Bán kết FA Cup Man City vs Arsenal: Dấu chấm hết cho Pháo Thủ

Thể thaoChủ Nhật, 23/04/2017 17:10:00 +07:00

Với lực lượng sứt mẻ cùng sự sa sút của nhiều trụ cột, Arsenal nhiều khả năng sẽ phải dừng bước trước Man City vào tối nay.

Link xem trực tiếp Arsenal vs Man City bán kết FA Cup 2017

FA Cup giờ đây là sân chơi mang tính sống còn với Arsenal và cá nhân HLV Arsene Wenger. Thành bại ở giải đấu này sẽ quyết định đến tương lai của nhà cầm quân người Pháp vào Hè này. Nhiều nguồn tin cho biết, ban lãnh đạo Arsenal chỉ ký hợp đồng mới với HLV Wenger trong trường hợp Pháo thủ kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League, hoặc đăng quang tại FA Cup.

Hinh anh

 

Khả năng thứ nhất rất khó trở thành hiện thực, bởi Arsenal hiện cách Top 4 tới 7 điểm, trong khi Premier League chỉ còn lại 5 vòng đấu. Khả năng thứ hai cũng chông gai chẳng kém, khi mà những đội bóng còn hiện diện ở bán kết FA Cup đều là những ông lớn, có thực lực và phong độ tốt hơn Arsenal rất nhiều. Tối nay, HLV Wenger bước vào sân Wembley với áp lực phải thắng để cứu lấy chiếc ghế của mình. Thế nhưng, từ phong độ, nhân sự, cho đến lối chơi của Pháo thủ hiện đều tiềm ẩn nhiều bất ổn. Kể từ khi bước sang tháng 2 đến nay, Arsenal chưa từng có hai thắng lợi liên tiếp.

Trong trận đấu gần nhất với Middlesbrough, Pháo thủ cũng khá vất vả để vượt qua đối thủ. Màn trình diễn nhạt nhòa đó khiến đoàn quân của HLV Wenger trở nên mong manh khi đứng cạnh một Man City sở hữu sức mạnh hỏa lực khủng khiếp.

Điểm dừng của Pháo thủ

Pháo thủ giờ đây phải tiến lên trong tình trạng thiếu hụt lực lượng ở nhiều tuyến. Ở hàng thủ, Shkodran Mustafi chưa kịp bình phục, khiến HLV Wenger phải đưa gương mặt trẻ Rob Holding vào sân đối đầu với những hảo thủ bên phía Man City như Sergio Aguero, Leroy Sane, Kevin de Bruyne… Trong khi đó, trên hàng công, chấn thương của Danny Welbeck làm Arsenal mất đi một mũi nhọn có khả năng tăng tốc, tỳ đè và chơi đầu tốt.

Hinh anh

 

Điều đáng lo ngại cho Arsenal là đối thủ Man City hiện đang trên đà hồi phục. Hai trận gần đây, Man xanh đều ghi vào lưới đối phương tới 3 bàn. Trong khi Aguero tìm lại phong độ bằng chuỗi 5 trận liên tiếp ghi bàn, thì Silva, De Bruyne và Sane ngày càng ăn ý với nhau. Những pha di chuyển nhịp nhàng của họ gợi nhớ tới một Man City linh hoạt ở giai đoạn khởi đầu mùa bóng.

Hai lần gặp nhau gần đây, Man City đều lấn lướt Arsenal. Trong trận lượt đi tại Premier League 2016/17 hồi tháng 12 năm ngoái, Man xanh giành thắng lợi 2-1 nhờ sự tỏa sáng của hai cầu thủ đá cánh Sane và Sterling. Còn ở trận lượt về diễn ra vào ngày 2/4 vừa qua, Man City cũng hoàn toàn áp đảo và có phần thiếu may mắn khi để Arsenal cầm hòa 2-2.

Tối nay, kết quả hòa sẽ không thể diễn ra. Man City với dàn hỏa lực hùng hậu nhiều khả năng sẽ đè bẹp một Pháo thủ chắp vá. Rất có thể, HLV Wenger sẽ rời Wembley trong tiếng la ó của khán giả như những gì diễn ra trong hơn một tháng qua.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn