Bán gà đồi Thanh Chương ngày lễ thu hàng tỷ đồng

Kinh tếThứ Hai, 04/09/2017 16:50:00 +07:00

Với hàng chục nghìn con gà được bán ra trong những ngày vừa qua, người nuôi gà trên địa bàn huyện Thanh Chương đã thu về hàng tỷ đồng.

1

Thương hiệu “Gà đồi Thanh Chương” vốn có từ lâu, không chỉ trong niềm tự hào của mỗi người con Thanh Chương xa quê, mà còn quen thuộc trong mỗi người dân đất Nghệ. (Ảnh: Thục Anh - Phương Thảo)

2

Ngoài nuôi tại các hộ gia đình, hiện toàn huyện Thanh Chương có trên 500 trang trại, gia trại nuôi gà, ước mỗi năm xuất chuồng trên 2 triệu con.Ảnh: (Ảnh: Thục Anh - Phương Thảo)

3 3

Các gia đình nuôi gà ở Thanh Chương luôn áp dụng quy trình chăn nuôi sạch sẽ, áp dụng đệm lót sinh học, thức ăn đảm bảo nên dịch bệnh hầu như rất ít khi xảy ra. (Ảnh: Thục Anh - Phương Thảo)

4 3

Một hộ gia đình nuôi gà vườn đồi tại xã Thanh Mỹ, Thanh Chương. (Ảnh: Phú Hương)

5 5

Tại các chợ quê, chợ huyện ở Thanh Chương gà trống thật đẹp giá 100.000 đồng/kg, gà mái, gà già chỉ từ 80.000- 90.000 đồng/kg. Gà bán tại Vinh gà đẹp giá 120.000 đồng/kg. (Ảnh: Đình Hà)

6 5

Từ khi được công nhận nhãn hiệu tập thể “Gà Thanh Chương” người nuôi gà đã biết nuôi gà đúng cách để có gà sạch nhằm bảo vệ thương hiệu gà của quê nhà. (Ảnh: Đình Hà)

7 7

Khi có dịp về Thanh Chương, dù bằng bất cứ một duyên cớ nào, được sà vào bữa cơm dân dã với món ăn được các mẹ, các chị nấu mà hẳn bạn sẽ mãi chẳng thể quên nhút mít, trám muối và nhất là món thịt gà đồi. (Ảnh: Anh Vũ)

(Nguồn: VOV)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn