Bán kết Champions League: Real Madrid thận trọng, Bayern Munich hào hứng

Thể thaoThứ Sáu, 15/04/2016 08:18:00 +07:00

Sau khi xác định được đối thủ ở vòng bán kết UEFA Champions League, các đội bóng đều tỏ ra thận trọng và sẵn sàng đối mặt với những thử thách khó khăn.

(VTC News) – Sau khi xác định được đối thủ ở vòng bán kết UEFA Champions League, các đội bóng đều tỏ ra thận trọng và sẵn sàng đối mặt với những thử thách khó khăn.

Theo kết quả bốc thăm, các trận bán kết đã được xác định là Manchester City – Real Madrid và Atletico Madrid – Bayern Munich.

Các CĐV Real Madrid là những người lạc quan nhất sau khi những lá thăm được mở ra. Chỉ phải gặp Manchester City, đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở nhóm 4 đội mạnh nhất giải, thầy trò Zinedine Zidane còn có đôi chút lợi thế khi được đá trận lượt về trên sân nhà.

Kết quả bốc thăm vòng bán kết UEFA Champions League
Kết quả bốc thăm vòng bán kết UEFA Champions League 
Tuy vậy điều này không có nghĩa là Real Madrid được phép chủ quan. Giám đốc thể thao của đội chủ sân Bernabeu Emilio Butragueno cho rằng sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp Man City chỉ vì yếu tố kinh nghiệm của đối thủ này.

“Manchester City là một đối thủ rất nguy hiểm và họ có động lực cực kỳ to lớn. Chúng tôi phải chơi hết khả năng ở cả 2 trận đấu để giành vé vào chung kết”, ông cho biết. “Năm ngoái chúng tôi đã cảm thấy may mắn khi tránh được Barcelona nhưng rồi lại bị loại bởi Juventus.”

Trong khi đó ở chiều ngược lại, đại diện của Manchester City cũng thừa nhận kết quả bốc thăm này mang đến nhiều bất lợi cho đội bóng nước Anh.

“Chúng tôi biết Real Madrid từng vô địch Champions League bao nhiêu lần”, giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain phát biểu. “Có lẽ điều tồi tệ nhất với chúng tôi là phải đá trận lượt về tại Bernabeu, một sân vận động lớn với bề dày truyền thống tại Champions League.”

Nếu như Man City gặp Real Madrid được ví như cuộc đối đầu giữa một gã lính mới và một tượng đài tại đấu trường châu Âu, thì cặp đấu giữa Atletico Madrid và Bayern Munich lại là cuộc gặp gỡ thú vị giữa hai trường phái bóng đá. Các ngôi sao của Bayern Munich đang rất hào hứng được thử sức mình với hàng phòng ngự hiệu quả bậc nhất tại châu Âu.

“Họ luôn tỏ ra bình tĩnh, nhất là khi phòng ngự quanh khu vực vòng cấm đội nhà. Đó sẽ là một trận đấu thú vị”, đội trưởng Phillip Lahm chia sẻ.

Lối đá tấn công mang thương hiệu Pep Guardiola sẽ đối mặt với hàng thủ trứ danh của Atletico Madrid
Lối đá tấn công mang thương hiệu Pep Guardiola sẽ đối mặt với hàng thủ trứ danh của Atletico Madrid
Một cầu thủ khác của đội bóng nước Đức là Xabi Alonso lại chờ đợi cuộc đối đầu này bởi nó gợi lại cho anh những kỷ niệm về quãng thời gian thi đấu tại Tây Ban Nha.

“Atletico Madrid rất mạnh. Họ phòng ngự cực kỳ chặt chẽ và cũng đầy nguy hiểm khi tấn công”, anh nhận xét. “Sân Vicente Calderon luôn có một bầu không khí thật khủg khiếp. Nhưng chúng tôi có đủ kinh nghiệm để đối phó.”

Lượt đi vòng bán kết UEFA Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 26, 27/4 và các đội sẽ thi đấu trận lượt về sau đó một tuần. Trận chung kết sẽ được tổ chức trên sân San Siro (Milan, Italia) vào ngày 28/5.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn