Ông Trump thừa nhận bệnh tình từng rất tệ, tiết lộ thứ xoay chuyển tình thế

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 10/10/2020 09:42:29 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Trump tiết lộ các bác sỹ từng lo lắng về tiên lượng bệnh của ông, nhưng hỗn hợp kháng thể thử nghiệm của Regeneron đã xoay chuyển tình thế.

"Tình trạng sức khỏe của tôi từng không tốt. Nhưng tôi đã phục hồi ngay lập tức, gần như ngay lập tức", ông Trump nói trong cuộc trò chuyện với người dẫn chương trình đài phát thanh Rush Limbaugh hôm 9/10.

Nhà lãnh đạo Mỹ thừa nhận các bác sỹ ban đầu lo ngại về tình trạng bệnh của ông hơn là những gì họ nói với công chúng. 

"Họ nói tình trạng của tôi rất tệ. Có vẻ như đây sẽ là một vấn đề lớn. Và bạn biết điều đó có nghĩa là gì đúng không", ông Trump nói. 

Ông Trump thừa nhận bệnh tình từng rất tệ, tiết lộ thứ xoay chuyển tình thế - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Trump nói ông có thể đã không phục hồi nếu không dùng hỗn hợp kháng thể thử nghiệm của hãng dược Regeneron và giờ ông không phải điều trị bằng thuốc nữa. Ông gọi hỗn hợp kháng thể này là "thuốc chữa" COVID-19 dù tuyên bố trên vấp phải sự phản đối từ các chuyên gia bởi tất cả mới đang dừng ở mức các thử nghiệm. 

Trong bối cảnh Ngày bầu cử đang ngày càng đến gần, ông Trump đang nỗ lực khởi động lại chiến dịch vận động tranh cử bị gián đoạn sau khi mắc COVID-19. 

Một số nguồn tin cho biết ông Trump sẽ bài phát biểu trước công chúng tại Nhà Trắng vào ngày 10/10. Đây được xem là cơ hội để nhà lãnh đạo Mỹ cho thấy sức khỏe của ông đã hồi phục như ông tuyên bố. 

Một quan chức tiết lộ thay vì ngồi trong Phòng Bầu Dục như thông thường, ông Trump sẽ đứng trên ban công. Những người khác sẽ quan sát từ khu vực bãi cỏ phía nam Nhà Trắng. 

Tới ngày 12/10, ông chủ Nhà Trắng dự kiến tổ chức 1 buổi vận động tranh cử tại bang Florida. 

Trước đó, các bác sỹ phụ trách điều trị cho ông Trump nói Tổng thống đã hoàn thành quá trình điều trị COVID-19 và có thể khôi phục các hoạt động trước công chúng vào ngày 10/10. 

Việc ông Trump đẩy mạnh chiến dịch tranh cử diễn ra trong bối cảnh ông đang bị ứng viên Joe Biden bỏ xa trong các cuộc thăm dò cử tri. 

Theo kết quả cuộc thăm dò được Đại học Franklin Pierce và tờ Boston Herald công bố hôm 6/10, ông Trump bị ông Biden bỏ xa tới 21 điểm. 

Khảo sát toàn quốc của CNN/SSRS cho thấy, ông Biden dẫn trước. 

Song Hy(Nguồn: NBC )
Bình luận
vtcnews.vn