Bạn thân của “chúa nhẫn" Raul quyết định treo giày

Thể thaoThứ Tư, 01/09/2010 12:14:00 +07:00

(VTC News) - Ở độ tuổi 34, tiền đạo lừng danh một thời của Real Madrid, Fernando Morientes đã quyết định treo giày.

(VTC News) - Ở độ tuổi 34, tiền đạo lừng danh một thời của Real Madrid, Fernando Morientes đã quyết định treo giày.

Không sở hữu kỹ thuật siêu việt, tốc độ cũng ở mức bình thường, nhưng Fernando Morientes lại có khả năng chớp cơ hội ghi bàn cực tốt bằng những cú đánh đầu dũng mãnh hoặc các cú sút trái phá. Thời kỳ còn ở đỉnh cao phong độ, Morientes kết hợp cùng “chúa nhẫn” Raul trở thành cặp tấn công đáng sợ của Real Madrid.

Morientes thời còn khoác áo Real.

Trong quảng thời gian 8 năm khoác áo Club Blanco, từ năm 1997 đến 2005, Morientes ghi được 72 bàn thắng sau 182 lần ra sân. Đến mùa hè năm 2005, sau một mùa bóng thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn từ Monaco, Morientes quyết định chuyển sang Premier League đầu quân cho Liverpool. Nhưng anh cũng chỉ khoác áo The Kop một mùa trước khi trở về quê hương thi đấu cho Valencia.

Hiện Morientes còn một năm hợp đồng với Marseille, song anh đã quyết định giải nghệ vì lý do gia đình. “Sau 17 năm gắn bó với bóng đá, và 3 tháng suy nghĩ về tương lai, tôi quyết định treo giày để tập trung cho cuộc sống gia đình. Vì thế, tôi đã từ chối rất nhiều lời mời của các đội bóng ở Mexico, Qatar, Dubai và gần đây là Sporting Lisbon”, cựu cầu thủ của Real Madrid nói.

Bên cạnh đó, Morientes còn cho biết thêm về cơ hội vô địch La Liga của Club Blanco sau khi đội bóng của ngài Jose Mourinho có sự khởi đầu không mấy thuận lợi ở ngày khai mạc giải trước Mallorca.

"Barcelona đã đi trước Real một bước, nhưng thời điểm này vẫn chưa thể nói trước điều gì, vì La Liga vẫn còn 37 vòng quay. Có thể Real đang chỉ trong quá trình xây dựng một đội bóng hoàn hảo, nhưng kết quả tốt đẹp rồi sẽ đến với họ”, cựu tuyển thủ của đội tuyển Tây Ban Nha kết luận.

Tam Nông(tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn