Bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá Lý Sơn 168

Kinh tếThứ Tư, 09/03/2016 02:54:00 +07:00

Ngày 09/3/2016, tại Cảng Sa Kỳ, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá Lý Sơn 168 – số hiệu QNg-98899

(VTC News) - Ngày 9/3/2016, tại cảng Sa Kỳ, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá Lý Sơn 168 - số hiệu QNg-98899TS cho Công ty CP Thuỷ sản Lý Sơn.

Đây là tàu cá vỏ thép được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ về hỗ trợ tín dụng cho ngư dân đóng tàu vỏ thép công suất lớn.
 

Lễ bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá Lý Sơn 168 tại cảng Sa Kỳ, Quảng Ngãi
Tàu có chiều dài 45,68 mét, chiều rộng 7,69 mét, công suất 810 CV, cùng trang thiết bị nghề cá hiện đại như máy bơm hút công suất 200 tấn/giờ do châu Âu chế tạo, máy tạo đá vảy từ nước biển công suất 5 tấn/ngày, cùng hệ thống thông tin liên lạc toàn cầu, cùng rada định vị …

Tổng vốn đầu tư của con tàu gần 32 tỷ đồng, trong đó vốn vay của Agribank Chi nhánh Lý Sơn Quảng Ngãi là 25,7 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng.

 
Tàu hậu cần nghề cá Lý Sơn 168 được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến
Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các bên đã tiến hành lễ ký kết hợp đồng cung ứng đầu vào và bao tiêu các sản phẩm đầu ra cho các tàu khai thác xa bờ. Hợp đồng nhằm thực hiện phương châm liên kết chuỗi từ khâu hậu cần đầu vào cho đến việc bao tiêu sản phẩm đầu ra, giúp các tàu khai thác tăng thêm sản lượng, giảm chi phí nhiên liệu, tăng thu nhập cho các tàu khai thác.
 

 
Nhân dịp này, Quỹ “Khí phách Việt” của Tập đoàn Hương Sen đã trao tặng 20 bộ đầu thu truyền hình số vệ tinh K+ cho các ngư dân vẫn ngày đêm bám biển.

Việc làm này thể hiện lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, luôn hướng về biển đảo quê hương. Hơn lúc nào hết, cần cổ vũ, động viên và khích lệ bà con ngư dân, tạo thành truyền thống tốt đẹp có sức lan tỏa lớn trong xã hội.
 
Đại diện Quỹ "Khí phách Việt" trao tặng đầu thu K+ cho ngư dân Quảng Ngãi
Quỹ "Khí phách Việt" được bia Đại Việt - Tập đoàn Hương Sen thành lập từ tháng 1/2016, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với mong muốn chia sẻ nhiều hơn với cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tên gọi của quỹ cũng nhằm khơi gợi tinh thần và khí phách và tình yêu đất nước của con người Việt Nam. Quỹ thành lập và đi vào hoạt động cũng góp phần truyền nhiệt huyết cho nhiều hơn nữa những cá nhân điều kiện trong xã hội cùng tham gia làm từ thiện.

Linh Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn