Bán kết 1 Got Talent: Thí sinh giả gái gây thất vọng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/02/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Ngoài giả tiếng đàn bầu, các âm thanh khác như giả tiếng guitar, organ của Duy Dũng đều không giống khiến BGK bày tỏ thất vọng.

(VTC News) – Ngoài giả tiếng đàn bầu, các âm thanh khác như giả tiếng guitar, organ của Duy Dũng đều không giống khiến BGK bày tỏ thất vọng.






Bán kết 1 Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai đã diễn ra tối qua (3/2) tại TP.HCM với sự tranh tài của các thí sinh đầu tiên trong Top 49. Đây là đêm đầu tiên được truyền hình trực tiếp.

Mở đầu vòng bán kết, MC Thanh Bạch hòa giọng cùng các thí sinh bài hát Vượt qua chính mình của nhạc sỹ - ca sỹ Viết Thanh. MC Thanh Bạch còn ngẫu hứng đọc một đoạn hát rap “sớ ông Táo” về hành trình của Vietnam’s Got Talent từ vòng loại đến vòng bán kết nhân ngày 23 tháng chạp – ngày đưa ông Táo về trời.

Trong đêm bán kết 1, các thí sinh đã đem đến 7 phần thi đa dạng về thể loại dù tính mới mẻ không nhiều so với những gì đã thể hiện ở vòng loại.

Màn biểu diễn đầu tiên là nhảy belly dance của thí sinh Khiếu Hương trong không gian sân khấu chứa đầy nước và khói.

Khiếu Hương  
Cô thả sức vào nước và thể hiện phần trình diễn quyến rũ, những giọt nước được vung lên như những dải kim cương. Tiết mục này được đầu tư dàn dựng khá công phu nhưng thể hình của Khiếu Hương chưa hoàn hảo và những chuyển động chưa đa dạng.

Giám khảo Thúy Hạnh khen sự sáng tạo với nước và vẻ gợi cảm của Khiếu Hương, Thành Lộc xem cô như một nữ thần, còn Huy Tuấn nhận xét hài hước: “Đúng là so với tiết mục lần trước thì đây là một sự đầu tư công phu. Thật sự tôi không chú ý vào ánh mắt đâu mà chú ý vào nước, ước gì tôi là nước”.

Hoàng Duy Dũng 
Phần trình diễn lạ mắt giả tiếng các nhạc cụ khác bằng tai và bằng mũi của thí sinh “khẩu thuật đàn bầu” giả gái ẻo lả ở tập trước – Hoàng Duy Dũng được mong đợi nhất nhưng khiến khán giả thất vọng.

Dù cố gắng tạo ra cái mới lạ nhưng hầu hết khả năng của Dũng chỉ tập trung được khi giả tiếng đàn bầu, các âm thanh khác như giả tiếng guitar, organ đều không giống.

BGK đều bày tỏ thất vọng: “Tôi rất thích cách bạn giả tiếng đàn bầu, bạn biểu diễn những kỹ thuật khác của đàn bầu đôi khi tôi vẫn nghe giọng người chứ không phải tiếng đàn bầu” (Thành Lộc).

“Tôi không còn ấn tượng nhiều với tiết mục của bạn nữa. Trong các âm thanh bạn phát ra thì tiếng đàn bầu là giống nhất và ấn tượng nhất. Còn các âm thanh khác như ghi-ta, organ thì không giống” ( Huy Tuấn).

Còn Thúy Hạnh nhận xét “Phần của bạn bạn hơi tham lam khi đưa các thứ tiếng khác vào. Phần thi của bạn tạm ổn. Bạn chưa đưa hết 100% công lực vào phần thi”.

Nhật Duy – Huy Hùng

Đối lập về mặt hình thể nhưng đôi bạn thân Nhật Duy – Huy Hùng tiếp tục có phần trình diễn beatbox đầy sôi động và  ngộ nghĩnh. Những âm thanh được cặp đôi này tạo ra dù rất sôi động nhưng về sự mới lạ chưa thuyết phục được BGK: “Âm thanh các bạn phát ra chưa thực sự ấn tượng, chưa làm tôi phải đứng dậy nhún nhảy theo” (Thúy Hạnh).

“Các bạn đã lựa chọn một giải pháp an toàn. Gói gọn trong vài tiếng động nhưng tập trung vào sự nhịp nhàng. Cái sự nhịp nhàng thì tôi thấy có. So với lần trước thì diễn xuất có duyên hơn. Giá mà có thêm những tiếng động lạ nữa thì sẽ hoàn hảo hơn” (Thành Lộc).

“Vài tiếng động lạ ấy là cái tôi cần và tôi thấy thiếu trong tiết mục của các bạn. Về nhịp điệu tôi chưa thấy sự độc đáo. Tôi không ấn tượng lắm với tiết mục này” (Huy Tuấn). Đó lần lượt là nhận xét của các giám khảo.

Nhóm Oxy 
Không gây sốt cho khán giả như ở vòng đầu nhưng nhóm Oxy đến từ Bình Dương tiếp tục gây ấn tượng với phong cách rất hiện đại. Hài hước vui nhộn với một trích đoạn cải biên của bộ phim kinh điển Titanic trên nền nhạc My heart will go on, nhóm đã thổi một không khí sôi động và hài hước vào phim trường.

Những cú bay người ngoạn mục cộng với biểu cảm nét mặt duyên dáng của Oxy đã góp phần làm nên một tiết mục khá ấn tượng. Điểm nhấn lớn nhất của nhóm trong phần trình diễn đêm bán kết chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên. Cao trào của sự kết hợp đó là tạo hình khẩu súng cuối tiết mục khi cả chín chàng trai xếp chồng lên nhau.

Trong khi giám khảo Thành Lộc và Thúy Hạnh khen ngợi đây là tiết mục xuất sắc thì Huy Tuấn đưa ra khi ý kiến trái chiều: “Tôi hơi tiếc, phần thi trước của các bạn có nhiều tạo hình độc đáo hơn. Lần này động tác của bạn không sắc bén như lần trước”.

Nguyễn Công Đạt 
Phần nhảy được xuất hiện chiếm ưu thế với thí sinh nữa là Nguyễn Công Đạt. Tận dụng chiều dài đặc biệt của tay và chân, Công Đạt đã thực hiện những động tác free style cực kì dẻo dai mà người bình thường không làm được. Kỹ thuật hầu hết đã được Công Đạt phô diễn ở vòng trước nên vòng này, biểu cảm gương mặt là điểm tạo sức hút mới cho người xem.

Các giám khảo đều khen ngợi sự dẻo dai và sự kết hợp biểu diễn với nhạc nhuần nhuyễn của Công Đạt.

Ngoài những phần thi nhảy, 2 cô gái là Lê Hoàng Ngọc Ánh và Hoàng Khánh Linh đã có 2 phần thi hát khá hấp dẫn.
Ngọc Ánh  
Cô bé 12 tuổi Ngọc Ánh xuất hiện với bộ váy trắng dễ thương như một cô công chúa và thể hiện khá thành công ca khúc nổi tiếng của Adele Turning Tables dù giọng hát còn nhiều lỗi kỹ thuật. Lần này, Ánh bớt run rẩy và không khóc mà vẫn đầy cảm xúc khi thể hiện khát khao được vượt qua chính bản thân mình thông qua bài hit của Adele.

Các giám khảo đều ấn tượng với giọng hát nội lực, còn lỗi kỹ thuật của cô bé. Thành Lộc nhận xét khá nhiều: “Ở thí sinh này có ma lực khủng khiếp, ngay từ vòng sơ loại tôi bị hút rồi, không hiểu sao khi cháu bước ra sân khấu, tôi hoàn toàn bị hút vào phần trình diễn của cháu.

Cháu hát rất có hồn. Vẻ bề ngoài của cháu nhìn như một nàng công chúa ở trong tòa lâu đài dát vàng, nhưng khi cháu hát như một nữ chiến binh.

Có thể thể lực hát giọng hát của cháu chưa đạt được độ chuẩn như ca sỹ chuyên nghiệp nhưng ngọn lửa trong cháu rất là mạnh. Sự xuất thần từ trong trái tim của cháu rất mãnh liệt.

Góp ý cho cháu là cháu nên cẩn thận khi hát những cái nốt đột ngột phát âm mạnh ra rất dễ làm cho cháu bị chệch tông. Nhưng đối với tôi thì điều đó không thành vấn đề gì hết. Chú rất yêu cách hát này của cháu, cháu hát không giống ai hết, ca sỹ mà không giống ai mới là độc đáo”.

Hoàng Khánh Linh gây bất ngờ với một diện mạo hoàn toàn khác với vẻ dễ thương, mong manh trong vòng loại. Trong một bộ đầm đen huyền bí, Khánh Linh đầy nội lực khi thể hiện ca khúc mang hơi hướng rock Together Alone của ca sỹ người Hà Lan Anouk.
Khánh Linh 
Thể hiện sự giằng xé trong tâm hồn của một cô gái, Khánh Linh không di chuyển liên tục trên sân khấu nhưng những biểu cảm trên nét mặt của Khánh Linh cho thấy được ngọn lửa trong con người cô.

Giám khảo Thúy Hạnh không thích sự nổi loạn của Khánh Linh nhưng Thành Lộc ủng hộ, còn Huy Tuấn nhận xét: “Thật sự hôm nay em làm tôi rất bất ngờ với sự mãnh liệt trong giọng hát của em. Trước đây tôi nghĩ em chỉ có thể thể hiện những ca khúc ballad ngọt ngào bởi vì Linh có đầy đủ những kỹ thuật khoảng vang trong giọng hát để thể hiện ballad".

Nhìn chung, ở bán kết 1, các thí sinh đều cố gắng thể hiện cái mới nhưng ngoài thay đổi của Khánh Linh, các tiết mục còn lại đều có phần cũ. Hầu hết khả năng của thí sinh đã được thể hiện ở vòng loại ấn tượng nên khó để vượt qua được một cách xuất sắc.

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra vào 20h chủ nhật ngày 24/2 – sau 2 tuần nghỉ tết, được trực tiếp trên VTV3 và VTC News tiếp sóng.

Hoàng Anh
Ảnh: Ân Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn