Bản quyền ngoại hạng Anh: Ở Đông Nam Á, duy nhất thị trường Việt Nam bị thổi giá

Thể thaoThứ Năm, 19/11/2015 08:00:00 +07:00

Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh: Chỉ có ở Việt Nam giá mới tăng đột biến trong khi các thị trường đều đã chạm trần.

Gói bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh đang trong quá trình đàm phán bán ở nước ngoài, trong đó nhiều thị trường đã được chốt.

Dựa vào số tiền thắng thầu tại các thị trường châu Á, trang Mediabusinessasia mới đây đưa ra đánh giá tổng quan và nhận định giải đấu hút người xem nhất thế giới dường như đã chạm trần tại các thị trường chính ở Đông Nam Á.

Tại Singapore, Singtel tiếp tục giành quyền phân phối bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh giai đoạn 2016-2019. Trong cuộc cạnh tranh với StarHub, Singtel đã giành chiến thắng với giá bỏ thầu giảm nhẹ - khoảng 20 đến 30 triệu USD - so với cuộc đấu thầu 3 năm trước. Tại Malaysia, cuộc “so găng” giữa 2 đơn vị Astro và BeIn Sports đang diễn ra chậm, phản ánh sự quan tâm không thực sự cao tại thị trường này.
Giá bản quyền Ngoại hạng Anh
 Giá bản quyền Ngoại hạng Anh tại các thị trường châu Á
Trong khi đó ở Indonesia, cuộc đấu thầu sẽ chỉ được quyết định vào đầu năm 2016 và tín hiệu cho thấy mức giá cho gói 2016-2019 sẽ không tăng đáng kể. Tại Thái Lan, BeIn Sports đã nắm bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh 3 mùa sắp tới, và mức giá thắng thầu cũng giảm so với gói cũ từng thuộc về CTH.

Việt Nam là ngoại lệ duy nhất tại thị trường Đông Nam Á. MP & Silva mới đây vừa công bố việc trở thành đơn vị giành quyền phân phối bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh gói 2016-2019 tại Việt Nam.

Mức giá chưa được đơn vị này công bố, nhưng được cho là vào khoảng 90 triệu USD, hơn gấp đôi con số mà IMG bỏ ra cho gói 2013-2016.

Ngày 17/11 vừa qua, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam gồm các đơn vị VTV, VTVcab, VNPT Media, VTC Digital, SCTV, AVG, FPT Telecom, K+, HTV TP.HCM, HCTV, HTV Hà Nội và Viettel Telecom đã thống nhất không mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh quá 20% so với giá của giai đoạn 2013-2016 (khoảng 40 triệu USD).

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn