Bán Ibrahimovic, Barca có tiền mua Fabregas

Tổng hợpThứ Hai, 23/08/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News) - Theo báo chí Anh và Tây Ban Nha, Barca đang lên kế hoạch bán tiền đạo Ibrahimovic cho AC Milan, lấy tiền để tái khởi động lại thương vụ Fabregas.

(VTC News) - Theo báo chí Anh và Tây Ban Nha, Barcelona đang lên kế hoạch bán tiền đạo Ibrahimovic cho AC Milan, lấy tiền để tái khởi động lại thương vụ Cecs Fabregas.

Cách đây chừng hai tuần, báo chí xứ sở sương mù đưa tin, Manchester City sẵn sàng trả cho Ibrahimovic mức lương 500.000 bảng/tuần trong vòng 4 năm, nếu cầu thủ này chấp nhận rời Barca đến đầu quân cho đội chủ sân City of Manchester. Để chắc ăn hơn, BLĐ Man City thậm chí còn có thể “dâng tặng” thêm cho Blaugrana một trong số 3 cầu thủ là Robinho, Adebayor và Zabaleta.

Tương lai của Ibra ở Barcelona đang dần trở thành một dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên, phía Barca lại đòi hỏi nhiều hơn khi đưa ra phương án: Ibrahimovic =Robinho + 20 triệu euro hoặc đổi ngang tiền đạo người Thụy Điển lấy Carlos Tevez, cầu thủ đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Man City ở mùa giải trước.

Khi mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ thì tờ El Mundo Deportivo bất ngờ tiết lộ Ibrahimovic đã khẳng định sẽ không đến Premier League thi đấu cho Man City. Thay vào đó, cầu thủ này muốn thi đấu cho AC Milan, đối thủ truyền kiếp của đội  bóng cũ của Ibra: Inter Milan.

Để củng cố thêm thông tin, ấn bản thân Barca còn cho biết thêm là, vợ của Ibrahimovic muốn trở lại Italia để theo đuổi nghiệp thời trang. Còn bản thân chân sút người Thụy Điển lại đang gặp rắc rối trong việc tìm một trường học thật sự phù hợp cho con của anh ở thành phố Barcelona.

Các tờ báo thể thao ở Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Barcelona đang tái khởi động lại vụ Cesc Fabregas.

Trong khi đó, đích thân Phó chủ tịch Adriano Galliani và tân huấn luyện viên Allegri đã công khai lên tiếng mời gọi Ibra quay lại Serie A thi đấu cho Milan. Tuy nhiên, vấn đề khúc mắc giữa Barca và Milan trong vụ Ibrahimovic vẫn là vấn đề giá cả. BLĐ Barcelona muốn bán đứt, nhưng phía đội bóng Italia chỉ muốn mượn cựu tiền đạo của Inter. Thế nên, một phương án khác đang được tính đến là Milan sẽ trả trước cho đội chủ sân Nou Camp 60% số tiền giá trị chuyển nhượng của Ibrahimovic. Số tiền còn lại có thể thanh toán dần trong tương lai.

Nếu bán được Ibra, Barca vừa giảm được quỹ lương vừa có tiền tái đầu tư vụ Cesc Fabregas. Đây rõ ràng là một phương án không quá tồi đối với đội chủ sân Nou Camp, nhất là khi họ đang gặp khó trong vấn đề tài chính.

Nhưng theo nhận định của tờ Sport, dù Barcelona có nâng giá trị chuyển nhượng của Fabregas lên cao hơn so với trước thì cũng rất khó có thể thuyết phục huấn luyện viên Wenger nhả cầu thủ của mình, bởi Premier League đã mở màn, không còn đủ thời gian để chiến lược gia người Pháp tìm kiếm người thay thế “F4”.

Song Mai(tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn