Bán độ và Doping tấn công thể thao Malaysia

Thể thaoThứ Năm, 16/02/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ trong vài ngày Malaysia liên tục đón những tin không vui về các nghi án bán độ dàn xếp tỉ số và doping của rất nhiều vận động viên.

(VTC News)- Chỉ trong vài ngày Malaysia liên tục đón những tin không vui về các nghi án bán độ dàn xếp tỉ số và doping của rất nhiều vận động viên, trong đó vụ dàn xếp tỉ số của 3 đội bóng tại giải đấu M-League đang làm đau đầu các nhà chức trách.

Theo tổng thư ký liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) ông Azudin Saad, hiện tại liên đoàn đang điều tra 3 đội bóng có nghi vấn dàn xếp tỉ số tại giải đấu cao nhất nước này và sẽ đưa ra những thông tin sớm nhất về vụ việc. "Chúng tôi đang làm hết sức để làm rõ vụ dàn xếp tỉ số của 3 đội bóng hiện đang thi đấu tại M-League, tôi tin tưởng mọi việc sẽ được đưa ra ánh sáng trong nay mai", Saad cho biết.

Dàn xếp tỉ số vẫn đang hoành hành dữ dội tại châu Á.

Mặc dù từ chối cung cấp thêm các tình tiết của cuộc điều tra nhưng Saad khẳng định ít nhất 1 cầu thủ đã bị ép buộc dàn xếp tỉ số bằng vũ lực. Tính tới thời điểm này, FAM đã treo giò 18 cầu thủ thuộc giải trẻ và 1 HLV bị cấm hành nghề suốt đời vì dàn xếp tỉ số tại giải U20 quốc gia Malaysia diễn ra vào năm ngoái.

Trong quá khứ Malaysia cũng phải đối mặt với nhiều vụ dàn xếp tỉ số điển hình là vụ scandal năm 1994 khiến 21 cầu thủ và HLV bị sa thải, 58 cầu thủ bị treo giò và 126 cầu thủ bị điều tra.

HCV SEA Games 26 dính doping

Trong nghi án dàn xếp tỉ số vẫn chưa được giải quyết thì thông tin về việc một vận động viên của Malaysia giành HCV tại SEA Games 26 không vượt qua được bài kiểm tra doping lại bị phanh phui.

Mohammad Yunus Lasaleh, quán quân đường đua tiếp sức 4x400m tại Sea games 26 cho biết ông Karim Ibrahim, phó giám đốc hiệp hội điền kinh Malaysia đã giới thiệu anh gặp một bác sĩ người Bungari để nhận doping với hi vọng giành được thành tich cao trong thi đấu.

Cùng với Yunus, một vận động viên cử tạ từng giành HCĐ cũng đang bị điều tra về nghi vấn dính doping. Hiên cả hai đang phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu và tước huy chương.

Yunus cũng cho biết các bác sĩ đưa thuốc cho anh đều xác nhận đây chỉ là vitamin hồi phục sức khỏe và không để lại dấu vết sau 2 tuần. Hiện các chức trách có liên quan vẫn chưa đưa ra câu trả lời cho vấn đề này.

Quốc Dũng

Bình luận
vtcnews.vn