Bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn trộn chất thải: Hải Phòng chỉ đạo 'nóng'

Thời sựThứ Bảy, 13/05/2017 12:18:00 +07:00

UBND TP Hải Phòng vừa chỉ đạo ‘nóng’ liên quan đến vụ việc 2 kẻ hắt dầu luyn trộn chất thải vào người bán và thịt lợn tại chợ Lương Văn Can gây phẫn nộ trong dư luận.

Sáng 13/5, UBND TP Hải Phòng họp với các ngành chức năng liên quan để chỉ đạo một số nội dung liên quan đến vụ việc 2 kẻ hắt dầu luyn trộn chất thải vào người bán và thịt lợn tại chợ Lương Văn Can (quận Ngô Quyền) gây phẫn nộ trong dư luận những ngày vừa qua.

Hinh anh Hai Phong chi dao “nong” vu 2 ke moi ro hat dau luyn tron chat thai vao nguoi ban thit lon

Người phụ nữ bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn trộn chất thải ở Hải Phòng.

Tại buổi họp sáng nay, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh về vụ việc nêu trên, UBND TP Hải Phòng đã có công văn hỏa tốc giao UBND quận Ngô Quyền chủ trì, phối hợp với các đơn vị khẩn trương kiểm tra, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại tài sản của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận.

Khi phát hiện sự việc, UBND quận Ngô Quyền cũng đã kịp thời chỉ đạo Công an quận và các đơn vị chức năng vào cuộc xử lý vụ việc ngay lập tức.

“Tính chất vụ việc là nghiêm trọng và cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Chúng ta không thể chấp nhận được một thành phố đang phát triển mà để xảy ra những vụ việc như thế này” - ông Bình nhấn mạnh.

Theo ông Bình, việc tạo mọi điều kiện để người dân, đặc biệt là nông dân tiêu thụ được thịt lợn là vấn đề đang được cả xã hội quan tâm, ủng hộ. “Đây không chỉ là trách nhiệm, mà còn là kỷ cương pháp luật và đạo lý của chúng ta” - ông Bình nêu quan điểm.

Nói về vụ việc người phụ nữ bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn tại chợ Lương Văn Can (quận Ngô Quyền), ông Bình bày tỏ quan điểm: “Về mặt pháp lý cũng không được, về mặt đạo lý càng không được, lãnh đạo thành phố không cho phép làm những việc đó; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố không cho phép làm việc đó. Đó là thái độ của chúng ta. Chúng ta phải làm cho nghiêm túc. Tôi yêu cầu Công an quận Ngô Quyền phải làm nghiêm vụ việc đó” - ông Bình nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Bình cũng yêu cầu các cơ quan chức năng quận Ngô Quyền xem xét, xử lý và báo cáo kết quả về UBND Thành phố và thông tin cho các cơ quan báo chí biết kết quả cuối cùng.

Video: Người phụ nữ bị hắt dầu luyn trộn chất thải vì bán thịt lợn giá rẻ. (Nguồn: Ngô Thị Duyên)

“Qua việc đó để chúng ta khẳng định thái độ của chúng ta và tính nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý đối với vụ việc này và những vụ việc khác trong thành phố của chúng ta”, ông Bình nêu quan điểm.

Đồng thời, qua vụ việc này, thay mặt UBND TP Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình yêu cầu các các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng và chính quyền các địa phương, ban quản lý các chợ, trung tâm thương mại kiểm tra, xử lý trật tự thương mại trong chợ, đảm bảo quyền tự do kinh doanh của người dân.

“Chúng ta phải bảo đảm được văn minh thương mại trên địa bàn thành phố của chúng ta. Chúng ta phải bảo đảm được trật tự, kỷ cương trong kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố của chúng ta, không để xảy ra các việc tương tự, không được phép để xảy ra nữa. Đó là cái mà chúng ta phải quan tâm. Đây là yêu cầu của UBND TP Hải Phòng”, ông Bình nhấn mạnh.

Trước đó, theo báo cáo của UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng), sáng 11/5, Chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994) và Phạm Thị Hòa (SN 1993, cùng quê xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đang bán thịt lợn trước cửa nhà số 12 Lương Văn Can, phường Máy Tơ (Ngô Quyền, Hải Phòng) thì bị Lê Thị Hoa (SN 1986, hộ khẩu tại số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, hộ khẩu tại số 15 Phạm Minh Đức, cùng phường) cầm xô đựng chất bẩn hắt vào sạp thịt lợn làm bẩn toàn bộ số thịt lợn trên sạp, chất bẩn bắn lên cả người chị Xuyến.

Nhận được tin báo, Công an quận Ngô Quyền đã triệu tập các cá nhân có liên quan. Tại cơ quan điều tra, chị Xuyến và chị Hòa khai nhận, trước kia hai chị buôn bán cá, do ở quê nuôi lợn nhiều không bán được đã tự giết lợn mang ra chợ Lương Văn Can bán được khoảng 10 ngày.

Hinh anh Ban thit lon gia re bi ke moi ro hat dau luyn: Hai Phong chi dao 'nong' 8

Quầy thịt của chị Xuyến mở cửa trở lại. (Ảnh: Vietnamnet)

Cơ quan Điều tra đã triệu tập Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung.

Qua kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự Hủy hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi Hủy hoại tài sản, theo quy định tại điều 143 Bộ Luật hình sự.

Đến sáng 13/5, đối tượng Nguyễn Thị Hoa đã đến cơ quan đầu thú, cơ quan Công an đang tập trung lực lượng tiếp tục truy bắt Lê Thị Thanh Dung, hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn