Bắn hạ Pháo thủ, Chelsea gửi lời thách thức MU

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2012 05:30:00 +07:00

(VTC News)- Giành thắng lợi đầy kịch tính 2-1 ngay trên sân Arsenal, thầy trò Di Matteo gây áp lực không nhỏ lên MU, đội tiếp Tottenham từ 23h30.

(VTC News)- Giành thắng lợi đầy kịch tính 2-1 ngay trên sân Arsenal, thầy trò Di Matteo gây áp lực không nhỏ lên MU, đội tiếp Tottenham từ 23h30. Chelsea hiện hơn Arsenal 7 điểm và kình địch số một MU 4 điểm.
* VTC News truyền hình trực tiếp trận cầu đinh MU-Tottenham từ 23h. Mời quý độc giả chú ý ĐÓN XEM

 Torres lại lên tiếng đúng lúc.

Chelsea có lợi thế hơn với sự già dặn của những lão tướng và sự tinh quái của những cá nhân kiệt xuất, nhưng Arsenal cũng có sức trẻ và khát khao chiến thắng khi được chơi trên sân nhà. Để chiến thắng, Arsenal cần tận dụng được sự chậm chạp và thiếu tập trung của hàng thủ Chelsea, nhưng trước hết, Vermaelen và đồng đội phải khóa chặt Mata và Hazard để khỏi rơi vào tình cảnh như cách đây một tuần.

 

Arsenal đã có 7 lần lội ngược dòng thành công sau khi bị Chelsea dẫn trước tại Premier League

theo Opta
 
Về lực lượng, tuy vừa phải nhận án phạt từ FA nhưng Terry vẫn được ra sân vào đêm nay trong màu áo Chelsea, và sát cánh bên anh vẫn sẽ là bộ ba quen thuộc: Ashley Cole, Ivanovic và Cahill. Trong khi Arsenal bước vào đại chiến mà không có được sự phục vụ của thủ thành Szczesny và Rosicky. Wilshere và Sagna tiếp tục vật lộn với chấn thương dài hạn.

Trái với nhận định về một thế trận đôi công hấp dẫn, hai đội bắt đầu đại chiến với nhịp độ trung bình. Chelsea chủ động đá rình rập và chắc chắn trên phần sân nhà. Họ quá hiểu sức mạnh của Arsenal và có kinh nghiệm khắc chế những đứa trẻ của HLV Wenger.

Diễn biến trên sân càng chứng tỏ điều đó. Không tấn công ào ạt như đội chủ nhà nhưng Chelsea lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những pha bóng chết. Sự hiệu quả là thứ các học trò Di Matteo trội hơn hẳn.

Phút thứ 20, từ cú sút phạt của Juan Mata cách khá xa vòng cấm, Fernando Torres chạy chỗ và đè người thông minh trước sự truy cản của Koscielny rồi nhẹ nhàng đệm bóng ở cự ly gần tung lưới Mannone.

 Chelsea vươn lên dẫn trước từ khá sớm.

Ngay sau tình huống ghi bàn, tiền đạo người Tây Ban Nha còn có cơ hội cực kỳ ngon ăn khi được các đồng đội đặt vào tình thế một chọi một với thủ môn Arsenal. Đáng tiếc, sự chần chừ của anh đã bị hậu vệ áo đỏ tận dụng cứu nguy thành công.

Có được bàn thắng dẫn trước khá sớm, Chelsea chiếm lại ưu thế kiểm soát bóng và liên tục dồn ép Arsenal ngay tại Emirates.
Khi mà tất cả fan hâm mộ đội bóng áo xanh chờ đợi vào bàn thắng nhân đôi cách biệt thì đột biến đã xảy ra. Phút 42, trong một pha thoát biên tưởng chừng vô hại của Cazorla, Gervinho lẻn vào vòng cấm rất nhanh. Trước thoáng mất tập trung của hàng thủ Chelsea, chân sút người Bờ Biển Ngà ra chân cực gọn gàng và chuẩn xác đệm thẳng bóng vào góc cao khung thành Cech.
Bàn thắng đến khiến chính người hâm mộ Pháo thủ cũng phải bất ngờ. Càng bất ngờ hơn khi Gervinho đã có bàn thắng thứ 4 kể từ đầu mùa sau 6 trận - bằng tổng bàn thắng anh có được trong cả mùa giải năm ngoái.

 Gervinho xuất thần cân bằng tỉ số 4 phút trước khi hiệp một kết thúc.

 Gervinho nổ súng là tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal trong hiệp một.

Trong vòng vài phút cuối hiệp, Oscar rồi Torres lần lượt bỏ lỡ những cơ hội rất đáng tiếc. Chelsea và Arsenal tạm rời sân với kết quả hòa 1-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, nhịp độ diễn ra càng lúc càng nhanh. Hai bên đều ra sức gây sức ép về khung thành của nhau.

Áp lực lên các hâu vệ là không hề nhỏ. Một sai lầm cũng có thể gây ra hậu quả tai hại. Đáng buồn là Koscielny, tội đồ trong bàn thua đầu tiên của Arsenal lại tiếp tục mắc lỗi ngớ ngẩn. Phút 52, pha sút phạt khó chịu của Mata đã biến trung vệ người Pháp thành gã hề.

Thủ thành Mannone không thể làm gì khi chân của Koscielny đã thay đổi quỹ đạo bay của bóng đi thẳng vào... khung thành.

Mata biến Koscielny  thành gã hề với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.


Thủng lưới có phần khá lãng xẹt, Podolski và các đồng đội không cam chịu vận rủi. Họ vùng lên mạnh mẽ và khiến khung thành Cech liên tục bị đặt vào thế báo động.

Chelsea cũng không vừa khi không ngần ngại tung ra những đường phản công giàu tốc độ và sắc sảo.

Cech cứu thua ngoạn mục sau cú đánh đầu của Podolski. 

Cech xuất sắc  ngăn cản nỗ lực ghi bàn của Giroud.

Về cuối trận, Chelsea chủ động rút các ngôi sao tấn công như Oscar, Mata ra khỏi sân và thay thế bằng các cầu thủ phòng ngự với chủ ý rõ ràng là bảo toàn tỉ số.

Một chiến thắng ngay tại Emirates giúp The Blues duy trì thế độc tôn trên bảng xếp hạng Premier League. Và họ đã được toại nguyện.
Thắng chung cuộc 2-1, Chelsea bỏ xa Arsenal tới 7 điểm trên bảng xếp hạng và trực tiếp gây áp lực không nhỏ lên đội xếp hạng nhì MU (sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà sau đây vài giờ đồng hồ).

 

Đội hình ra quân:

Arsenal: Mannone; Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Diaby Arteta, Ramsey; Cazorla Gervinho, Podolski

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Ramires, Mikel; Hazard, Oscar, Mata; Torres

Kết quả: Chelsea thắng 2-1

Bàn thắng: Torres 20' Gervinho 42' Mata 52'

Thống kê thú vị trước đại chiến:

0: Năm cuộc thư hùng gần nhất giữa Arsenal và Chelsea, không có cầu thủ nào bị trọng tài truất quyền thi đấu.

2: Trong 8 trận đấu gần nhất với Chelsea tại sân nhà Emirates, Arsenal mới chỉ giành được 2 trận thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua.

2: Arsenal và Chelsea là hai đội bóng duy nhất tại Premier League mùa này chưa để lọt lưới trong hiệp hai.

2: Tính tới thời điểm này, cả Arsenal và Chelsea đang là hai đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất tại Premier League khi mới chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn.

6: Cho tới trước chuyến làm khách tại sân Emirates, tiền vệ Eden Hazard của Chelsea vẫn đang là chân chuyền tốt nhất tại Premier League mùa này với 6 pha kiến tạo thành bàn.

22: Trong 5 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội tại Premier League, các trọng tài đã rút ra tổng cộng 22 chiếc thẻ vàng (Arsenal 11 thẻ, Chelsea 11 thẻ).

37: Kể từ khi lên dẫn dắt Arsenal hồi năm 1996, Arsene Wenger đã có tổng cộng 37 lần đối đầu với Chelsea và giành được 13 trận thắng, 12 hòa, 13 trận thua.



Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn