Huyện đoàn 7 người có 6 người là 'con ông cháu cha'

Thời sựThứ Ba, 30/05/2017 08:04:00 +07:00

Dư luận đang đặt câu hỏi 6/7 cán bộ huyện đoàn Quỳnh Lưu (Nghệ An) là con cháu của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ.

Người dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang xôn xao về việc 6/7 cán bộ Huyện đoàn đều là con cháu của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt tại địa phương qua các thời kỳ.

anh-minh-hoax-095934

6/7 cán bộ Huyện đoàn đều là con cháu của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt tại địa phương. (Ảnh minh họa) 

Theo tìm hiểu, những cán bộ được cho là con cháu lãnh đạo bao gồm:

Ông Nguyễn Văn Trường, Bí thư Huyện đoàn là con ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu.

Ông Nguyễn Hữu Công, Phó Bí thư Huyện đoàn, con ông Nguyễn Văn Viên, Chủ tịch MTTQ huyện.

Ông Đặng Ngọc Minh, cán bộ đoàn phụ trách khối trường học là con ông Đặng Ngọc Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, cán bộ mới được thi tuyển và công tác tại đơn vị là con bà Lê Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Bà Bùi Thị Vân là con bà Hồ Thị Kha, nguyên Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy.

Ông Nguyễn Thế Hùng, cháu một cán bộ lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu và hiện là cháu ruột ông Đặng Minh Hoài, Phó trưởng phòng Lao động thương binh - xã hội huyện Quỳnh Lưu.

Người duy nhất không có "dây mơ rễ má" nhưng vẫn giành được vị trí công tác tại Huyện đoàn Quỳnh Lưu là Nguyễn Thị Dung.

Người dân địa phương đang hoài nghi trong việc này có sự ưu ái, khuất tất trong quá trình thi tuyển, bổ nhiệm cán bộ.

Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Trường, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu xác nhận, thông tin về quan hệ họ hàng của các cán bộ đang công tác tại Huyện đoàn là đúng. Ông Trường là con của ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư Huyện uỷ huyện Quỳnh Lưu.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Nông nghiệp 1 – Hà Nội, ông Trường được tuyển dụng vào công tác tại Huyện đoàn, đến năm 2014 thì được bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu.

“Cán bộ vào làm việc ở đây đều có trình độ đại học, 2 người có bằng thạc sĩ và được thi tuyển vào 3 đợt khác nhau. Tất cả mọi người ai cũng ham mê, nhiệt huyết và yêu nghề”, ông Trường cho biết thêm.

Video: Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nói "bổ nhiệm người nhà khiến dư luận bức xúc"

Liên quan về vấn đề này, ông Lại Chế Toàn, Phó Ban tổ chức Huyện ủy lý giải: “Hiện 7 cán bộ đang làm việc tại Huyện đoàn đều được thi tuyển thành 3 đợt; trong năm 2010 tuyển dụng Trường, Công; năm 2014 tuyển dụng Dung, Minh, Vân, Hùng; còn năm 2016 do tỉnh tổ chức thi tuyển thêm Thạch”.

Theo ông Toàn, năm 2010 và 2014 do Huyện ủy tổ chức thi nhưng dưới sự giám sát của Tỉnh ủy Nghệ An. Sau khi có kết quả Huyện ủy đã làm báo cáo gửi Ban tổ chức Tỉnh ủy yêu cầu, đề nghị thẩm định phê duyệt rồi mới ra quyết định tuyển dụng, kết quả được lấy từ cao xuống thấp.

Tuy nhiên khi PV yêu cầu cho xem bản kết quả phê duyệt quyết định tuyển dụng thì ông Toàn chỉ đưa được quyết định tuyển dụng năm 2014, còn năm 2010 hiện đang tìm nhưng chưa thấy(?).

Ông Lê Thành Nhân, Bí thư huyện ủy Quỳnh Lưu cho biết: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về việc 6/7 cán bộ Huyện đoàn là “con ông cháu cha”, Huyện ủy đã chỉ đạo thành lập đoàn để kiểm tra toàn bộ quy trình tuyển dụng cũng như bổ nhiệm vị trí.

Do thời gian công tác của một số cán bộ Huyện đoàn đã từ lâu nên việc kiểm tra sẽ mất nhiều thời gian hơn. Khi có thông tin chính thức, phía cơ quan sẽ cung cấp đầy đủ với báo chí.

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn