'Bàn thắng ma' nâng bước Man City lên đầu bảng

Thể thaoThứ Hai, 13/01/2014 07:02:00 +07:00

(VTC News)- Cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Tiote đưa bóng thẳng vào lưới Man City, nhưng trọng tài lại từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

(VTC News) - Cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Tiote đưa bóng thẳng vào lưới Man City, nhưng trọng tài lại từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 34 của trận đấu, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía đội khách Manchester City. Tiền vệ Cheick Tiote của đội chủ nhà đã có cú volley đẹp mắt đưa bóng vào lưới Joe Hart, nhưng trọng tài chính Mike Jones, sau khi thảo luận với trợ lý Stephen Child, đã ra quyết định không công nhận bàn thắng vì cho rằng Gouffran, người đã né đường bóng trong tình huống đó đã việt vị.


Clip pha bóng gây tranh cãi của Tiote.

Quyết định của trọng tài Jones đã gây ra sự phản ứng mạnh mẽ của các CĐV trên sân St James Park, và thậm chí còn dẫn đến một cuộc cãi vã gay gắt giữa HLV 2 đội là Pellegrini và Alan Pardew. Chiến lược gia người Chile cho rằng trọng tài đúng và đó là một pha việt vị rất rõ ràng, trong khi ông Pardew tỏ ra rất thất vọng với quyết định nói trên.

Cơ sở để trọng tài Jones từ chối bàn thắng của Tiote là điều 11 trong luật của FIFA, trong đó quy định cầu thủ ở vị trí việt vị không được phép "gây ảnh hưởng tới cầu thủ đối phương", cụ thể là "cản trở đối phương chơi bóng hoặc có thể chơi bóng".

Có lẽ ông Jones cho rằng Gouffran khi đó đã cản trở tầm nhìn và phản xạ của thủ môn Joe Hart trước cú sút của Tiote. Tuy nhiên, theo trọng tài Mark Halsey nói sau trận đấu, ông Jones đã hoàn toàn sai lầm khi cho rằng Gouffran cản trở tới Joe Hart và lẽ ra bàn thắng của Tiote phải được công nhận.

Còn nhớ cách đây gần 1 tháng khi điều khiển trận đấu giữa Newcastle và Southampton, ông Mike Jones đã bị tiền vệ Sissoko vô tình tát vào mặt khiến ông phải nằm sân trong vài phút.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn