Bắn tan nát khung thành Petr Cech, Thổ Nhĩ Kỳ hồi sinh hi vọng vào vòng knock-out

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2016 04:37:00 +07:00

Chiến thắng ngoài dự đoán trước Cộng hòa Séc giúp Thổ Nhĩ Kỳ hồi sinh hi vọng vào vòng 1/8.

Cuộc chiến giành 4 suất thứ 3 xuất sắc nhất giúp cho những trận đấu ở lượt đấu thứ 3 không còn mang ý nghĩa thủ tục nữa. Trái lại, tính ăn thua, toan tính còn căng thẳng hơn cả 2 lượt đấu đầu tiên. Bằng chứng là Bắc Ailen cố hết sức để chỉ thua với tỷ số tối thiểu, bảo toàn hiệu số bàn thắng bại là 0, đủ để vào vòng knock-out với chỉ 3 điểm.

2-0

Petr Cech nhận bàn thua thứ 2

cdvtnk

CĐV Thổ Nhĩ Kỳ ném pháo sáng xuống sân

3 điểm- giá trị của 1 chiến thắng, trở thành mục tiêu hướng đến của Thổ Nhĩ Kỳ, đội buộc phải thắng Cộng hòa Séc ít nhất 2 bàn cách biệt để có thể tiếp tục hi vọng. Mục tiêu đó có vẻ khó khăn khi Cộng hòa Séc rất tự tin sẽ dễ dàng thắng Thổ Nhĩ Kỳ để vào thẳng vào trong.

Tuy nhiên, sự già nua trong đội hình, và nhất là thiếu vắng Tomas Rosicky khiến Cộng hòa Séc chẳng còn chút gì nguy hiểm. Cái tinh thần từng giúp họ gỡ hòa 2-2 vòng trước cũng biến mất hoàn toàn. Thay vào đó, là cảm giác mỏi mệt, bế tắc khi tấn công, cạn kiệt ý tưởng lúc giữ thế trận và mất tập trung ở những tình huống quyết định.

Thổ Nhĩ Kỳ là những người tận dụng triệt để được điều đó. Hai bàn thắng chia đều cho 2 hiệp đấu nhờ công của Burak Yilmaz và Ozan Tufan đã mang về chiến thắng quan trọng cho thầy trò Fatih Terim.

Có 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại -2, Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Albania nhờ hơn số bàn thắng. Nếu đêm mai, hai bảng E,F kết thúc với đội đứng thứ 3 có ít hơn 3 điểm hoặc hiệu số bàn thắng bại thất thế hơn Thổ Nhĩ Kỳ, thì thầy trò Fatih Terim sẽ vui vẻ đón nhận tấm vé vào vòng knock-out.

Còn Cộng hòa Séc, đã đến lúc họ chia tay thế hệ vàng để bắt đầu cho một chu trình hồi sinh mới.

Clip bàn thắng Cộng hòa Séc 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn