Bán kết Champions League: Chờ Siêu kinh điển

Thể thaoThứ Năm, 11/04/2013 08:23:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi loại cả hai đại gia lắm tiền nhiều của là PSG và Galatasaray, Barca cùng Real đã có mặt ở bán kết.

(VTC News)- Sau khi loại cả hai đại gia lắm tiền nhiều của là PSG và Galatasaray, Barca cùng Real đã có mặt ở bán kết.

Theo lịch, 18h chiều mai (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm phân cặp bán kết Champions League sẽ diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ.

Do tới vòng đấu này, các CLB cùng quốc gia có thể gặp nhau nên việc Real chạm trán Barca là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. Cùng với lá thăm may rủi ấy, Bayern Munich cùng Borussia Dortmund sẽ cạnh tranh cho tấm vé đại diện nước Đức ở trận đấu cuối cùng.

Thế giới đợi chờ Siêu kinh điển

Tất nhiên, đấy là kịch bản mà hai nền bóng đá Tây Ban Nha và Đức đều không muốn xảy ra. Người hâm mộ có lẽ cũng "khoái" một trận El Clasico ở Wembley hơn hết thảy.

Ngoài ra, nếu Real và Barca cùng dắt tay nhau vào chung kết thì nó hoàn toàn đúng với mong muốn của chủ tịch UEFA Michel Platini. Chính dự đoán của huyền thoại người Pháp khiến rất nhiều scandal mang màu sắc "dàn xếp" gần đây đều được quy chụp cho việc giúp đỡ hai đại gia Tây Ban Nha nhanh chóng đạt được mục đích.

Dù vậy, bước vào tới vòng đấu này, sức mạnh của các CLB là gần như ngang nhau. Chỉ có Dortmund là bị lép vế về mặt kinh nghiệm nhưng chính sức trẻ cùng khao khát vinh quang sẽ là động lực để thầy trò Jurgen Klopp hứa hẹn tạo nên điều bất ngờ.

Một điểm đáng chú ý nữa, cả bốn CLB đều đã từng vô địch Champions League. Dortmund lên ngôi năm 1997, Real có danh hiệu thứ 9 cách đây 11 năm, Barca thì cứ 2 năm lại... vô địch một lần (2009, 2011) còn Bayern Munich đã đợi hơn chục năm để giương cao danh hiệu danh giá nhất châu Âu (2001).

Lượt đi vòng bán kết diễn ra vào ngày 23,24/4. Lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần. Trận chung kết được tổ chức vào ngày 25/5 tại sân vận động Wembley.

VTC News sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này, bắt đầu từ 17h chiều mai.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn