Bán kết ASIAD 17: Tuyển nữ Việt Nam thất trận trước Nhật Bản

Thể thaoThứ Hai, 29/09/2014 05:19:00 +07:00

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu ngoan cường trước đương kim vô địch thế giới Nhật Bản.

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu ngoan cường trước đương kim vô địch thế giới Nhật Bản.

Không có bất ngờ nào xảy ra trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở trận bán kết 1 môn bóng đá nữ ASIAD 17 về mặt kết quả. Song về mặt thế trận và sự ngoan cường của những cô gái Việt thì thực sự khiến thầy trò HLV Norio Sasaki bất ngờ.

Nữ Việt Nam chơi phòng ngự số đông và rất tập trung khiến cho việc áp sát khung thành Kiều Trinh của Nhật Bản không dễ dàng chút nào trong khoảng 20 phút đầu. Ở những tình huống đội bạn xuyên phá được hàng thủ thì lại không thể đánh bại được Kiều Trinh chơi vô cùng xuất sấc.
Nữ Việt Nam đã chơi đầy cố gắng
Phải tới phút 24, từ một tình huống phạt góc, Kiều Trinh mới chấp nhận bó tay sau pha sút bồi cận thành của Sakaguchi khi mà cô đã băng ra đấm bóng và mất đà.

1-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng trước khi hiệp đấu khép lại, Kiều Trinh còn khiến người ta phải nhớ đến cô với ít nhất 4 lần cứu thua xuất sắc trong những tình huống một đối một.

Hiệp 2 bắt đầu vẫn với thế trận áo đảo của Nhật Bản. Và vào lúc hàng thủ Việt Nam chưa kịp ổn định, Kiều Trinh đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 từ tình huống băng vào đánh đầu dũng mãnh của Osafune. Trước đó, khung thành của ĐT nữ Việt Nam đã chao đảo với một pha đưa bóng dội xà ngang của trung vệ nhà.

Phút 73, sau khi cứu thua thêm nhiều tình huống nữa, Kiều Trinh vẫn không tránh khỏi việc vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Lần này, người băng xuống đánh đầu cận thành là Sugasawa Yuika.

Thua 0-3 trước Nhật Bản nhưng nữ Việt Nam không có gì phải hổ thẹn. Họ đã chơi một trận ngoan cường và xứng đáng đạt điểm 10 tinh thần.

Phía trước thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn 1 trận đấu tranh huy chương đồng, diễn ra vào ngày 1/10. Đối thủ của chúng ta sẽ là đội thua ở trận bán kết 2 giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

XEM DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤY Ở ĐÂY

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn