Bạn không phải tốn tiền làm đẹp vơi 5 loại mỹ phẩm tự chế

Góc của nàngThứ Ba, 24/11/2015 11:39:00 +07:00

(VTC News) - Bạn luôn chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên cho dòng mỹ phẩm dưỡng, chăm sóc da, thay vì như thế sao không tự chế sản phẩm làm đẹp

(VTC News) - Bạn luôn chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên cho dòng mỹ phẩm dưỡng, chăm sóc da, thay vì như thế sao không tự chế sản phẩm làm đẹp của riêng mình.

1. Sản phẩm làm trắng răng

Không cần mất công và tốn tiền đến nha sĩ, bạn vẫn co được hàm răng trắng khỏe ngay tại nhà. Chỉ cần trộn hỗn hợp gồm baking soda, nước cốt chanh sau đó chà lên răng. Thực hiện mỗi tuần 1 lần là bạn đã thấy hiệu quả gần như ngay tức thì.

 

2. Sản phẩm dưỡng tóc

Dầu giấm táo là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo cho tóc giúp bạn lấy đi mọi bụi bẩn còn tốt hơn cả dầu gội đầu. Pha 1 chén giấm táo với 1 chén nước, thoa đều lên tóc, massage hoặc gãi thật nhẹ nhàng trong 10 phút rồi xả lại bằng nước ấm.

Chỉ cần vậy thôi bạn đã cảm thấy mái tóc mềm mại và sạch đến không ngờ. Khi tóc khô bạn sẽ thấy rõ độ bóng của tóc khác hẳn so với khi dùng dầu gội đầu thông thường.

 

3. Sữa dưỡng thể óng ánh

Chọn chiếc đầm khoe lưng trần thon thả cho bữa tiệc tối sang trọng, bạn cần chút lotion ánh nhũ cho vùng da ấy mà lại không có sẵn. Không kịp đi mua hay không muốn mua vì ít dùng tới, bạn có thể tự tạo ra sữa dưỡng thể óng ánh của riêng bạn.

Pha 1 chút dầu olive với lotion thông thường, sau đó thoa lên da là bạn đã có làn da bóng mượt. Không chỉ vậy, dầu olive còn rất tốt cho da đấy nhé!

 

4. Son dưỡng ẩm mật ong

Mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên sử dụng mật ong làm đẹp rất an toàn cho làn da của chị em mà nhất là những vùng da nhạy cảm như môi.

Bằng chứng là có rất nhiều son dưỡng môi có thành phần là mật ong. Dể làm son dưỡng môi không hề khó mà nguyên liệu cũng sẵn có nên hiện nay rất nhiều bạn gái truyền tay nhau công thức này.

Làm tan chảy sáp ong và mật ong trong một chiếc nồi nhỏ và sau đó thêm dầu olive. Khuấy đều hỗn hợp trong khoảng 2 phút, sau đó đổ vào hũ chứa son. Để trong một giờ cho đến khi son đông lại là dùng được.

 

5. Toner se lỗ chân lông

Bưởi và trà xanh rất tốt cho sức khỏe nhất là bưởi chứa nhiều vitamin C -  thành phần quan trọng đối với việc sản sinh collagen, giữa cho da săn chắc. Do đó, không gì lý tưởng hơn khi sử dụng toner được chiết xuất từ bưởi và trà xanh.

Đầu tiên, bạn đun sôi 1 ly nước, cho 2 túi trà vào để khoảng 3-4 phút, lấy túi trà ra và để nguội. Thêm 1/4 ly nước cây phỉ (witch hazel), 1/2 ly nước ép bưởi. Lắc đều, cho vào chai để dùng. Bạn nên giữ toner trong tủ lạnh, dùng trong 7-10 ngày. 

 

Huyền Phương

Bình luận
vtcnews.vn