Bạn học Mourinho: Phạt Đình Đồng nặng quá

Thể thaoThứ Hai, 03/03/2014 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Huấn luyện viên Dylan Kerr đã có những chia sẻ thẳng thắn về pha phạm lỗi của Đình Đồng khiến Anh Hùng gãy chân gần đây.

Là người từng có kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu hàng đầu của Anh và Scotland, HLV Dylan Kerr không lạ gì những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ. Và khi tới Việt Nam làm việc, ông thầy người Anh đã từng làm việc với trung vệ Đình Đồng của Sông Lam Nghệ An trong những đợt tập trung đội tuyển quốc gia.  

Trả lời phỏng vấn của VTC News về sự việc vừa qua, HLV Dylan Kerr nói: “Đình Đồng đã vào bóng bằng cả 2 chân ở trên không. Trong bóng đá đây là một cú vào bóng rất nguy hiểm và không cầu thủ nào nên lặp lại điều này. Nhưng tôi không nghĩ cậu ấy cố tình làm vậy vì như các bạn thấy trong clip, Đình Đồng tập trung nhìn vào quả bóng chứ không nhìn vào cầu thủ đối phương.
Tôi có quen Đình Đồng và tôi không tin cậu ấy là một cầu thủ chơi bạo lực hay muốn làm đau người khác".
Tôi nghĩ ở Anh hay bất cứ quốc gia nào khác, những pha va chạm kiểu như thế có thể phá hỏng cả sự nghiệp của một cầu thủ, nhưng theo ý kiến của tôi, án phạt dành cho Đình Đồng là quá nặng bởi tôi đã từng nhìn thấy những pha phạm lỗi tồi tệ hơn nhưng chỉ phải nhận án phạt nhẹ hơn thế này. 
Tôi đồng ý rằng Đình Đồng cần phải bị treo giò và phạt tiền vì tình huống đó, và nó sẽ tạo ra hình mẫu để các cầu thủ khác cần phải cân nhắc trước khi thực hiện những cú vào bóng như thế trong tương lai, nhưng việc treo giò cậu ấy tới hết năm 2014 là quá nặng.  
Qua báo điện tử VTC News, tôi muốn gửi lời chúc sớm bình phục tới Anh Hùng, cầu thủ đã bị thương”.

Về đề nghị xin thua của HLV Lê Huỳnh Đức khi cho rằng lối đá của Hải Phòng quá bạo lực, HLV người Anh nói trên VNplus rằng đó là niềm đam mê.

"Đó là bóng đá, và cao hơn nữa là sự đam mê. Bóng đá là phải cạnh tranh. Chúng tôi đã làm được điều đó một lần nữa trong ngày hôm nay. Tinh thần ấy đã trở lại. Các học trò của tôi không khóc, không thất vọng. Họ đã tập luyện và thi đấu tuyệt vời.”
Hiện đội bóng Hải Phòng do Dylan Kerr dẫn dắt đang có được 9 điểm sau 7 vòng đấu, xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu tới, họ sẽ có chuyến làm khách trên sân của Than Quảng Ninh.
Dylan Kerr từng có thời gian học lấy bằng HLV cùng Mourinho.
Bình luận
vtcnews.vn