Bản tin AFF Cup: Việt Thắng sớm bị loại khỏi ĐTVN

Thể thaoThứ Hai, 05/11/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Việt Thắng sẽ không có tên trong đợt tập trung sắp tới của ĐTVN. Còn báo giới Malaysia tiết lộ CLB Selangor FA muốn chiêu mộ Công Vinh.

(VTC News) – Việt Thắng sẽ không có tên trong đợt tập trung sắp tới của ĐTVN. Còn báo giới Malaysia tiết lộ CLB Selangor FA muốn chiêu mộ Công Vinh.

1. Việt Thắng sớm bị loại khỏi ĐTVN

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc trận giao hữu với ĐT Malaysia,  ĐTVN sẽ có 4 ngày xả trại trước khi tập trung trở lại vào ngày 8/11 tới tại Nha Trang.

Đây là đợt rèn quân lần cuối trước khi đội tuyển lên đường dự vòng chung kết AFF Cup 2012.

Tại Nha Trang, tuyển Việt Nam sẽ tập trung hoàn thiện các kỹ chiến thuật và thi đấu nội bộ với nhau thay vì đá giao hữu với các đội bóng khác như dự kiến ban đầu.

Kết thúc đợt rèn quân này, HLV Phan Thanh Hùng sẽ chốt danh sách 22 cầu thủ dự AFF Cup 2012. Dự kiến, bản danh sách được công bố 3 ngày trước khi ĐTVN lên đường sang Thái Lan.

Và thật bất ngờ, khi ĐTVN còn chưa tập trung trở lại, HLV Phan Thanh Hùng đã tính tới việc không triệu tập tiền đạo Việt Thắng trong đợt tập trung tới.

Việt Thắng sẽ không được tập trung trở lại vì không đảm bảo thlực (Ảnh: Q.M)

Lý do ông thầy người Đà Nẵng quyết định loại Việt Thắng là vì cầu thủ này không đảm bảo được thể lực.

Trong vòng 4 năm trở lại đây, Việt Thắng là cái tên không thể thiếu trên tuyển Việt Nam. Đặc biệt dưới thời HLV Calisto, anh là tiền đạo cắm tốt nhất trong sơ đồ chiến thuật của ông thầy người Bồ và để lại dấu ấn đậm nét tại AFF Cup 2008 khi tỏa sáng cùng ĐTVN.

Trước khi lên tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2012, Việt Thắng đã phải trải qua những vấn đề về hợp đồng với CLB Thanh Hóa. Và để phá đi rào cản có thể khiến anh lỗi hẹn với ĐTVN, tiền đạo của B.Bình Dương đã bồi thường 500 triệu cho đội bóng xứ Thanh.

Khát vọng cống hiến lần cuối cùng cho màu áo ĐTQG của Thắng “bế” đã không đi đến trọn đường bởi ở tuổi 31, anh không còn giữ được phong độ và đặc biệt, không đảm bảo thể lực.

Bởi thế, HLV Phan Thanh Hùng không còn cần tới Việt Thắng trong lần tập trung tới.

2. Công Vinh được “M.U Malaysia” nhòm ngó

Theo tiết lộ mới nhất của phóng viên Hafizan thuộc hãng truyền thông Astro Arena – người vừa theo chân ĐT Malaysia sang Việt Nam - CLB Selangor FA của Malaysia muốn chiêu mộ Công Vinh.

Phóng viên Hafizan phỏng vấn Công Vinh (Ảnh: Quang Minh)

Hafizan sang Việt Nam ngoài việc đưa tin về ĐT Malaysia, anh còn được Chủ tịch CLB Selangor FA nhờ làm đầu mối liên hệ với Công Vinh, tiến tới chiêu mộ tiền đạo số 1 của ĐTVN.

Selangor FA là CLB giàu thành tích bậc nhất tại Malaysia (7 lần VĐQG, 5 lần giành Cúp QG, 8 lần giành Siêu Cúp Malaysia…), đội bóng của chủ tịch, kiêm thống đốc bang Selangor - Abdul Khalid Ibrahim được ví như M.U ở xứ Tháp đôi.

Trong vài mùa giải trở lại đây, Selangor FA đã phải chịu cảnh trắng tay và điều này thật khó chấp nhận với một đội bóng có 76 năm truyền thống như Selangor FA.

Để lấy lại vị thế của mình, chủ tịch Abdul Khalid Ibrahim quyết chi đậm cho việc chiêu mộ những cầu thủ giỏi ở khu vực Đông Nam Á lẫn châu Âu. Vì thế, ngoài mục tiêu Công Vinh, Selangor FA còn hướng đến tiền đạo số 1 của ĐT Thái Lan, Terasil Dangda.

Nếu có được bộ đôi tiền đạo xuất sắc bậc nhất Đông Nam Á trong đội hình, chủ tịch Abdul Khalid Ibrahim tin rằng đội bóng của ông có thể đối trọng lại “gã nhà giàu mới nổi” – CLB Johor FC.

Johor FC hiện tại ngoài việc đang sở hữu Safiq Rahim – thủ quân của ĐT Malaysia còn vừa chiêu mộ thành công Vua phá lưới La Liga mùa giải 2007/08 và cũng là cựu tuyển thủ Tây Ban Nha vô địch Euro 2008, Daniel Guiza.


Đ.Q(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn