Bạn gái đang "mơi" của, hay tôi quá tính toán?

Tâm sựThứ Ba, 30/11/2010 02:15:00 +07:00

Đứa bạn chí cốt của tôi nghĩ người yêu tôi là một cô gái chuyên “mơi” của, mọi người có cho là thế không?

Đứa bạn chí cốt của tôi nghĩ người yêu tôi là một cô gái chuyên “mơi” của, mọi người có cho là thế không?

Tôi sống cùng với gia đình ở thành phố. Nghề nghiệp, công việc ổn định và tiền kiếm được cũng tương đối dư dả.

Cách đây hai năm tôi yêu V. Khi đó tôi mới ra trường, đồng lương còn hạn hẹp. V nói rằng chỉ cần tình yêu chúng tôi dành cho nhau, không quan trọng vật chất, quà tặng. Những ngày lễ tết với V, tôi không phải cầu kỳ mua đồ mà chỉ đơn giản đến ngồi với cô ấy cũng được. Quả thực lúc đó, tôi hạnh phúc và vui mừng vì yêu được cô người yêu tâm lý.

Tôi không phải người bủn xỉn hay keo kiệt gì, trong thâm tâm tôi luôn nghĩ nếu như mình có tiền, sẽ sẵn sàng mua quà cho người yêu, không để cô ấy phải thua kém người khác.

Qua một năm yêu nhau, V đã không đòi hỏi tôi điều gì liên quan đến quà tặng. Nhưng sang năm thứ hai, khi thấy tôi kiếm được tiền, V bắt đầu có chút thay đổi. Tôi cảm nhận được điều này như sau.

V thường xuyên kể cho tôi nghe những câu chuyện từ vài cô bạn đồng nghiệp hoặc cô bạn thân được người yêu tặng quà nọ kia. Mặc dù V đan xen câu chuyện rất khéo, không có ý trách móc nhưng tôi có cảm nhận V đang ngầm so sánh tôi với nhiều người đàn ông khác. Dù V luôn khẳng định, nếu là người hám của sẽ chẳng yêu tôi, tuy nhiên, tôi cảm thấy một áp lực vô hình nào đó đang đè lên mình.

Cũng trong thời gian đó, V bị mất xe máy vì lỗi bất cẩn. Sợ bố mẹ mắng (vì bố V khó tính, gia trưởng) nên V bàn với tôi là sẽ mua chiếc xe máy khác đắt tiền hơn. Vì chiếc xe mất mang tên V nên bố mẹ coi như đã cho cô ấy, giờ cô ấy đổi xe khác, bố mẹ sẽ không bận tâm. Do tiền tiết kiệm của V hơi ít, để mua một chiếc xe ga, cô ấy còn thiếu một nửa. Tôi đã đưa cho V số tiền đó (ngoài 20 triệu) để cô ấy mua xe, coi như đồng lõa với V giấu bố mẹ cô ấy chuyện mất xe. Khi đó, tôi xác định sẽ lấy V làm vợ nên cũng không viết nợ hay thỏa thuận gì, chỉ bảo cô ấy cầm lấy mà thôi.

Rồi thời gian sau đó, khi V thỉnh thoảng kể chuyện bạn thân được tặng quà nên tôi đã mua tặng cô ấy sợi dây chuyền cũng có giá trị tương đối. Đeo nó được mấy tháng, cô ấy đem cho cô em gái ruột với lý do nó thích, nó xin nên em cho. Tôi rất buồn và xót của vì cô ấy không biết trân trọng đồ tôi tặng.

Tiếp theo, khi máy điện thoại di động của mẹ V hỏng do bị rơi vào nước. Bác ấy đã nhờ tôi đi sửa. Trong lúc tôi giải thích rằng điện thoại cũ rơi vào nước, đem sửa vừa tốn tiền lại chưa chắc đảm bảo, tốt nhất nên mua cái mới. Mẹ V còn lưỡng lự nhưng V đã đưa mẹ lên mạng tìm mẫu điện thoại mới mẹ thích và nói bảo tôi đi mua cho. Chiếc điện thoại mới hơn 4 triệu đồng, tôi bỏ tiền túi ra mua mà về chưa thấy ai trả tiền. Mẹ V tưởng con gái tặng, con gái lại tưởng mẹ bỏ tiền hay V nghĩ tôi tặng mẹ nên cũng chẳng đề cập gì. Lâu dần không ai nhắc, thế là đi vào lãng quên. Tôi lại tốn tiền túi.

Tôi xuề xòa bỏ qua. Nhưng hôm rồi, lại có chuyện như này. Tôi đèo V đi siêu thị mua chiếc máy tính xách tay, cô ấy muốn tặng em gái nhân dịp sinh nhật. Với số tiền có trong túi, đáng ra V nên mua chiếc máy tương ứng. Đằng này, cô ấy lại mua loại đắt hơn tới mấy triệu. Đến khi thiếu tiền, cô ấy bảo tôi đi bán chiếc nhẫn vàng trên tay cô ấy để mua. Tôi mặt mũi nào làm vậy, lại rút túi thêm tiền mua tặng cô em gái người yêu.

Gần đây, tôi hay đi công tác, chuyện tình cảm của chúng tôi có một vài trục trặc và không còn đắm thắm như trước kia. Tôi phát hiện V có một anh cùng công ty đang theo đuổi và mới nhất, bạn của tôi đã bắt gặp hai người đèo nhau trên chiếc xe máy của V có cả tiền tôi góp trong đó. Nó thông báo lại cho tôi, tôi hỏi V, cô ấy chối và nói tôi nghi kị lung tung rồi bày trò chiến tranh lạnh như kiểu muốn chia tay.

Những ngày cãi nhau với V, tôi đã mất dần tình cảm với cô ấy, cứ nghĩ đến việc cô ấy dối trá tôi, đi với người đàn ông khác, tôi lại ức và muốn chia tay.

Đứa bạn chí cốt của tôi nghĩ người yêu tôi là một cô gái chuyên “mơi” của, mọi người có cho là thế không? Thế nào mới nhận diện chính xác được một người “mơi mơi” như bạn tôi nói?

Giờ bỏ V, tôi muốn đòi lại một số thứ tôi đã cho cô ấy, đặc biệt là số tiền mua xe, liệu tôi có đòi được không? Nên đòi bằng cách nào?

Tôi không muốn bị mang tiếng “dại gái”!                                                                            

P.KỲ
Theo aFamily

Bình luận
vtcnews.vn