Bạn thân kể chuyện xúc động của Mỹ Tâm trong đêm Giáng sinh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 26/12/2016 12:28:00 +07:00

Nhiếp ảnh gia Jundat - người đi cùng Mỹ Tâm trong đêm Noel - xúc động kể lại toàn bộ câu chuyện Mỹ Tâm dừng xe, hát cùng người khiếm thị.

Câu chuyện nữ ca sĩ Mỹ Tâm dừng xe, hát ủng hộ người khiếm thị trong đêm Giáng sinh khiến nhiều người xúc động. Mới đây, nhiếp ảnh gia Jundat - người đi cùng "họa mi tóc nâu" buổi tối hôm đó, người chứng kiến toàn bộ sự việc đã kể lại chi tiết câu chuyện để người hâm mộ có thể hiểu rõ hơn về hành động ý nghĩa của nữ ca sĩ.

01

 Mỹ Tâm hát cùng các bạn khiếm thị trong đêm Giáng sinh

Nhiếp ảnh gia Jundat chia sẻ, buổi tối hôm đó, anh cùng Mỹ Tâm chạy show ở hai điểm tại Hà Nội. Phố xá trong đêm Giáng sinh "chật như nêm". Vì mải tìm cách vượt qua các điểm giao thông ùn tắc nên mọi người "chẳng kịp để ý, những đôi bạn, gia đình ấm cúng cùng nhau đi đón lễ, chẳng kịp để ý những nụ cười hạnh phúc và những cái ôm ấm áp, chỉ kịp thấy, đường nào cũng đông".

Khi hoàn thành các buổi biểu diễn, trên đường đi tìm ăn tối, anh và Mỹ Tâm chợt nhận thấy "một góc phố bớt đông xa trung tâm, một sân khấu nhỏ không khán giả". Khi được biết, đó là sân khấu của những bạn khiếm thị, nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng đề nghị quay đầu xe để tới cổ vũ.

Nhiếp ảnh gia Jundat viết: "Tâm xuống xe trong sự bất ngờ. Tôi chỉ nghĩ Tâm sẽ nhờ bạn trợ lý góp tiền và tặng hoa bạn ca sĩ kia. Nhưng khi kịp nhận ra, tôi đã thấy Tâm ôm theo bó hoa, khoác ra ngoài bộ đồ diễn chưa kịp thay bằng một chiếc áo khoác kín đáo, bước ra khỏi xe, lặng lẽ đứng nghe.

Khi ca khúc kết thúc, cô ấy hú hét bằng giọng của một cô gái có thanh quản mơ ước của nhiều người, rồi phi lên tặng hoa và trò chuyện.

Mỹ Tâm không giới thiệu mình là ai. Chỉ nói quê Đà Nẵng và tên Tâm. Sau tôi mới biết, Tâm sợ bạn ấy sẽ khớp khi biết rằng Mỹ Tâm đang trò chuyện cùng. Rồi chả ngờ hơn nữa, Tâm đề nghị hát cùng. Và muốn bạn ấy chọn bài. Tâm tìm lời trên điện thoại, vừa hát vừa xem lời. Và chả ngờ, cô ấy hát nghiêm túc một ca khúc bolero".

MT2

Không chỉ được yêu mến bởi giọng hát, Mỹ Tâm còn có nhiều hành động khiến người hâm mộ xúc động 

Nhiếp ảnh gia Jundat chia sẻ cảm xúc khi xem Mỹ Tâm hát với các bạn khiếm thị: "Cảm giác sao để diễn tả nhỉ. Cả Thủ đô đâu cũng đông. Hai sân khấu chúng tôi diễn đều đông nghịt khán giả. Và bây giờ, chúng tôi đang ở một sân khấu không một khán giả.

Bạn trai khiếm thị và Tâm đều say sưa hát. Góc phố đông dần, tôi cay cay sống mũi khi thấy nhiều người dừng lại và cùng nhau ủng hộ vào hòm quyên góp. Sau đó Tâm mới nói tên với bạn trẻ. Và hai người trò chuyện...

Tôi cầm điện thoại chụp ghi lại kỉ niệm từ ngay phút đầu. Vừa chụp vừa nghĩ, liệu chúng tôi có bị bảo là làm màu khi share hình ảnh này. Xã hội màu mè này khiến một người như tôi cũng phải gợn gợn. Và rồi tôi kệ, tôi bật livestream. Quay khắp nơi với cảm xúc khó tả.

Chỉ nhớ được, tôi cảm thấy vui. Quả thật là có những lúc như thế, chả có giây nào để cân nhắc nên hay không khi chia sẻ hình ảnh ấm áp này, giữa một xã hội tìm đủ mọi lý do để đánh bóng cá nhân".

Chia sẻ của nhiếp ảnh gia Jundat đã nhận được chú ý của rất nhiều người hâm mộ. Tất cả mọi người đều dành cho nữ ca sĩ Mỹ Tâm sự yêu mến và ngưỡng mộ.

Video Mỹ Tâm dừng xe, hát với người khiếm thị

 

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn