Bấn loạn săn vé xem Nick Vujicic diễn thuyết

Kinh tếThứ Năm, 23/05/2013 03:24:00 +07:00

(VTC News) - Nick Vujicic tới Việt Nam đã tạo ra một cơn sốt thực sự và việc "săn" những chiếc vé xem anh diễn thuyết tỏ ra không hề dễ dàng.


(VTC News) -  Nick Vujicic tới Việt Nam đã tạo ra một cơn sốt thực sự và việc "săn" những chiếc vé xem anh diễn thuyết với nhiều người có nhu cầu xem ra không hề dễ dàng.

Sau buổi diễn thuyết đầu tiên tại TP HCM tối 22/5, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam, cái tên Nick Vujicic trở thành một cái tên cực nóng trong đời sống hàng ngày. Ở đâu, người ta cũng bàn tán về cuộc đời, số phận cũng như nghị lực kiên cường của người đàn ông cụt chân cụt tay này.

Nick Vujicic
Sức hút từ Nick Vujicic là rất lớn 
Với những chia sẻ vô cùng chân thực về cuộc sống và những trải nghiệm đã qua, tác giả cuốn sách: “Cuộc sống không giới hạn” khiến rất nhiều bạn trẻ Việt Nam muốn được một lần nhìn tận mặt và bắt tận tay thần tượng này.

Nhu cầu ấy khiến vé xem những chương trình do Nick Vujicic diễn thuyết tăng cao đột biến. Chỉ cần gõ từ khóa: “vé Nick Vujicic” trên trang tìm kiếm Google, lập tức có tới 238.000 kết quả hiện ra.

Nhưng đó chưa phải là giới hạn cuối cùng về độ nóng của chàng trai này. Nếu thay từ khóa trên bằng “bán vé Nick Vujicic” thì số kết quả tăng lên thành 587.000. Còn nếu từ khóa trở thành: “mua vé Nick Vujicic”, con số trên nhảy vọt lên mức 2.970.000 kết quả.

So sánh với những sự kiện lớn khác cũng diễn ra trong tháng 5 như “sinh nhật Bác Hồ” (1.190.000 kết quả), “chiến thắng Điện Biên Phủ” (1.660.000 kết quả), có thể thấy rằng mức độ quan tâm của mọi người dành cho chàng trai "cụt tay cụt chân" lớn đến nhường nào.

vé Nick Vujicic
Những kết quả giật mình vì vé Nick Vujicic 

mua vé Nick Vujicic

Sức hút khó cưỡng từ tấm gương Nick Vujicic còn lan sang cả các diễn đàn. Ở đâu, người ta cũng hỏi về việc tìm xem Nick Vujicic diễn thuyết như thế nào. Và những chủ đề như: “Nhượng vé Nick Vujicic” hay: “Cần mua vé Nick Vujicic” luôn được đông đảo các thành viên quan tâm.

Cũng theo những người có vé mời rao bán trên các diễn đàn thì vé luôn trong tình trạng cháy và hết hàng. Chỉ cần sau khi đăng tin chừng nửa tiếng là mọi chiếc vé đã có chủ. Mức giá vé các thành viên đưa ra để nhượng lại vé đi xem Nick Vujicic cũng không hề cố định.

Cụ thể, nếu mua 1 tấm vé, giá chỉ vào khoảng 100.000 - 150.000 đồng/vé. Còn nếu muốn mua vé theo cặp với 2 chỗ liền nhau, giá bị đội lên tới 200.000 – 250.000 đồng/vé.

Theo đại diện Ban tổ chức: “Tất cả các chương trình đều cháy vé. Chúng tôi không ngờ mức độ quan tâm sự kiện lại nóng đến như vậy”.

Cũng theo nguồn tin này, lúc đầu chương trình chỉ dự kiến ở quy mô nhỏ, là cuộc gặp gỡ giữa Nick và các trẻ em đường phố TP.HCM nhưng rồi cuối cùng, nó đã trở thành 7 chương trình lớn, tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội.
vé Nick Vujicic
Những tấm vé của Nick Vujicic ngày càng khó tìm 

Ban đầu, Ban tổ chức dự định phát ra khoảng 100.000 vé cho 7 lần ghi hình của Nick Vujicic, nhưng con số ấy tỏ ra quá nhỏ bé so với nhu cầu thực sự của hơn 80 triệu người dân Việt Nam.  Có cầu thì ắt có cung, từ một vài ngày nay, một lượng không nhỏ vé xem Nick Vujicic đã xuất hiện tại chợ đen.

Dĩ nhiên, giá vé chợ đen của những chương trình như này cũng không hề rẻ chút nào. So với mức giá 400.000 – 500.000/cặp của những lời rao trên mạng thì mức giá mà các tay phe vé chuyên nghiệp đưa ra cao hơn từ 4 cho đến 5 lần. Với những chỗ ngồi đẹp, giá của 1 cặp vé xem Nick Vujicic diễn thuyết có thể lên tới 1,5 – 2 triệu/cặp.

Trong ngày hôm qua 22/5, không ít bạn trẻ ở TP.HCM đã phải bỏ ra số tiền như trên để có cơ hội nhìn thấy Nick Vujicic bằng xương bằng thịt lúc diễn thuyết. Dù giá khá chát, nhưng phần đông những người vào xem đều tỏ ra hài lòng với số tiền đã bỏ ra.

Được biết, số vé mời đã được tăng lên 2500 vé (so với 1000 vé ban đầu) vào tối qua, trong sự kiện “Chào Việt Nam” tại Trung tâm Hội nghị White Palace. Buổi gặp gỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Nhà Thi đấu Quân khu 7 cũng phải nới rộng quota lên mức 5000 vé, so với con số 3500 dự kiến ban đầu. Đặc biệt nhất, tại buổi gặp gỡ sinh viên và thanh niên tại SVĐ Thống Nhất vào tối 25/5/2013, số vé đã tăng lên gấp đôi (30.000 vé) để đáp ứng nhu cầu gia tăng của các bạn trẻ.

Vào ngày 23 và 24/5 tới, Nick Vujicic sẽ đến Hà Nội và tổ chức diễn thuyết tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Và khi đó, sức nóng của chàng trai đến từ xứ sở chuột túi có thể sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với ngày hôm nay.


Phạm Giang

Bình luận
vtcnews.vn