Bản 'danh sách đen' chủ đầu tư bất động sản

Kinh tếChủ Nhật, 23/03/2014 12:56:00 +07:00

Nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội đang “rỉ tai” nhau về một bản “danh sách đen” các chủ đầu tư và dự án bất động sản cần tránh xa.

Nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội đang “rỉ tai” nhau về một bản “danh sách đen” các chủ đầu tư và dự án bất động sản cần tránh xa.


Trong bản danh sách này Công ty cổ phần bất động sản AZ Land đứng đầu trong nhóm các các chủ đầu tư cần tránh xa. Đây là nhà đầu tư thứ cấp dự án Vân Canh, chủ đầu tư dự án tòa nhà AZ Lâm Viên Complex, AZ Sky Tower...
Dự án AZ Lâm Viên Complex của Công ty CP BĐS AZ Land trong tình trạng án binh bất động  

Đứng thứ 2 trong bản danh sách là Công ty cổ phần Bất động sản Megastar Land với dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng HESCO trên đường Nguyễn Trãi.

Ở phân khúc đất nền, 2 dự án bị các sàn giao dịch bất động sản “dị ứng” nhất hiện nay là Thanh Hà Cienco 5 và Kim Chung - Di Trạch. Cả 2 dự án này đều được nhà đầu tư thứ cấp chào bán và “thổi giá” lên gấp vài lần giá gốc. Nhưng cho đến nay tính pháp lý của dự án vẫn chưa rõ ràng nên các hợp đồng góp vốn bị coi là ít giá trị pháp lý.

Nhân viên nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết, các chủ đầu tư, dự án này bị "dị ứng" cơ bản là do khả năng tài chính không đảm bảo, thậm chí không thể tiếp tục triển khai dự án. Nguyên nhân thứ hai là tính pháp lý của dự án không cao.

Theo VnMedia 
Bình luận
vtcnews.vn