Bản tin AFF Cup: Đối thủ ĐTVN có xứng số 2 Đông Nam Á?

Thể thaoThứ Ba, 13/11/2012 06:41:00 +07:00

(VTC News)- Câu hỏi trên sẽ có câu trả lời xác đáng vào ngày 15/11 tới khi ĐTQG Philippines tiếp đón Singapore trong trận giao hữu lượt về tại Cebu.

(VTC News)- Câu hỏi trên sẽ có câu trả lời xác đáng vào ngày 15/11 tới khi ĐTQG Philippines tiếp đón Singapore trong trận giao hữu lượt về tại Cebu.

"Sư tử" giải mã "Ngựa ô"

Thứ Năm tới đây 15/11, trận giao hữu giữa Philippines và Singapore tại tỉnh Cebu hứa hẹn sẽ gây sự chú ý lớn từ các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á.

Người Malaysia, Indonesia sẽ cử điệp viên bay sang Philippines để thăm dò thực lực "Bầy sư tử". Trong khi đó, Thái Lan và đặc biệt là Việt Nam không thể làm ngơ trước ẩn số đáng gờm tđội chủ nhà
. Philippines cùng với Myanmar là hai đội tuyển nằm chung bảng A với Thái Lan và Việt Nam tại AFF Cup 2012.

Singapore có trả được món nợ thua 0-2 trước Philippines cách đây một tháng? 
Việc Azkals (biệt danh ĐTQG Philippines) vừa vươn lên hạng 143 thế giới và thứ 2 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA - những vị trí cao nhất trong lịch sử bóng đá nước này - đã nói lên sự tiến bộ thời gian qua của thầy trò Michael Weiss.

Những ngôi sao nhập tịch cùng lối chơi bóng hiện đại đã và đang thay đổi mạnh mẽ bộ mặt của bóng đá Philippines. Đội bóng này cách đây một tháng đã hạ gục chủ nhà Singapore hai bàn trắng trong một trận đấu giao hữu bằng các bàn thắng của thủ quân Emilio Caligdong và tiền đạoPhilip James Younghusband. Cũng chính Philippines từng gây nên cú sốc lớn nhất AFF Cup 2010 khi quật đổ đương kim vô địch khi ấy là Việt Nam ngay tại Hà Nội.

Chắc chắn, hạ gục Singapore một lần nữa, Philippines sẽ khiến các ông lớn trong khu vực nhìn mình bằng một ánh mắt kiêng dè.

Indonesia thận trọng trước Đông Timor

ĐTQG Indonesia cũng đang ráo riết chuẩn bị cho trận giao hữu với Đông Timor vào ngày mai 14/11 tại sân Bung Karno.

HLV trưởng Indonesia, Nile Maizar khẳng định đây là bước chạy đà vô cùng quan trọng cho AFF Cup 2012 và không hề chủ quan trước đội bóng láng giềng.
Đông Timor tạo ấn tượng rất tốt trong loạt trận vòng loại AFF Cup 2012.
Đông Timor đã có một vòng loại rất hay tại AFF Cup 2012. Họ từng suýt đoạt được tấm vé dự vòng chung kết tại Malaysia. Ở lượt cuối, Đông Timor để Brunei hạ gục đáng tiếc trong những phút cuối và lọt mất suất đi tiếp vào tay đội tuyển Lào.

Đông Timor, với những cầu thủ nhập tịch cao to sẽ là thử thách không nhỏ cho thầy trò HLV Nile Maizar. Sau trận đấu này, Indonesia còn đá giao hữu với ĐTQG Cameroon trước khi lên đường bay sang Kuala Lumpur.

Singapore, Indonesia ra mắt áo đấu mới

Không hẹn mà gặp, hai ĐTQG Indonesia và Singapore cùng giới thiệu mẫu áo đấu bắt mắt và hợp thời trang cho AFF Suzuki Cup sắp tới. Như thường lệ, đối tác lâu năm của bóng đá Đông Nam Á, hãng Nike là nhà thiết kế các trang phục này.

Các tuyển thủ hai quốc gia kể trên tỏ ra khá thích thú và hưng phấn với b cánh mới
.

Áo mới ĐTQG Singapore.
Áo mới ĐTQG Indonesia.

Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn