Ban nhạc Bức Tường tái hợp - chín chắn, thân thiện hơn

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 13/10/2010 08:27:00 +07:00

(VTC News) – Sau 4 năm chia tay, ban nhạc rock đình đám Bức Tường trở lại và chính thức có trong tay album thứ 4 mang tên Ngày khác với phong cách modern rock.

(VTC News) – Sau 4 năm chia tay, ban nhạc rock đình đám Bức Tường trở lại và chính thức có trong tay album thứ 4 mang tên Ngày khác với phong cách modern rock.

Theo các thành viên của ban nhạc thì sự trở lại lần này đã được nghĩ và đề cập đến ngay từ lúc mới chia tay.  Ghitar Tuấn Hùng chia sẻ, do điều kiện thời điểm ấy có nhiều khó khăn nên buộc phải tạm dừng lại cuộc chơi. Tuy vậy, hàng tuần, các thành viên vẫn ngồi với nhau. Việc sự trở lại của nhóm cũng xóa đi những đồn thổi về lý do tan rã của nhóm vẫn âm ỉ nhiều năm nay.
Ban nhạc Bức Tường ngày tái hợp 

Trần Lập cho biết: “Chúng tôi không thể nào quên được cảm xúc âm nhạc nên trong thời gian qua mặc dù đã quyết định chia tay nhưng vẫn không từ giã hoàn toàn. Đã 4 năm trôi qua có ít nhiều đổi thay, và chúng tôi đã chọn thời điểm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội để cùng chơi trở lại, bước đầu sẽ chú trọng các tác phẩm mới và những cơ hội mới do mình tự xây dựng nên. Chỉ có điều, sau chừng đó thời gian, chúng tôi giờ đây bình thản hơn, và bản lĩnh hơn…”

Việc Bức Tường chuyển từ phong cách hardrock & metal phức tạp trước đây bằng modern rock là một sự thay đổi phù hợp với dòng chảy hiện nay của nhạc Rock tại Việt Nam cũng như trên thế giới khi mà các ban nhạc chú trọng nhiều hơn đến nội dung, cấu trúc âm nhạc của các tác phẩm.

Khi thực hiện album Ngày Khác, ban nhạc có mời nhiều cộng tác viên cho các khâu sản xuất và sự đóng góp của họ tạo nên sự sinh động mới hơn, đa chiều hơn. “Tuy nhiên, album không tạo ra những dị biệt” -  Trần Lập cho biết.

Album Ngày Khác khẳng định thế mạnh của Bức Tường ở ca từ và giai điệu. Các sáng tác trong album là những trải nghiệm, khát vọng, ước mơ của ban nhạc muốn gửi gắm. Sự chín muồi về cảm xúc và phong cách được Trần Lập cho biết rằng nó là quá trình 15 năm theo đuổi và chơi nhạc của những thành viên trong nhóm. Và vì thế, sự giản dị trong các ca khúc cũng đều có chủ đề rõ ràng nhưng đời và không hề sáo rỗng.

Trong số các ca khúc được giới thiệu trong CD ngoài các ca khúc mới như: Chọi trâu, Cô gái quàng khăn đỏ, Ngày khác… còn có những ca khúc đã từng được giới thiệu trước đây như Rung Chuông Vàng, Mỏi, Anh sẽ đến, Người bão. Các ca khúc ít nhiều thể hiện yếu tố văn hóa Việt, âm nhạc ngũ cung Việt Nam.
Với một hình ảnh trẻ trung thân thiện hơn. 

Khi được hỏi và chia sẻ về các ca khúc đặt hàng, Trần Lập đã khẳng định không hề có áp lực hay khó khăn về mặt cảm xúc khi sáng tác và đưa các ca khúc vào album mới. Anh cho biết: “Không nên có cái nhìn khiên cưỡng như về các ca khúc được viết theo đơn đặt hàng” và “đại đa số các tác phẩm thành công trên thế giới đều được viết theo một đơn đặt hàng của ai đó hoặc của chính mình. Bởi lẽ, một người sáng tác chuyên nghiệp sẽ không chờ cảm xúc đến mới sáng tác. Hơn nữa, khi sáng tác theo đơn đặt hàng cũng cần sống trong hoàn cảnh hay vấn đề mình được đặt hàng mới có thể sáng tác”.

Không chỉ phần nội dung âm nhạc của album mà ngay cả hình ảnh của Bức Tường trong lần trở lại này cũng hoàn toàn đổi khác so với trước kia. Không phải là những chàng trai tóc dài vận đồ đen từ đầu tới chân với vòng đinh và xích, Bức Tường trong Ngày Khác thân hiện, chín chắn hơn rất nhiều.
 
Được biết, ban nhạc đang “ủ mưu” thực hiện một liveshow riêng cũng như một album tuyển chọn gồm 15 ca khúc thành công nhất của ban nhạc nhưng được thể hiện theo phong cách acoustic. Liveshow sẽ cố gắng thực hiện trong năm nay. Tuy nhiên, thời điểm chính thức của show diễn này chưa thể bật mí vì còn có nhiều yếu tố khách quan như tài chính tác động.

Trong buổi họp báo ra mắt album sáng qua (12/10), Bức Tường cũng tuyên bố sẽ tổ chức đấu giá 10 album với sêri “tứ quý” trên với giá khởi điểm là 500.000 đồng. Toàn bộ số tiền chênh lệch sẽ được gửi đến miền Trung thông qua quĩ Nhân Ái.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn