Bắn pháo hoa ở cầu Nhật Tân: Thí điểm tốt thì làm tiếp

Thời sựThứ Tư, 28/01/2015 08:00:00 +07:00

Lãnh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, việc bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân sẽ được thực hiện thí điểm, nếu tốt thì

(VTC News) – Lãnh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, việc bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân sẽ được thực hiện thí điểm, nếu tốt thì làm tiếp, không thì thôi. 

Tại buổi họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 27/1, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hà Nội (VHTTDL) đã trao đổi xung quanh đề xuất bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân.

Ông Động cho biết, đề xuất nói trên là ý tưởng của Sở VHTTDL. Hà Nội cũng đã đồng ý giao cho Sở VHTTDL xây dựng đề án. Tuy nhiên, cho tới nay, đề xuất này chưa được cấp có thẩm quyền nào của thành phố phê duyệt. 
 Ông Tô Văn Động.

Theo ông Động, có 2 lý do khiến Sở VHTTDL đưa ra đề xuất bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân. Thứ nhất, trong quá trình thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực này, Sở VHTTDL thấy rằng, các tổ chức trong nước và quốc tế có nhu cầu được bắn pháo hoa tại thủ đô Hà Nội. Thứ hai là nhân dân Thủ đô cũng muốn thưởng thức bắn pháo hoa.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở VHTTDL nhận định, cầu Nhật Tân mới khánh thành là địa điểm rất đẹp. Nhiều người dân ở Hà Nội và nhiều nơi khác rất muốn được đến chiêm ngưỡng cây cầu này. Từ đó, Sở VHTTDL nảy ra ý định biến cầu Nhật Tân thành một sản phẩm du lịch để phục vụ nhân dân Thủ đô và khách du lịch, giống như Đà Nẵng có cây cầu rồng. 

Trước lo ngại việc tổ chức bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân sẽ ảnh hưởng tới sự an toàn của người dân tới xem và giao thông trong khu vực, ông Tô Văn Động nhấn mạnh rằng, đề xuất của Sở VHTTDL là bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân chứ không phải trên cầu.

“Bắn ở khu vực cầu Nhật Tân chứ chúng tôi không nói là bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân, xin lưu ý với quý vị như vậy”, ông Động nói.

Ông Động nói thêm, khi ra đề xuất này, các cơ quan chức năng cũng đã nghiên cứu xem việc bắn pháo hoa ở đây có ảnh hưởng gì đến cầu Nhật Tân, đến giao thông ở đó hay không.

“Việc đó đã được các cơ quan xem xét, tính toán kỹ lưỡng để trình lên thành phố. Khi nào thành phố quyết định thì việc bắn pháo hoa mới được thực hiện. Còn hiện tại mới chỉ quyết định bắn pháo hoa tại 30 điểm trong các quận huyện của Hà Nội trong đếm giao thừa”, ông Động cho biết.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL khẳng định, việc bắn pháo hoa là xã hội hóa 100%. Khi Sở mới có đề án đã có 3 doanh nghiệp đề xuất được góp tiền để bắn pháo hoa. Mỗi doanh nghiệp xin góp 1,3 tỉ đồng. 

Ông Tô Văn Động cũng cho biết thêm, Sở VHTTDL dự tính việc bắn pháo hoa ở khu vực cầu Nhật Tân sẽ được thực hiện thí điểm. Nếu bắn tốt, được nhân dân và các doanh nghiệp ủng hộ, góp tiền thì có thể sẽ tiếp tục. Còn trường hợp sau một lần thí điểm mà thấy không ổn thì sẽ dừng lại.

“Đã gọi là thí điểm thì tốt sẽ làm, không tốt thì thôi”, ông Động nói.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn