HLV. Tôi đánh giá cao tâm lý thi đấu của cầu thủ này".



Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn