Bản tin AFF Cup: Thái thắng hủy diệt, Malaysia lại buồn

Thể thaoThứ Năm, 15/11/2012 06:25:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ phải tiếp đón đội bóng chiếu dưới Bhutan, Thái Lan dễ dàng có thắng lợi 5-0. Trong khi đó, Malaysia hòa thất vọng 1-1 với Hồng Kông.


(VTC News)- Chỉ phải tiếp đón đội bóng chiếu dưới Bhutan, Thái Lan dễ dàng có thắng lợi 5-0. Trong khi đó, Malaysia hòa thất vọng 1-1 với Hồng Kông.

Bambang nổ súng, Indonesia thắng nhọcĐông Timor

Trận giao hữu giữa Indonesia và Đông Timor không thực sự thu hút được giới hâm mộ túc cầu xứ vạn đảo tới sân. Đó là lý do
Gelora Bung Karno, một trong những sân vận động lớn nhất Đông Nam Á hôm nay còn thừa rất nhiều chỗ trống.

Bambang đánh dấu màn trở lại ấn tượng.

Sau quãng thời gian vắng mặt, chân sút số một của đội bóng xứ vạn đảo Bambang Pamungkas đã trở lại và được HLV Nil Maizar tung vào sân ngay từ đầu ở trận đấu này. Chính Bambang cùng Oktovianus và ngôi sao trẻ mới trở về từ Tây Ban Nha, Arthur Irawan
đã góp phần khiến hàng công Indonesia khởi sắc hơn.

Dù phải đối diện với địch thủ hết sức khó đánh bại là Đông Timor (nhiều sao nhập tích) nhưng thầy trò Nile Maizar vẫn giành được chiến thắng sau cú sút chính xác phút 67 của Bambang. Sau trận đấu này, Indonesia sẽ đá trận giao hữu cuối cùng với Cameroon trước khi bay sang Malaysia dự AFF Cup 2012.

Thái Lan hủy diệt Bhutan 5-0

D
ù đã "đặt hàng" Liên đoàn Bóng đá Thái Lan những địch thủ mạnh để cọ xát nhưng cuối cùng, thầy trò Winfried Schäfer chđược thi đấu với những cái tên trung bình như Malaysia hay thậm chí là yếu hơn hẳn như Bhutan và Bangladesh.

Sau khi hạ Malaysia 2-0, Thái Lan thắng tiếp Bhutan 5-0.

Không khó hiểu khi đội hình từng suýt giành vé vào vòng loại World Cup cuối cùng khu vực châu Á dễ dàng hạ gục Malaysia 2-0 rồi Bhutan 5-0.

Tối qua, chỉ mất 50 phút, Thái Lan đã ấn định thắng lợi 5 sao trước đội bóng nhược tiểu Bhutan, xứ sở vốn được biết đến nhờ Phật giáo và du lịch nhiều hơn là thể thao. Một mình chân sút A. Suntornpanavej đã lập được cú hat-trick trong trận này. Hai bàn thắng còn lại do công của N. Thamrongsuphakorn và R. Phectaporn.

Malaysia lại khiến "phù thủy" Rajagopal giận dữ

Dù dẫn trước địch thtừ phút 59 do công của Safee Sali, lại đá hơn người trong 10 phút cuối trận song Malaysia vẫn không thể duy trì được thắng lợi trước Hồng Kông. Phút 87, đội khách bất ngờ gỡ hòa 1-1. Từ một tình huống phối hợp rất bất cẩn giữa thủ môn Fahmi Chemat và trung vệ Zafual Razak, tiền đạo Lam Hok Kei đã đoạt được bóng và dễ dàng quân bình tỉ số.

Thi đấu chật vật trước địch thđược coi là chiếu dưới, đương kim vô địch Đông Nam Á Malaysia tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn trước thềm giải đấu lớn nhất khu vực AFF Cup 2012. Đội quân dưới trướng Rajagopal đang hứng chịu rất nhiều áp lực từ giới truyền thông và dư luận nước này sau 3 thua, 1 hòa trong 4 trận giao hữu gần nhất.

Rajagopal cảnh cáo các cầu thủ Malaysia cần nỗ lực hơn nữa mới mong bảo vệ ngôi vương khu vực.ệ ch

Chính HLV trưởng Rajagopal cũng thừa nhận đội bóng của ông đang gặp vấn đề: "
Đó là một kết quả đáng thất vọng. Chúng tôi nên tiếp tục duy trì cường độ và tiến độ trận đấu sau khi Safee Sali ghi bàn nhưng các cầu thủ đã không làm được điều đó".

“Một số cầu thủ thật đáng thất vọng, thật may là tôi đã nhận ra điều đó. Tôi sẽ không chỉ trích cầu thủ nào lúc này nhưng tôi sẽ trao đổi trực tiếp với họ trong phòng thay đồ”.

Ông cũng cho biết rất may những sai lầm và khuyết điểm của Malaysia bộc lộ trong các trận giao hữu và còn có thể sửa chữa: “Những sai lầm như thế này luôn luôn xảy ra và chúng tôi phải tiếp tục sửa chữa. Thật tốt là nó xảy ra ở một trận đấu giao hữu, có nghĩa là chúng tôi vẫn có thời gian để sửa chữa nó trước khi AFF Cup bắt đầu. Các cầu thủ sẽ nhận ra rằng họ sẽ phải làm việc một cách chăm chỉ và nghiêm túc hơn. Họ cần thêm sự tự tin trong mỗi trận đấu”.



Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn