Bán ôtô giá 1 USD, chiêu độc trong ngày thứ 6 đen tối

XeThứ Sáu, 29/11/2013 07:42:00 +07:00

(VTC News) – Bán hàng loạt xe đã qua sử dụng với giá 1 USD là một trong những chiêu độc được các nhà bán lẻ Mỹ sử dụng trong hôm nay - ngày Black Friday.

(VTC News) – Bán hàng loạt xe đã qua sử dụng với giá sốc từ 1 USD là một trong những chiêu độc được các nhà bán lẻ Mỹ sử dụng trong ngày đại giảm giá, Black Friday (29/11).

Hôm nay (29/11) là ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 và cũng là ngày mua sắm điên rồ nhất trong năm của người dân Mỹ cùng một số nước phương Tây.

Trong ngày này, các nhà bán lẻ không chỉ tung ra những đợt khuyến mại cực lớn mà còn sử dụng nhiều chiêu độc để thu hút khách hàng. Trong ngành ôtô, một trong những chiêu trò đáng chú ý nhất chính là bán xe với giá chỉ 1 USD.


Phương thức này được một đại lý xe hơi lớn tại Houston, Texas sử dụng từ hơn 6 năm nay và thu hút tới hàng trăm người tham gia “chiến đấu” để mua được chiếc xe rẻ nhất.


Năm nay, phương thức bán xe giá siêu sốc được thực hiện như sau: đại lý này bán 3 chiếc xe đã qua sử dụng và còn mới với giá 1 USD, 10 chiếc tương tự với giá dưới 100 USD và 50 khác với giá dưới 10.000 USD.


Thứ 6 đen tối
Bán xe ôtô giá 1 USD, một trong những chiêu độc của ngày thứ 6 đen tối. 

Mức giá cụ thể của từng chiếc xe được giữ kín. Theo quy định, đại lý này sẽ mở cửa từ lúc 7h sáng và khách hàng thích chiếc xe nào có thể chạy tới ngồi vào trong xe. Vị khách hàng ngồi vào ghế lái lúc 9h sáng – thời điểm công bố giá xe thì sẽ có quyền mua xe với mức giá đầu tiên áp dụng. Đó có thể là mức giá 1 USD, dưới 100 USD hoặc dưới 10.000 USD.


Nếu vị khách ngồi ở ghế lái không ưng mức giá được đưa ra, quyền mua sẽ thuộc về khách hàng ngồi ở ghế hành khách trước và quyền mua sẽ lần lượt được chuyển tiếp nếu khách hàng thứ 2 cũng không muốn mua.


Để có thể may mắn mua được ôtô với giá cho không, hàng trăm khách hàng đã xếp hàng từ đêm hôm trước để có thể là người đầu tiên bước vào đại lý chọn xe. Sau khi “vật lộn” để ngồi vào được chiếc xe ưa thích, các khách hàng đều hồi hộp cầu nguyện để may mắn có được mức giá 1 USD.


Trên thực tế, dù các nhà bán lẻ đều “lớn tiếng” giảm giá sốc nhưng số người mua được các sản phẩm giá thực sự rẻ không nhiều. Để mua được những sản phẩm như xe hơi giá 1 USD, các khách hàng không chỉ cần rất nhiều may mắn mà còn phải chen chúc thậm chí “chiến đấu” với nhau để giành cơ hội.

Không ít thảm họa và sự cố đã xảy ra trong ngày thứ 6 đen tối và không ít sản phẩm tưởng rẻ nhưng khi mua rồi khách hàng mới biết đó chưa hẳn đã rẻ.


Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn