Bắn pháo hoa mừng năm mới, 3 người chết

Thế giớiThứ Năm, 26/01/2012 05:26:00 +07:00

Ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương trong tai nạn pháo hoa mừng năm mới của người Hoa ở tỉnh Suphan Buri l, Thái Lan.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương trong tai nạn pháo hoa mừng năm mới của người Hoa ở tỉnh Suphan Buri l, Thái Lan đêm 24-1.

Tai nạn xảy ra lúc 19g30. Bangkok Post cho biết ba người thiệt mạng là ba nhân viên thuộc nhóm người thực hiện bắn pháo hoa mừng năm mới tại một ngôi chùa của người Hoa ở tỉnh Suphan Buri, phía bắc Bangkok. Số người bị thương đa số là người dân tụ tập xem bắn pháo hoa.

Hình ảnh trên truyền hình Thái Lan cho thấy dãy nhà chìm trong biển lửa, các nạn nhân kêu la thảm thiết. 20 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn và khoảng 30 ngôi nhà khác bị hư hại.

Pháo hoa sau khi được châm lửa đã phát nổ, gây hỏa hoạn, lan sang các nhà dân ở khu vực sau ngôi chùa do tàn lửa từ vụ nổ rơi xuống. “Vụ nổ là một tai nạn, đám cháy đã được kiểm soát nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát tình hình” - cảnh sát khu vực Reera Butrpho cho biết.

Phó thủ tướng Thái Lan Chumpol Silpaarcha và anh trai ông - cựu thủ tướng Banharn Silpaarcha cũng đến tham gia sự kiện này nhưng cả hai may mắn thoát nạn.

Hiện, chính quyền Suphan Buri đang cho dựng lều gần khu dân cư để những người dân nơi đây có chỗ trú tạm. Cảnh sát trưởng Butrpho cho hay rất ít người dân chịu di tản khỏi khu vực bị cháy vì muốn bảo vệ tài sản của mình.

Theo Tuoitreonline

Bình luận
vtcnews.vn