Bạn đồng hành của đao phủ khét tiếng nhất IS kể hành trình gia nhập khủng bố

Thế giớiThứ Sáu, 29/04/2016 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Tay súng IS kể về hành trình từ Anh đến Syria để gia nhập nhóm khủng bố cũng như cách thức qua mặt nhà chức trách của hắn và đao phủ khét tiếng.

(VTC News) - Tay súng IS kể về hành trình từ Anh đến Syria để gia nhập nhóm khủng bố cũng như cách thức qua mặt nhà chức trách của hắn và tay đao phủ khét tiếng nhất tổ chức.

Theo lời kể của chiến binh có tên Ibrahim Magag, để gia nhập IS cũng như học cách giết người, hắn rời nước Anh bằng cách trốn trên một chiếc xe tải, sau đó bắt máy bay tại Bỉ trước khi đến Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và cuối cùng là Syria dưới sự trợ giúp các thành viên khác của IS.
Tên chiến binh này được cho là Ibrahim Magag
Tên chiến binh này được cho là Ibrahim Magag  
Điểm đặc biệt là hắn không hề đơn thương độc mã trên hành trình tới quốc gia Trung Đông cách đây 3 năm mà đi cùng 'John thánh chiến', đao phủ khét tiếng với những vụ giết người dã man và chặt đầu một số con tin người Anh.

Cả Magag và John đều có trên trong danh sách truy nã từ trước khi chúng cùng nhau gia nhập IS.

Đao phủ khét tiếng John thánh chiến
Đao phủ khét tiếng John thánh chiến 

“Tên của chúng tôi có tên danh sách truy nã, vì vậy chúng tôi có thể bắt bất cứ lúc nào. Do đó, hành trình buộc phải tránh các sân bay và những con đường xuất cảnh chính thức.

Cuối cùng, cả hai quyết định trốn trên một chiếc xe tải bởi ở Anh, nhập cảnh bị kiểm soát chặt chẽ hơn rất nhiều so với xuất cảnh”, tên khủng bố tiết lộ.

Sau khi rời khỏi Anh, cùng với tay đao phủ khét tiếng, tên phiến quân này đến Bỉ. Tại đó, Magag cạo râu, tóc, sắm thêm quân áo mới và tìm cách che giấu danh tính của mình với bạn đồng hành.

Hành trình gia nhập tổ chức của hai tên phiến quân
Hành trình gia nhập tổ chức của hai tên phiến quân 
Từ Bỉ, hai tên này dễ dàng qua mặt giới chức Bỉ kể cả khi họ có kiểm tra hộ chiếu của chúng.

Nhờ đó, chúng lên được máy bay để tới Hy Lạp trước khi đi thuyền tới Thổ Nhĩ Kỳ và cuối cùng là vượt biên tới Syria để gia nhập vào hàng ngũ nhóm phiến quân.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn